ณเดชน์ คูกิมิยะ

อยู่แต่บ้านก็ต้องฟิต “ณเดชน์” ชวนคุยเรื่องออกกำลังกาย พร้อมแชร์ทริคให้ลองทำดู

Alternative Textaccount_circle
ณเดชน์ คูกิมิยะ
ณเดชน์ คูกิมิยะ

สังเกตว่าตั้งแต่ล็อคดาวน์ให้ทุกคนอยู่บ้าน หลายคนเลยหันมาเข้าครัว ทำอาหารกินเอง อร่อยจนพาน้ำหนักขึ้นเป็นแถว แต่ทางด้านพระเอกสุดหล่อ “หนุ่มแบรี่ – ณเดชน์ คูกิมิยะ” ได้ชวนแฟนๆ ที่ติดตามอินสตาแกรม @kugimiyas มาคุยเรื่องออกกำลังกาย พร้อมติดแฮชแท็ก #สิ่งที่ต้องการที่สุดคือสุขภาพที่แข็งแรง #สิ่งที่ต้องทำที่สุดคือทำให้พอดี #สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือทำให้ถูกวิธี #สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแบ่งเวลาให้พอดี #สิ่งที่สวยงามที่สุดคือเริ่มทำได้ซะที #30minutesperday #เพราะชีวิตเริ่มต้นความสุขใหม่ได้ทุกวัน

และแชร์คลิปวิดีโอจากยูทูปสำหรับมือใหม่ที่อยากจะเริ่มออกกำลังกายให้ลองทำตามดู โดยหนุ่มแบรี่บอกว่าเขาใช้ลิงค์นี้ตลอด

 

 

คาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายที่เบิร์นไว เน้นการเผาผลาญไขมัน ช่วยลดพุง ไขมันส่วนเกินได้ดี ต้องขยับร่างกายให้อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น เมื่อระบบไหลเวียนโลหิตมีการสูบฉีด ร่างกายจะต้องการออกซิเจนมากขึ้น ในขณะเดียวกันร่างกายก็ต้องการน้ำตาลมากขึ้น ทั้งนี้น้ำตาลที่อยู่ตามกล้ามเนื้อจะถูกนำมาใช้ ลดการแปรเปลี่ยนน้ำตาลไปเป็นไขมัน ซึ่งนั่นจะถือเป็นการลดการสะสมไขมันในส่วนต่างๆ ของร่างกายนั่นเองค่า

นอกจากนี้ แบรี่ยังตอบคำถามคนที่มาปรึกษาเรื่องออกกำลังกายอีกด้วย อาทิเช่น มีแฟนเพจคนหนึ่งถามว่า “ทำIF แต่น้ำหนักก็ยังคงที่” แบรี่ได้ตอบกลับว่า “IF หรือ Fasting แนะนำให้ดูคอลัมน์ของเว็บเพจต่างๆ หรือลองซื้อหนังสือมาอ่านก่อนนะครับ สำหรับผม Fasting ทำแค่อาทิตย์ละ 1-2 วันพอครับ ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวันด้วย” หากใครสงสัยข้อนี้เหมือนกัน แนะนำให้ทำตามลิงค์นี้ค่ะ คลิกได้เลย

เช็คลิสต์ 6 ข้อที่ทำให้การลดน้ำหนักด้วย IF บางคนได้ผล บางคนไม่ได้ผล!!

 

และก่อนหน้านี้ หนุ่มแบร์ ได้เคยให้สัมภาษณ์กับ นิตยสารแพรว ฉบับ 953 ถึงเรื่องไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองและปั้นหุ้นสุดแซ่บด้วยว่า “เวลาว่างนอกจากกิจกรรมพวกงานคราฟต์ ดูหนัง เขาชอบออกกำลังกาย วิ่งสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สลับกับการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยท่าเบสิก คือไม่ได้เล่นแบบยกน้ำหนักเยอะๆ เพื่อให้กล้ามใหญ่ แต่เน้นเอาความแข็งแรงจากข้างในออกมาข้างนอก อย่างบางวันอยู่บ้านก็สควอต 50 ครั้ง แล้วก็ยืดเส้น หรือเล่นโยคะสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง

บวกกับเน้นเดินเยอะๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ค่อยได้ขับรถอยู่แล้วเวลาไปไหนมาไหนผมชอบเดิน เพราะกรุงเทพฯ รถติดมาก ผมจะให้พี่คนรถจอดส่งขึ้นรถไฟฟ้า แบบนี้สบายใจกว่า

ส่วนเรื่องอาหารการกินตอนนี้ยึดหลักว่า ถ้าเมื่อวานกินเยอะ วันรุ่งขึ้นก็ต้องเบา คล้ายๆ Fasting (Intermittent Fasting คือวิธีควบคุมน้ำหนักแบบหนึ่งโดยจำกัดเวลาในการกิน) คือไม่กินหลัง 6 โมงเย็น และเริ่มกินอีกที 6 โมงเช้า ส่วนของทอด ก็มีบ้างในวันที่อยากให้รางวัลตัวเอง หรือขนมถุงๆ มันฝรั่งทอดอะไรแบบนี้ ของโปรดผมทั้งนั้นเลยนะ ถ้าวันไหนอยากกิน จะกินเหมือนชูชกเลยละ

อย่างชานมไข่มุกนี่…ชอบมาก (หัวเราะ) เมื่อก่อนเวลาไปเรียนพิเศษกินทุกอาทิตย์เลย ตอนอยู่ขอนแก่น แถวห้างแฟรี่พลาซ่ามีชานมไข่มุกขาย แต่พอตอนหลังข่าวเริ่มออกว่ากินมากไม่ดีนะ น้ำตาลเยอะ บวกกับเพื่อนเป็นเบาหวาน ผมก็พลอยเลิกไปด้วยพักใหญ่เลย จนปีนี้เพิ่งกลับมากินอีกครั้งเพราะอดใจไม่ไหว คิดว่าเราออกกำลังกายตลอด คงไม่อ้วนหรอกมั้ง”

อ่านบทสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

หล่อแถมซิกแพคน่าลูบ “แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ” แชร์ทริคฟิตหุ่น บวกดูแลผิวครบสูตร

 

 

View this post on Instagram

 

มาคุยเรื่องออกกำลังกายกันดีกว่า #สิ่งที่ต้องการที่สุดคือสุขภาพที่แข็งแรง #สิ่งที่ต้องทำที่สุดคือทำให้พอดี #สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือทำให้ถูกวิธี #สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแบ่งเวลาให้พอดี #สิ่งที่สวยงามที่สุดคือเริ่มทำได้ซะที #30minutesperday #เพราะชีวิตเริ่มต้นความสุขใหม่ได้ทุกวัน

A post shared by Nadech Kugimiya (@kugimiyas) on


ภาพ IG : kugimiyas , keaw_jung

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไม่เคยอดอาหาร! จีจี้ ฮาดิด กับสูตรไม่ลับฉบับหุ่นเพรียว แม้ชอบกินเบอร์เกอร์

กักตัวสไตล์คนโสด “แต้ว ณฐพร” ขยันฟิตหุ่นปั้นซิกแพค เล่นติ๊กต๊อกแก้เหงา

กักตัวแล้วน้ำหนักขึ้น! ใหม่ ดาวิกา เลยแชร์เคล็ดลับหุ่นสุดเฟิร์มง่ายๆ แค่ 5 ข้อ

หมั่นทำทุกวัน 3 ท่าฟิตหุ่น หน้าท้องเฟิร์มสวย ตามเทรนด์หุ่นเป๊ะแบบเหล่าคนดัง

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up