โพรไบโอติกส์

“โพรไบโอติกส์” ตัวช่วยสุขภาพสุดเจ๋งแบบองค์รวม ทั้งระบบการย่อย ภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณ ฯลฯ

Alternative Textaccount_circle
โพรไบโอติกส์
โพรไบโอติกส์

“โพรไบโอติกส์” ตัวช่วยสุขภาพสุดเจ๋งแบบองค์รวม ทั้งระบบการย่อย ภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณ ฯลฯ

เชื่อว่าหลายคนคงเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างแล้วสำหรับ Covid-19 ระลอก ในประเทศไทยที่มาไวกว่าที่คิด ทั้งสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน และสายพันธุ์เดลต้าที่ยังคงระบาดอยู่ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักและดูแลตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าหลายๆ ระลอกที่ผ่านมาเพราะ Covid-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอนติดเชื้อง่ายขึ้นและแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถแพร่กระจายเร็วกว่าสายพันธุ์เดิม 2-5 เท่าเลยทีเดียว แม้จะมีความรุนแรงไม่มาก และมีอาการคล้ายไข้หวัดธรรมดาก็ตาม แต่เราก็ต้องควบคุมการแพร่ระบาดให้ดีที่สุด เพื่อลดการสูญเสียของกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวนั่นเอง

ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง นักวิชาการหลายคนได้ออกมาแนะนำแนวทางการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือให้บ่อยยิ่งขึ้น หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด การกินอาหารที่สะอาดรวมถึงการสรรหาวิตามินอาหารเสริม และอาหารที่มีจุลินทรีย์ดีๆ เพื่อเป็นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและทำให้ระบบภูมิคุ้มกันพร้อมรับมือกับบรรดาเชื้อโรคได้ดีขึ้น

ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มมีการระบาดของโควิด-19 หลายสถาบันวิจัยต่างหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการวิจัยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้น และมีงานวิจัยหลายฉบับพบว่าคนที่มีระบบลำไส้ทำงานได้ไม่ดี มีแนวโน้มที่จะเป็นโรค Covid-19 ที่รุนแรงเนื่องจากการขาดจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพทำให้ไวรัสติดเชื้อในเซลล์ระบบทางเดินอาหารได้ง่ายขึ้น

โพรไบโอติกส์ 5

“โพรไบโอติกส์” ตัวช่วยสุขภาพสุดเจ๋งแบบองค์รวม 

ซึ่งเราสามารถดูแลระบบย่อยอาหารและลำไส้ของเราได้ ด้วยการเสริมโพรไบโอติกส์ให้กับร่างกาย โดยแหล่งอาหารที่มีโพรไบโอติกส์ ได้แก่ กิมจิ โยเกิร์ต ข้าวหมาก ผักดอง ถั่วเน่า และนมเปรี้ยว เป็นต้น แต่ในปัจจุบันโพรไบโอติกส์สามารถหากินได้ง่ายขึ้นในรูปแบบของอาหารเสริม และเรียกว่ากำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพ หรือจะเรียกได้ว่าเป็นไอเท็มจำเป็นอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วก็ได้เพราะจุลินทรีย์ที่ดี หรือ โพรไบโอติกส์ จะช่วยดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ระบบการย่อยการหาร ระบบดูดซึมสารอาหารในลำไส้ ระบบภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณ รวมถึงยังช่วยดูแลสมองและอารมณ์ได้อีกด้วย

โพรไบโอติกส์ 5 โพรไบโอติกส์ 4


ขอบคุณข้อมูล :  Interpharma
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“ยาฟาวิพิราเวียร์” รักษาโควิด-19 อาจทำให้ตาเปลี่ยนสี หรือเรืองแสง แต่จะกลับมาปกติ

7 เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบสาวญี่ปุ่น อร่อยฟิน และน้ำหนักต้องไม่พุ่ง!!

ฝังเข็ม ตามศาสตร์แพทย์แผนจีน ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up