หน้ากากอนามัยผ้า

3 ประโยชน์ หน้ากากอนามัยผ้า ต้านแบคทีเรีย ไร้กลิ่น ไม่เป็นสิว!

หน้ากากอนามัยผ้า
หน้ากากอนามัยผ้า

หน้ากากอนามัยผ้า และ หน้ากากผ้า ที่มีให้เลือกในท้องตลาดทุกวันนี้ มีหลากหลายรูปแบบมาก แล้วแต่ใครจะสะดวกแบบไหน มีงบเท่าไหร่

หน้ากากอนามัยผ้า

บางคนใช้หน้ากากอนามัยผ้าทำจากผ้าสาลู เนื้อเดียวกับผ้าอ้อมเด็ก บางคนใช้ผ้าคอตต้อนบางคนใช้ผ้ายืด ซึ่งแต่ละวัน แต่ละคนจะพบว่าหน้ากากผ้าแต่ละชนิด ต่างมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือให้ความสะดวกสบาย หายใจโล่ง แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของการพัฒนานวัตกรรม หน้ากากอนามัยผ้า ที่ให้ประโยชน์ถึง 3 ต่อ

รมิดา รัสเซลส์ มณีเสถียร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบูติคสตรี บริษัทไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เล่าถึงนวัตกรรมหน้ากากอนามัยผ้าว่า

“เชื่อว่าทุกคนที่ใส่หน้ากากอนามัยในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยที่ทำจากกระดาษหรือทำจากผ้า ถ้าสังเกตตัวเองจะรู้ว่ากิจวัตรประจำวันของแต่ละคน คือ กินข้าวเช้า ข้าวกลางวัน เสร็จ เราก็ใส่หน้ากากอนามัยอันเดิม

ถ้ามีประชุมหรือต้องพูดคุยกันทั้งวัน ตกเย็นหน้ากากเริ่มมีกลิ่น ที่เกิดจากแบคทีเรีย ทำให้รู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก ตามมาด้วยการเป็นสิวอีกต่างหาก

“แบรนด์ Becky Russell, Itokinและ Elle จึงนำเอานวัตกรรมการทอผ้าชนิดพิเศษมาใช้ในการผลิตหน้ากากอนามัยผ้า เพื่อการสวมใส่ที่สบาย ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย ไม่ทำให้เป็นสิว และไม่เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

หน้ากากอนามัยผ้า

“โดยการนำเส้นใยคอตต้อน ผสมกับเส้นใยโพลีเอสเตอร์นาโนซิ้ง (Polyester nano zinc Oxide)ฝังลงไปในเส้นด้าย จนทำให้เนื้อผ้ากลายเป็น Permanent  Anti Bacteria ก่อนนำมาทอเป็นผ้าเนื้อต่างๆ มีทั้งผ้าสาลู และผ้ามัสลิน

ส่งผลให้เนื้อผ้าทุกชนิดที่เกิดจากการทอด้วยนวัตกรรมนี้ สามารถยับยั้งการเกิดแบคทีเรียที่ดื้อยา (MRSA) ได้ 99.9 % รวมทั้งมีคุณสมบัติ Anti-odor คือ ต่อให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งวัน ก็ไม่เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

อีกทั้งยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองได้ด้วยซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้ ได้รับการทดสอบและรับรองการต้านเชื้อจากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ (Thailand Textile Institute หรือ THTI) ของประเทศไทย และสถาบันประเมินคุณภาพโบเก้น (Boken Quality Evaluation Institute) จากประเทศญี่ปุ่น

หน้ากากอนามัยผ้า

“ข้อดีของหน้ากากอนามัยผ้า ที่ทำจากผ้าที่ทอด้วยนวัตกรรมพิเศษ ลึกลงไประดับเส้นใยนั้น จะส่งผลให้ป้องกันเชื้อแบคทีเรียและขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ตลอดอายุการใช้งาน สามารถซักแล้วใช้ได้ 100 ครั้งขึ้นไป

“ต่างจากการเคลือบนาโน ซักแค่ 3-5 ครั้ง นาโนซิ้งก็จะหลุดออก เพราะวิธีการเคลือบ ไม่มีความคงทนต่อการซักมีโอกาสหลุดลอกง่ายและมีโอกาสที่เราจะสูดหายใจเข้าไปอีกด้วย”

หน้ากากอนามัยผ้า

หน้ากากอนามัยผ้าแบรนด์Becky Russell และItokinผลิตจากผ้าสาลู ในดีไซน์ที่เรียกว่า ‘ทรง 3 พับ’ คล้ายหน้ากากอนามัยทั่วไป

และเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งด้วยลายลูกไม้หลากสี เพื่อให้ดูเป็นแฟชั่น มีความทันสมัย สวยงาม

ส่วนแบรนด์ELLE เป็นหน้ากากอนามัยผ้า ในดีไซน์ที่รู้กันว่า ‘ทรงนกแก้ว’ เพราะรูปทรงคล้ายปากนกแก้ว ไม่รู้ว่าใครบัญญัติ แต่เป็นที่เข้าใจตรงกันนะ มีให้เลือก 2 รุ่น

หน้ากากอนามัยผ้า

ถ้าชอบฟรุ้งฟริ้ง ก็มีรุ่น Romance Collection เป็นผ้าลายลูกไม้ให้เลือก 15 ลาย หุ้มผ้าสาลูและผ้ามัสลิน ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือ สะท้อนน้ำ ช่วยป้องกันละอองฝอยจากสารคัดหลั่งได้เป็นอย่างดี

หน้ากากอนามัยผ้า

ส่วนรุ่น Reversible Collection ทำจากผ้าสะท้อนน้ำที่เรียกว่า Micro Polyester ลายสกรีนแบบ Sublimation มีให้เลือก 6 ลวดลาย สามารถใช้งานได้สองด้าน ในดีไซน์ที่แตกต่างกัน ให้ความรู้สึกเหมือนมีหน้ากากอนามัยผ้าสองอัน เพิ่มความสนุกในการสวมใส่หน้ากากระหว่างวัน ซึ่งเธออธิบายเพิ่มเติมว่า

“หน้ากากอนามัยผ้าทุกรุ่นที่เราผลิต ไม่ต้องห่วงเรื่องกลิ่นอับเลย แค่ทำความสะอาดด้วยสบู่ธรรมดา และแขวนให้แห้งก็พอ ไม่อยากให้ซักโดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะจะเท่ากับเป็นการหายใจเอาเคมีเข้าไปอีก

หน้ากากอนามัยผ้า

“บางคนอาจบอกว่าใช้หน้ากากผ้าอะไรก็ได้ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถเลือกใช้หน้ากากอนามัยผ้าที่มีนวัตกรรม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวเราเอง เพราะสุดท้ายแล้วเชื่อว่าถ้าโรคระบาดหมดไป คนไทยคงจะมีพฤติกรรมการใช้หน้ากากอนามัยที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะถ้าต้องไปอยู่ที่แออัด หรืออยู่ในที่อากาศไม่ถ่ายเท

“การรับผิดชอบต่อตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัยผ้าเพื่อป้องกันไว้ก่อน ก็น่าจะเป็นอีกวิธีหนึ่งในการดูแลสุขภาพตนเอง”

 

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ที่

‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา’ พระราชทานหน้ากากผ้าฝีมือผู้ต้องขังหญิงแก่สภากาชาดไทย

ดีไซเนอร์เยอรมัน ผลิตหน้ากากผ้าไหมซักได้ 200 ครั้ง ปกป้องผู้ใส่ และสิ่งแวดล้อม  

เผยโฉมหน้ากากผ้าพระราชทาน อีกหนึ่งน้ำพระทัยจาก ‘เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี’

แฟชั่นอยู่บ้านของเจ้าแม่แอร์เมส เจมี ฉัว สวยเว่อร์เกินต้าน ธรรมดาไม่ได้!

ยกอันดับ 1 ให้เลย! สื่อเกาหลีพูดถึงสไตล์ ลิซ่า แฟชั่นนิสต้าที่ได้รับการยอมรับ

8 อินสไปร์เมคอัพลุคจากรันเวย์ ถึงกักตัวอยู่บ้านแต่หน้าต้องเริ่ด เก๋แบบแฟชั่นนิสต้า

รันเวย์ชีวิต ตั้ว-กีรติ ชลสิทธิ์ ตำนานดีไซเนอร์ที่วงการแฟชั่นไทยไม่มีวันลืม

WFH ก็ต้องสวยพร้อมวิดีโอคอล! รวมบิวตี้ไอเท็ม 4 แบรนด์จาก 4 สาวแฟชั่นนิสต้า

ดูเอาเถิด ลุคเข้าสวน-ทำครัวของ เจ้าแม่แฟชั่น ชมพู่ อารยา

เปลี่ยนลุคเหมือนลดอายุ! ซงฮเยคโย ถ่ายแฟชั่นเซ็ตรับซัมเมอร์

มีใครลั่นกว่านี้ไหม! เมื่อ Nicol Raidman โชว์ แฟชั่นโควิด-19 บนรันเวย์สนามบิน!

บิวตี้ทิปส์ดูแลผิวและใต้ตาของมิว นิษฐา แม้ลุยงานหนักก็ยังสวยได้ ไม่มีโทรม!!

ฟ้ามาแรง! รวมไอเดียบิวตี้สไตล์สี Classic Blue ประจำปี 2020 ซ้อมแต่งไว้ไม่เอ้าท์

รู้งี้กินนานแล้ว 4 ประโยชน์ของน้ำมันมะกอก ช่วยทั้งเรื่องสุขภาพและความอ่อนเยาว์

กักตัวอยู่บ้านอย่างมีคุณภาพกับ 4 เคล็ดลับสุขภาพดี ปรับกายและใจให้สมดุลกัน

เทรนด์สุขภาพดี 2020 เน้นไดเอทสไตล์แพลนต์เบส ฟิตหุ่นแบบฟังก์ชันนัล เทรนนิ่ง

ดีไซเนอร์ใจบุญ แพร-วทานิกา ผลิตหน้ากากผ้าถวายแด่พระภิกษุสงฆ์

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up