Old Money

3 คนดัง แต่งน้อยแต่เรียบหรูดูมีระดับ สไตล์ Old Money

Alternative Textaccount_circle
Old Money
Old Money

“Old Money” กลายเป็นเทรนด์สุดฮ็อตบนโลกออนไลน์ ใครที่ไม่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดอาจสงสัยว่าคืออะไร เล่าง่ายๆ Old Money คือสไตล์แฟชั่นและการแต่งหน้าทำผมแบบผู้ดิบผู้ดีเก่า เป็นสไตล์คนสวยและรวยมากแบบไม่ต้องตะโกน ประมาณว่ารวยแล้วไม่ต้องอวดเยอะ สไตล์แฟชั่นจึงเรียบง่าย แต่ดูแพง

เอ๊าต์ฟิตที่ดูสบายๆ แต่คัตติ้ง และเนื้อผ้าเนี้ยบกริบ แฟชั่นอย่าง เสื้อโปโล สเวตเตอร์ เบลเซอร์ เสื้อเชิ้ต เสื้อโค้ต กระโปรงเทนนิส ในโทนสีขาว ดำ เบจ น้ำเงินเข้ม จึงกลับมาสร้างกระแสฮ็อตจนแฮชแท็กอย่าง #OldMoney, #OldMoneyAesthetic และ #OldMoneyOutfits มียอดรวม ในการค้นหามากกว่า 30 ล้านครั้งภายในระยะเวลาไม่นาน ข้อดีคือไม่ว่าจะ Old หรือ New Money ก็แต่งตามได้ไม่ยาก แถมยังดูมีเทสต์ งานบิวตี้แบบ Old Money จะ “น้อยอย่างไรให้ดูแพง” ชวนส่อง 3 คนดังสวยแพงในลุค สไตล์ Old Money กันค่ะ

BELLA HADID คาดผมสวยแพงแบบ Old Money
เบลล่าขึ้นชื่อเรื่องการจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผมในทุกอีเว้นต์ แต่ในวันสบายๆ เธอหยิบลุคแบบ Old Money มาเล่นบ่อยครั้ง มีความดูสบาย แต่สวยแพง ที่เห็นจนเป็นภาพจำคือคอสตูมในโทนสีขาวหรือเบจ จับคู่กับงานผมแบบสบายๆ แต่ดูมีอะไร ฉีดสเปรย์สูตร Volumizing ให้ผมมีประกายเงางามและดูมีวอลุ่ม ไม่ลีบแบน แล้วจบด้วยที่คาดผมที่แมตช์กับชุด แค่นี้สวยเลย

KENDALL JENNER แว่นกันแดดและผมรวบตึง = คลาสสิก
สาวเคนดัลล์ เจนเนอร์ บอกว่าลุคแบบ Old Money คือสไตล์ที่เธอหยิบมาเล่นได้ไม่เบื่อ แถม ยังทำง่าย เร็ว แต่ดูแพงมาก “ต้องถือว่าเป็นสไตล์โปรดของฉันเลย เวลาแต่งสไตล์ Old Money ฉันรู้สึกสบายใจ เพราะไม่ต้องทำอะไรเยอะ ลุคที่ทำบ่อยแบบไม่ต้องคิด คือเลือกเสื้อเชิ้ตสวยๆ จับคู่กับกางเกงสีขาวหรือเบจ และแว่นกันแดด แล้วทุกอย่างจะสวยจบที่ทรงผมรวบตึง ดรายผมสักนิดให้ดูมีวอลุ่มเรียงตัวสวย รวบให้เรียบแล้ว ใช้มาสคาราปัดคิ้วแบบใสปาดเก็บลูกผมและไรผม ต่างๆ ให้ดูเรียบร้อย คนจะมองว่าเนี้ยบมากเหมือนตั้งใจแต่งแบบจัดเต็ม ทั้งที่จริงใช้เวลานิดเดียวเอง”

KAIA GERBER จบสวยด้วยปากสีนู้ดน้ำตาล
ไกอา เกอร์เบอร์ นางแบบคนสวยที่อินกับ แฟชั่นแบบ Old Money สุดๆ เธอบอกว่าปากสีนู้ด นี่แหละเป็นตัวสรุปจบทุกอย่าง“ฉันชอบแฟชั่นแบบ Old Money ค่ะ มัน คลาสสิก และที่จริงก็มีความหลากหลาย มีเลเวล ที่ต่างกันให้ลองได้เยอะเลย บ่อยครั้งที่ฉันหยิบสูท ลำลองคัตติ้งสวยๆ หรือแจ็กเก็ตผ้าทวีดมาใช้ แม้แต่ เดรสเรียบๆ แขนตุ๊กตาสีดำที่มีความเป็นลุคเรียบแต่โก้ ก็ให้อารมณ์ในฟีลนี้ได้ดี“บิวตี้ลุคที่ฉันว่าเวิร์คและทำได้รวดเร็วกับลุค แบบ Old Money คือผมแสกกลางหวีเรียบเท่านี้ จบเลย จับคู่กับเรียวปากสีนู้ดอมน้ำตาลจะดูแพง คลาสสิก ไม่มากไม่น้อยเกินไป”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 994

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up