5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆ มักสงสัย

5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆ มักสงสัย ป้องกันยังไงให้มาช้า!!

Alternative Textaccount_circle
5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆ มักสงสัย
5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆ มักสงสัย

ขั้นแรกของการบำรุง สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญเฉพาะกับการบำรุงผิวหน้าเท่านั้น เพราะคิดว่าส่วนอื่นไม่สำคัญ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ส่วนอื่นของร่างกายก็เกิดริ้วรอยได้เช่นเดียวกัน แถมยังเห็นได้อย่างชัดเจนและแก้ยาก เช่น มือและคอ ดังนั้นการดูแลผิวให้เท่ากันทุกส่วน จึงเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงอย่างยิ่ง และยิ่งถ้าอยู่ในวัยสาวยิ่งต้องระวัง ริ้วรอยก่อนวัย อีกด้วย

ซึ่งริ้วรอยก็ยังเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าการบำรุงผิวพรรณคือวิธีชะลอให้ช้าและเกิดน้อยลง แต่ก็ยังคงมีคำถามยอดฮิตที่หลายคนต้องการคำตอบเกี่ยวกับริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็น

5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย

5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย ที่สาวๆ มักสงสัย ป้องกันยังไงให้มาช้า!!

1. ควรเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติต้านริ้วรอยเมื่ออายุเท่าไหร่

เมื่อถึงวัย 18 ปี ผิวจะเริ่มมีอายุ ควรเริ่มทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมสารต้านอนุมูลอิสระ กักเก็บความชุ่มชื้น และครีมกันแดด จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย บางคนมีปัญหาผิวหมองคล้ำ รอยด่างดำ อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไวเทนนิ่งร่วมด้วย สำหรับเวลากลางคืน ควรบำรุงด้วยครีมเข้มข้นที่มีส่วนผสมของเรตินอล ที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ให้ผิวซ่อมแซมตนเองอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

2. สกินแคร์ราคาแพงช่วยต้านริ้วรอยได้จริงหรือ

ประสิทธิภาพของครีมบำรุงไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่อยู่ที่ส่วนผสมเป็นหลัก คุณต้องเข้าใจก่อนว่าปัจจัยที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยมีหลายอย่าง เช่น มลภาวะ แสงแดด อนุมูลอิสระ สภาพอากาศ และการสัมผัสผิวที่รุนแรง หากเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ก็สามารถลดปัจจัยเสี่ยงได้กว่าครึ่ง

สำหรับครีมบำรุง ควรเลือกชนิดที่ให้ความชุ่มชื้น (ลดความแห้งกร้าน) อ่อนโยนผิว (ลดความระคายเคือง) และช่วยต้านอนุมูลอิสระ (ลดริ้วรอย) รวมทั้งครีมกันแดดที่ป้องกันรังสียูวี ที่สำคัญ ต้องสัมผัสผิวอย่างเบามือที่สุด ถ้าทำได้ครบ ก็จะห่างไกลจากริ้วรอย

5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย

3. ผิวที่คอหย่อนยาน ควรทำอย่างไรดี

ผิวหนังบริเวณลำคอบอบบางไม่มีชั้นไขมันรอง เมื่อเกิดริ้วรอยหย่อนคล้อย อาจต้องพึ่งเลเซอร์ที่ให้ประสิทธิภาพการยกกระชับ หรือศัลยกรรมพลาสติก หลังจากนั้นจึงค่อยบำรุงผิว เพื่อชะลอริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นอีก ตอนนี้ถ้าใครยังไม่เจอปัญหาผิวคอหย่อนคล้อย ควรเร่งบำรุงให้ชุ่มชื้นโดยทาครีมย้อนขึ้นเพื่อยกกระชับผิวทุกวันสม่ำเสมอ

4. วิธีกำจัดริ้วรอยรอบริมฝีปาก

ริ้วรอยสามารถกำจัดได้ชั่วคราวด้วย 1.) การฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มร่องผิวให้ดูเรียบเนียน เช่น บริเวณร่องแก้ม รอบริมฝีปาก และระหว่างคิ้ว 2.) การฉีดโบท็อกซ์เพื่อเลือนริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว รอยตีนกา และลดริ้วรอยเกิดใหม่ได้อีกด้วย

5 คำถามยอดฮิตเรื่อง ริ้วรอยก่อนวัย

5. วิธีบำรุงผิวมือให้อ่อนกว่าวัย

ปัญหาผิวมือที่เจอบ่อยคือ เม็ดกระสีน้ำตาล ที่มาจากแสงแดดและริ้วรอย เพราะความแห้งกร้าน วิธีป้องกันไว้ก่อนคือ ล้างมือด้วยสบู่เหลวที่มีค่า pH บาลานซ์ ที่ไม่ทำให้มือแห้งกร้าน พร้อมกับหมั่นทาครีมกันแดดที่มือเป็นประจำ ชโลมน้ำมัน บำรุงเล็บที่บริเวณปลายนิ้วให้ชุ่มชื้น สวมถุงมือยางเวลาทำงานบ้าน เช่น ล้างจาน ล้างห้องน้ำ เป็นต้น

หวังว่าคำตอบทั้งหมดคงช่วยไขปัญหาคาใจให้สาวๆ ที่กลัวริ้วรอยก่อนวัยได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าลืมว่าอนาคตของผิวขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลในวันนี้ เหมือนคำที่ว่า กันไว้ดีกว่าแก้ แต่ถ้าต้องมานั่งแก้ นั่นแสดงว่าผิวพังไปแล้วนะคะ


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

3 อันดับแรก คำถามเกี่ยวกับความงาม ที่ถูกเสิร์ชบนกูเกิ้ลมากที่สุดในช่วงล็อคดาวน์

ฟีลนางเอกร้องไห้! เทรนด์แต่งหน้า 2021 แกล้งๆ มีน้ำตาดูสวยหวาน น่าทะนุถนอม

แพทย์ผิวหนังย้ำ! งดบีบสิว บริเวณสามเหลี่ยมอันตรายบนผิวหน้า เสี่ยงติดเชื้อได้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up