ขนมปัง

7 เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบสาวญี่ปุ่น อร่อยฟิน และน้ำหนักต้องไม่พุ่ง!!

Alternative Textaccount_circle
ขนมปัง
ขนมปัง

ขนมปัง อาหารโปรดของหลายคนทั่วโลก แต่ขนมปังมักให้พลังงานสูง หากกินมากเกินไปและไม่ถูกเวลาอาจจะส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มมาแทนในระหว่างที่กำลังลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก เลยขอนำวิธีกินขนมปังที่มีค่าดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index : GI) สูง โดยไม่ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นกัน

ขนมปัง 5

7 เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบสาวญี่ปุ่น อร่อยฟิน และน้ำหนักต้องไม่พุ่ง!!

#1 กินไม่เกิน 13.00 น.

เนื่องจากขนมปังรสหวานมีพลังงานสูงจากส่วนผสมแป้งสาลี นมเนยและน้ำตาล ดังนั้นจึงควรกินครั้งละไม่เกิน 2 ฝ่ามือ และควรกินในช่วงเช้าจนถึงเวลาไม่เกิน 13.00 น. เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี

ขนมปัง 2

#2 กินพร้อมกับอาหารที่ให้โปรตีน

กินขนมปังพร้อมกับอาหารที่ให้โปรตีน ได้แก่ ไข่ แฮม ปลาทูน่ากระป๋อง และชีส เป็นต้น จะช่วยเสริมการตั้งเวลานาฬิกาชีวภาพในร่างกายเพื่อเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน

ขนมปัง 1

#3 กินพร้อมเครื่องดื่มอุ่น

เครื่องดื่มอุ่น เช่น นม ชา และกาแฟ เป็นต้น จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิแกนกลางของร่างกายซึ่งส่งผลในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีขึ้น

#4 ค่อยๆ เคี้ยวใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที

ควรเคี้ยวอย่างละเอียด และใช้เวลากินอาหารเช้ารวมถึงขนมปังประมาณ  20 นาที จะช่วยให้รู้สึกอิ่มไวและอิ่มนานแม้จะกินเพียงเล็กน้อย อีกทั้งการเคี้ยวอย่างละเอียดจะช่วยลดภาระการย่อยของระบบทางเดินอาหารด้วย

ขนมปัง 3

#5 กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำเป็นมื้อเย็น

หากกินขนมปังที่มีรสหวานในตอนเช้าหรือกลางวัน ก็ควรเลือกกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ หรือโซบะเป็นอาหารมื้อเย็นแทนการกินข้าวขาว

#6 ไม่กินทุกวัน

หาชอบกินขนมปังทุกวัน น้ำตาล และไขมันจากเนยจะส่งให้อ้วนได้ง่ายขึ้น ฉะนั้น กินแต่พอดี และไม่ควรกินทุกวัน

ขนมปัง 4

#7 กินผักก่อน

ผักอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร การกินผักก่อนขนมปังจะกดการเพิ่มของระดับน้ำตาลในเลือดและทำให้รู้สึกอิ่มนาน ส่งผลให้อ้วนได้ยากกว่าการกินขนมปังเพียงอย่างเดียว

ช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก น้ำตาล คาร์โบไฮเดรตและน้ำมัน คืออุปสรรคของความผอม อย่างไรก็ดี บางครั้งคนเราจำเป็นต้องกินของหวานเพื่อความสุขทางใจ หากอยากกินขนมปังที่มีรสหวานหรือขนมหวานอื่นๆ โดยไม่ให้ส่งผลเสียต่อกระบวนการลดน้ำหนักก็ลองกินตามคำแนะนำข้างต้นดูนะคะ


ข้อมูล : news.biglobe , chisou-media
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ลดอ้วน ลดโรค ด้วยการเร่ง “เมแทบอลิซึม” หนึ่งในกุญแจสำคัญของหุ่นและสุขภาพที่ดี

ฝังเข็ม ตามศาสตร์แพทย์แผนจีน ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

Makeup Setting Spray ล็อคเมคอัพติดทนตลอดวัน ไม่เปรอะแมสก์ชัวร์หรือเปล่า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up