บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

สวยเกินจริง! บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง
บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

ยุคสมัยนี้การจะใช้แอพพลิเคชั่นแต่งหน้า หรือปรับฟิลเตอร์ต่างๆ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันของใครหลายคนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่ต้องรีวิวสินค้า เพื่อโปรโมทโปรดักส์ต่างๆ เกือบจะ 80% มักผ่านการปรับฟิลเตอร์ก่อนเสมอ นั่นก็เพื่อให้ได้ภาพที่เพอร์เฟ็ค ออกมาเป๊ะแบบไร้ที่ติ เช่น ผิวพรรณที่ดูหยาบแห้งกร้าน รูขุมขนใหญ่ พอปรับฟิลเตอร์กลับช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวดูสวยเรียบเนียนขึ้นมาทันทีเพียงปลายนิ้วสั่งเท่านั้น แล้วแบบนี้ใครจะไม่ชอบปรับฟิลเตอร์ล่ะ คุณว่าจริงไหม??

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าโลกความงามของเหล่า บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ กำลังจะพังทลาย เพราะ ASA เคาะว่าไม่ควรใช้ฟิลเตอร์หากมีการขายเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพราะแต่งออกมาแล้วดูหลอกตา ขายสวยเกินจริง!!

 

โดยทาง เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า องค์กร ASA (Advertising Standards Authority) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการโฆษณาของสหราชอาณาจักร ได้ออกคำสั่งห้ามแบรนด์ต่างๆ ตลอดจนอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ทั้งหลาย ใช้ฟิลเตอร์ในการปรับแต่งภาพเพื่อโฆษณาเครื่องสำอางและสกินแคร์ต่างๆ ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย หากฟิลเตอร์ดังกล่าวทำให้ภาพออกมามีผลลัพธ์ที่บิดเบือนเกินจริง จนอาจจะสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้บริโภคหรือผู้ติดตามได้

เรียกว่างานเข้าเหล่าอินฟลูอินเซอร์สายบิวตี้และบิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษไม่น้อย เพราะบุคคลเหล่านี้จะไม่สามารถใส่ฟิลเตอร์ เพื่อปรับเปลี่ยนเฉดสีบนภาพก่อนโพสต์ เพื่อโปรโมทสินค้าใดๆ ได้อีก และหากพบว่าใครละเมิดกฎข้อบังคับดังกล่าว ภาพโฆษณานั้นๆ จะถูกลบออก และห้ามมีการโพสต์โฆษณาอีกต่อไป

 


ซึ่งบนโซเชียลมีเดียได้มีการรณรงค์แคมเปญ #filterdrop เพื่อตอกย้ำและกดดันเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ให้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาใช้ฟิลเตอร์อะไรบ้างในโพสต์ที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ

บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

ด้าน ซาซ่า พัลลาริ (SASHA LOUISE PALLARI) นางแบบและเมคอัพอาร์ติสต์วัย 29 ปี ซึ่งเป็นคนริเริ่มแคมเปญนี้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า “เธอรู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ ASA เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และออกคำสั่งดังกล่าว โดยส่วนตัวเธอคิดว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะโพสต์ในสิ่งที่ต้องการ แต่ก็มองว่าจำเป็นต้องมีการตรวจสอบเรื่องการแสวงหาประโยชน์จากผู้ชม และแจ้งเตือนว่าผลที่เกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีการใช้ฟิลเตอร์หรือการตัดต่อมาช่วยหรือไม่”

โดยทางด้านองค์กร ASA (Advertising Standards Authority) ได้ตรวจสอบโพสต์ในอินสตาแกรมพบว่ามีอินฟลูเอนเซอร์ 2 รายโพสต์ไอจีสตอรี่ เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ทำผิวแทน และพบว่าโพสต์โฆษณาทั้ง 2 ชิ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิดได้ เพราะฟิลเตอร์บิดเบือนผลที่เกิดขึ้นจริงหลังการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ได้แปลว่าอินฟลูเอนเซอร์ในสหราชอาณาจักรจะถูกสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์เสียทีเดียว แต่จะห้ามใช้หากฟิลเตอร์มีการบิดเบือนหรือทำให้ผลจากการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นดูเกินจริงจากเดิมไปมากเท่านั้น


ข้อมูล : thesun.co.uk
ภาพ IG : sashalouisepallari

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แซ่บสาย ฝ. “แพท ณปภา” ลุคไฮไลต์สีผมเทาควันบุหรี่ สไตล์Front Streaks Hair

หมวยอินเตอร์! ส่องลุคสวย “จิงจิง วริศรา ยู” สาวลูกครึ่ง 1 ใน 5 จีนี่ จ๋า 2021 ราตรี

สวยสาย ฝ. สมใจ! ภาพล่าสุด “น้องสตังค์แบงค์” หลังศัลยกรรมยกเครื่องใหม่ทั้งตัว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up