5 กันแดด ควรสอย สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

5 ลิสต์น่าสอย กันแดด สำหรับผิวเซ้นสิทีฟแพ้ง่าย เนื้อบางเบาไม่กระตุ้นให้ผิวมันระหว่างวัน

Alternative Textaccount_circle
5 กันแดด ควรสอย สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย
5 กันแดด ควรสอย สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย

สาวผิวบอบบางแพ้ง่ายจะเลือกอะไรสักชิ้นก็ยากสุดๆ กันแดด ที่ระบุว่าเป็นสูตร Hypoallergenic / For Sensitive Skin หรือ Fragrance Free แม้จะไม่ชัวร์ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะรอดปลอดภัย ไม่เกิดการแพ้ แต่ก็เป็นคำแรกๆ ที่ควรมองหาที่แพทย์ผิวหนังเน้นย้ำมาอีกข้อคือ ให้เลือกกันแดดสูตรที่เป็น Physical Sunscreen ซึ่งจะมีส่วนผสมของซิงค์ออกไซด์และไทเทเนียมไดออกไซด์ที่ใช้หลักการสะท้อนรังสียูวีออกจากผิว

ส่วนกันแดดสูตรที่เป็น Chemical จะทำงานโดยการดูดซับรังสีและเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนก่อนจะสลายไป ทำให้รังสีไม่สามารถซึมลงสู่ผิว ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระเสื่อมสลาย ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ไม่เหมาะกับสาวผิวบอบบางแพ้ง่าย

ฉะนั้น สำหรับผิวเซ้นสิทีฟแพ้ง่าย ควรมองหากันแดดแบบ Non-chemical ปราศจากสารเคมี สารกันเสีย แอลกอฮอล์ ไปจนถึงน้ำหอม เนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่กระตุ้นให้ผิวมันระหว่างวัน ช่วยให้โอกาสเกิดการระคายเคือง หรือสิวอุดตันน้อยลงเช่นกัน

5 ลิสต์น่าสอย กันแดด สำหรับผิวเซ้นสิทีฟแพ้ง่าย

กันแดด PHYSIOGEL Daily Defence UV Protection SPF 50+ Sunscreen

PHYSIOGEL Daily Defence UV Protection SPF 50+ Sunscreen

ครีมกันแดดสูตรครบเครื่อง ที่ออกแบบมาเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยเฉพาะให้การปกป้องพร้อมบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว ด้วยส่วนผสมที่มีวิตามินซี ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยสารแอนติออกซิแดนต์ จึงช่วยดูแลทั้งปัญหาริ้วรอย ความหมองคล้ำ ฝ้า และกระไปพร้อมกัน

กันแดด LA ROCHE-POSAY Uvidea XL Tone-up Light Cream SPF 50+

LA ROCHE-POSAY Uvidea XL Tone-up Light Cream SPF 50+

ตัวแม่ของเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่าง La Roche-Posay นำเสนอกันแดดที่โดดเด่น ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยปกป้องและปกปิดสีผิว ที่ไม่สม่ำเสมอ พร้อมปลอบประโลมผิวให้สดชื่น ตลอดวันด้วยน้ำแร่ธรรมชาติจาก La Roche- Posay สาวผิวแพ้ง่ายไว้ใจได้ เพราะผ่านการทดสอบกับผิวคนเอเชียที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนัง

กันแดด MIZUMI UV Water Serum SPF 50+ PA++++

MIZUMI UV Water Serum SPF 50+ PA++++

กันแดดแบบ Physical Sunscreen ที่มีเนื้อสัมผัสเบาสบายแบบเซรั่ม โดดเด่นที่คุณสมบัติในการกันน้ำ ทำให้ความสามารถในการปกป้องผิวแทบไม่ลดลงเมื่อเหงื่อออก ตัวนี้เป็นสูตรปราศจากเคมี อ่อนโยนสูงสุด ช่วยลดการอุดตัน จึงเหมาะกับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย

กันแดด ANESSA Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF 50+ PA++++

ANESSA Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF 50+ PA++++

กันแดดเนื้อน้ำนมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ที่เคลมความอ่อนโยนถึงขั้นใช้ได้ตั้งแต่กับผิวเด็กอายุ 1 ปีขึ้นไป โดดเด่นสำหรับการใช้ในเมืองร้อนชื้นและ กิจกรรมที่ต้องเปียกน้ำ เพราะมีเทคโนโลยี Aqua Booster ที่เมื่อผิวสัมผัสกับน้ำ หรือเหงื่อจะเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวได้มากยิ่งขึ้น

กันแดด ALLIE Extra UV Gel SPF 50+ PA++++

ALLIE Extra UV Gel SPF 50+ PA++++

ชิ้นนี้โดดเด่นเป็นที่ปลาบปลื้มของสาวเมืองร้อน ด้วยสูตรเจลที่สามารถแตกตัวเป็นน้ำ ให้ความรู้สึกสดชื่นสบายผิวเหมือนเป็นเอสเซ้นส์บำรุงไปด้วยในตัว ขณะที่มีเทคโนโลยีเพิ่มระดับความติดทน และกันน้ำขั้นสุด ทำให้ช่วยปกป้องผิวได้ยาวนาน มีคุณสมบัติเป็น เมคอัพเบสบางเบามอบผิวกระจ่างใส ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 969

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พักกลอสฉ่ำๆ! รวบตึงลิป 4 แบบสวมแมสก์แล้วรอด พร้อมทริคเลือก ลิปติดแน่น สไตล์จีซู

ชอบทำสีต้องมีติดบ้าน! 5 ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม ฟื้นฟูผมเสียจากการทำสีแบบล้ำลึก

ผิวสวยใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม! 5 กันแดด ปกป้องผิวดีและเป็นมิตรต่อปะการังใต้ท้องทะเล

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up