Live Listen จับคู่ AirPods ตัวช่วยใหม่ฟังชัดทุกสถานการณ์!

หลายคนน่าจะเคยนัดเพื่อนๆตามคาเฟ่ ร้านอาหาร หรือนัดทีมประชุมนอกสถานที่ จะต้องมีบางจังหวะที่มีเสียงจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างแทรกเข้ามา ทำให้ไม่ค่อยได้ยิน ฟังไม่รู้เรื่อง สื่อสารกันผิดพลาดบ้าง ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ?

            จุ๊เจอประจำเลยค่ะ เพราะเราต้องเดินทางบ่อยๆมีเสียงรถ เสียงแตรแทรกตลอด หรือมีนัดประชุมตามคาเฟ่ต่างๆ พบเจอผู้คนมากมาย ยอมรับเลยว่าบางครั้งการสนทนาไม่ลื่นไหล ทำให้ต้องเอ่ยปากเพื่อขอให้อีกฝ่ายพูดซ้ำอีกครั้ง เพราะเราไม่แน่ใจว่าเขากำลังสื่อสารอะไร แล้วเราเองก็กลัวรับสารมาไม่ถูกต้องค่ะ แต่ตอนนี้จุ๊แฮปปี้ขึ้นมากตั้งแต่ได้รู้จัก Live Listen

Live Listen เป็นฟีเจอร์หนึ่งในระบบปฏิบัติใน iOS12 จาก Apple ทำหน้าที่เป็นไมโครโฟนรับเสียงให้กับ iPhone และ iPad แต่ฟีเจอร์นี้จะต้องทำงานคู่กับหูฟังไร้สาย AirPods เพื่อช่วยให้เราได้ยินเสียงที่ไม่ชัดแบบ Realtime ให้ชัดเจนมากขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในสถานที่ที่มีเสียงดังรบกวนก็ตามค่ะ และความพิเศษอยู่ตรงที่ผู้ที่มีความผิดปกติทางการได้ยิน เช่น การฟังผิดปกติต้องใช้เครื่องช่วยฟังตลอด เป็นต้น

คราวนี้เรามาดูวิธีการทำงานจริงของ Live Listen และ AirPods กันค่ะ ว่าเราจะใช้งานได้อย่างไร

  1. ก่อนอื่นเราต้องไปตั้งค่าฟีเจอร์ก่อนะคะ ให้ไปที่ Setting
  2. เลือกศูนย์ควบคุมหรือ Control Center
  3. เลือกกำหนดแถบควบคุมเองหรือ Customize Control

4. เลือกที่เป็นรูปหูด้านล่าง + Hearing พอเรากดจะขึ้นเป็น – Hearing มาอยู่ที่ด้านบนนะคะ

5. ให้เราใส่ AirPods จะข้างเดียวหรือสองข้างก็ได้นะคะ

6. จากนั้นออกจากหน้าตั้งค่า แล้วเลื่อนหน้า Control Center ขึ้นมาค่ะ

7. กดที่ Hearing แล้วเราจะเห็นสถานะ Off คือปิดอยู่ให้กดอีกครั้งจะเปลี่ยนเป็น On

8. เมื่อออกมาหน้า Home หรือ Log หน้าจอไว้ เราจะสังเกตเห็น ไอคอนรูปไมค์สีแดง อยู่มุมบนซ้าย

9. วางโทรศัพท์ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้เสียงเข้าได้ง่าย แล้ว AirPods จะทำหน้าที่เป็นเครื่องช่วยฟังห้เราได้ยินเสียงที่อยากจะโฟกัสจริงๆ ได้ชันเจนขึ้นค่ะ

อ่อ! ถ้าใครลองหูฟังธรรมดา ทำไม่ได้เลยนะคะ ต้องเป็น AirPods เท่านั้นค่ะ แต่จะเป็น iPhone หรือ iPad รุ่นอะไรก็ได้นะคะ เพียงแต่ต้องอัพเดทเป็น iOS12 ให้เรียบร้อยก่อนค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ ตัวช่วยดีๆ สะดวกสบาย ใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ อย่าลืมไปทำตามนะคะ ใครใช้ได้ดีไม่ดีอย่างไร มากระซิบบอกจุ๊บ้างนะคะ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up