Praew Iconic Beauty 2021

โรคระบาดมิอาจหยุดยั้ง! Praew Iconic Beauty 2021 เปิดตัว 5 กรรมการสุดปัง จักรวาลความงามต้องได้ไปต่อ!!!!

Alternative Textaccount_circle
Praew Iconic Beauty 2021
Praew Iconic Beauty 2021

โควิด-19 ระบาดก็มิอาจหยุดยั้งโปรเจกต์ Praew Iconic Beauty ในการเฟ้นหาสุดยอดผลิตภัณฑ์ความงามประจำปี 2021 ซึ่งปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ “The Rebirth of Beauty” การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงามรูปแบบใหม่ๆ ในยุคนิวนอร์มอล ด้วยการตัดสินอันเฉียบคมของทั้ง 5 กรรมการที่มีประสบการณ์ความงามโดดเด่นคนละสไตล์ที่มาร่วมกันตัดสิน รับรองได้ว่างานนี้คุณภาพคับจอสาวๆ รอลิสต์ในการช้อปปิ้งได้ ส่วนกรรมการจะมีใครบ้าง และคาแร็กเตอร์น่าสนใจขนาดไหน มารู้จักพวกเขาไปพร้อมกันค่ะ

Praew Iconic Beauty 2021

ฟลุค – รพี ชูสุวรรณ (Alwaysfluke)

บิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ – เมคอัพอาร์ติสต์ผู้คว่ำหวอดวงการบิวตี้และโชกโชนประสบการณ์ทำงานร่วมกับแบรนด์เครื่องสำอางลักซ์ชัวรี่ชั้นนำนับไม่ถ้วน ปีนี้ขอสานต่อหน้าที่กรรมการเป็นปีที่ 2 ยังคงไม่มอบมงส่งไม้ต่อให้ใครมารับหน้าที่แทน พร้อมเผยความรู้สึก เมื่อกล่องยักษ์ใหญ่ Praew Iconic Beauty 2021 ที่อัดแน่นผลิตภัณฑ์หลายหมวดหมู่ถูกส่งตรงถึงมือว่า ปีนี้หลากหลายและสนุกเหมือนเดิมแน่นอน เพราะมีแบรนด์น้องใหม่เข้าท้าชิงด้วย

เป็นคนเรื่องเยอะ…ที่มีเหตุผล!!!

เพราะเราต้องคิดแทนคนอ่านที่จะใช้ของตามที่เราแนะนำด้วย และก็ต้องเอามาตรฐานของเราเองในการช่วยเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด แล้วส่วนตัวที่ได้ไปสัมผัสกับคนในวงการที่หลายคนว่าเรื่องเยอะแล้ว ปรากฎว่าเราเองเรื่องเยอะกว่า เรามองเห็นข้อผิดพลาดในสิ่งที่เขาเห็นว่าเจ๋ง เลยรู้สึกว่าจุดนี้ น่าจะเป็นจุดที่แตกต่างจากคนอื่นจนกลายเป็นเรื่องเยอะ

ช่ำชองสกินแคร์ที่ใช้แล้วผิวอิ่มฟู

ชอบสกินแคร์ที่ใช้แล้วเห็นผลไว เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีไปถึงจุดที่สามารถทำให้ผิวอิ่มฟูขึ้นประมาณหนึ่งหลังจากใช้แล้ว หรือว่าริ้วรอยเล็กๆ จางลงภายในไม่กี่สัปดาห์ ยิ่งในยุคโควิด-19 ความไม่แน่นอนสูงมาก ดังนั้น อะไรที่ระยะสั้นขึ้น เห็นผลง่ายขึ้นได้สกินแคร์แบบนี้ก็จะตอบโจทย์มากกว่า เช่นเดียวกันเมคอัพที่เน้นเติมสวยและบำรุงไปด้วยในคราวเดียวกัน อย่างเช่น ลิปสติกต้องติดทนขึ้น หรือหากมีคุณสมบัติการบำรุงด้วยก็จะดีขึ้นไปอีก รองพื้นก็ต้องเบาสบายหน้า และไม่ติดแมสก์

ส่วนตัวค่อนข้างช่ำชองสกินแคร์ประเภท Hydrating เน้นผิวอิ่มฟูดูสุขภาพดี คือที่ต้องพูดว่าทำไมเชี่ยวเรื่อง Hydrating เพราะว่าการแต่งหน้าให้สวย ความชุ่มชื้นของผิวต้องเริ่ด ถึงจะสวยติดทนดูกลาสสกิน โดยการที่เราใช้ Base Makeup น้อยมาก เหมือนสร้างผิว จุดสำคัญคือเราต้องเลือกตัวที่ให้ Hydrating ดีกับผิวที่สุด ดังนั้น จึงค่อนข้างวอแวกับสกินแคร์กลุ่มนี้อยู่แล้วโดยธรรมชาติ

เปลี่ยนแปลงนี้สู่สิ่งที่ดีกว่า

ในยุคโควิด-19 มองว่าทุกอย่างมีทางเลือก แต่บางทีเราอาจใช้ชีวิตแบบเดิมมานานจนชิน ตอนนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้หลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอยู่ตอนนี้ มองเห็นทางเลือกในการดำเนินธุรกิจ หรือได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไปในอนาคต แล้วการเปลี่ยนแปลงนี้อาจนำมาสู่สิ่งที่ดีกว่าก็เป็นได้

ควบตำแหน่งกรรมการ 2 ปีซ้อน อยากบอกอะไรกับผู้อ่าน

ก็ยังพูดเหมือนปีก่อน ผ่านมาหลายซีซั่นแล้วแพรวยังยืนหยัดอย่างมั่นคง ที่สำคัญโปรเจกต์นี้ก็ยังคงมีอยู่ทุกปีเสมอ สะท้อนให้เห็นว่านี่คือตัวจริงของวงการบิวตี้

และจากการเปิดกล่อง Praew Iconic Beauty 2021 The Rebirth of Beauty เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ของเบสิคยันซูเปอร์พรีเมียมที่ส่งเข้ามาแบทเทิลกัน อยากให้เชื่อมั่นผลของการตัดสินของกรรมการทุกคน เพราะจากการที่เป็นกรรมการปีที่แล้ว ก็สัมผัสได้เลยว่า Praew Iconic Beauty คือการตัดสินจริงๆ ไม่อิงแบรนด์ลูกรัก ทุกคนทำงาน ทำการบ้าน ทดลอง และคิดมาอย่างดี ดังนั้น สิ่งที่ออกมาเป็นผล อยากให้ติดตาม เพราะว่าเหมือนเป็นไบเบิ้ลหนึ่งที่คุณจะเอาไว้ตัดสินใจเลือกซื้อ ในยุคที่ลองสินค้าได้ยากขึ้น

Praew Iconic Beauty 2021

พัดชา ศุภนิมิตร (Padcha Praewnista)

ถ้าจะว่ากันด้วยเรื่องประสบการณ์การเป็นกรรมการตัดสิน จะมีใครเกินพัดชา แพรวนิสต้า บิวตี้เอดิเตอร์ และแพรวนิสต้า ตัวแทนหนึ่งเดียวของแพรวที่เป็นแม่งานของ Praew Iconic Beauty ต่อเนื่องมาเป็นที่ 7

ซึ่งทุกปีชีมักจะบอกว่ามีแต่ความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จะมีก็ปีนี้แหละที่สถานการณ์ไม่คาดฝันอย่างโควิด 19 เข้ามาจู่โจมวงการความงามเสียจนสะบักสะบอม ขนาดบิวตี้ เอดิเตอร์สายเฮี้ยบยังยอมรับว่าขอ ‘พักก่อน’ ปีนี้มาตัดสินกันในบรรยากาศซอฟต์ๆ ธีมงานใสๆ อย่าไปเครียด

ความพิเศษของ Praew Iconic Beauty ปีนี้

ปีนี้พิเศษตั้งแต่โดนเล่นงานด้วยโควิด19 เราไม่สามารถเปิดตัวแบบให้กรรมการมารวมตัวกันสร้างสรรค์ทีเซอร์เปิดตัวอลังการเหมือนเมื่อปีก่อนๆ ได้ จึงเป็นปีแรกที่กรรมการต้องทำงานแบบ WFH อย่างแท้จริงโดยส่งมอบกล่องบิวตี้ใบยักษ์พร้อมการบรีฟกันผ่านโลกออนไลน์ทั้งหมด

มองให้เป็นข้อดีก็คือลอกกันไม่ได้ เตี๊ยมกันไม่ได้(หัวเราะ) มาเห็นผลกันอีกทีตอนส่งคะแนนเลย แต่ก็เชื่อนะคะว่าการทำงานแบบ WFH จะช่วยให้ทีมกรรมการของเรายิ่ง concentrate มีเวลาค่อยๆ ลอง ค่อยๆ เปรียบเทียบผลลัพธ์ คะแนนน่าจะออกมาแบบส่วนตัวตรงไปตรงมายิ่งกว่าเดิมเสียอีก

ทำไมต้อง The Rebirth of Beauty

เผยตรงนี้เลยว่าครั้งแรกคิดคอนเซ็ปท์เอาไว้แบบเว่อร์วังมาก extraordinary กะว่าปีนี้ต้องใส่เต็มขนนก เฟอร์ กลิตเตอร์ เตรียมไว้หมดแล้วค่ะ แต่พอปุบปับเกิดโควิด19 ทำเอาสถานการณ์โลกเปลี่ยนไป ทั้งอุณหภูมิบรรยากาศและความรู้สึกของผู้คนที่ไม่เหมือนเดิม คราวนี้รู้เลยว่าความอลังการคงไม่ใช่ทางสำหรับปีนี้

วงการบิวตี้ถูกกระทบหนัก บิวตี้แบรนด์นอกหลายแบรนด์ถึงขั้นยอมแพ้ถอยทัพออกจากเมืองไทย สาวๆ แต่งหน้ากันน้อยลง ไลฟ์สไตล์รวมถึงบิวตี้รูทีนของผู้คนที่มีความมินิมอลมากขึ้น เราเลยขอมาในธีมที่ให้กำลังใจกันดีกว่า ‘The Rebirth of Beauty’ คือการสื่อถึงการเกิดใหม่อย่างมีความหวัง หลังจากที่เราถูกรีสตาร์ทด้วยปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วกลับยอมรับในวิถีความงามใหม่ๆ พร้อมเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่งงดงามกว่าเดิม

สาขาสายแข็งฟาดฟันกันดุเดือด สาวกบิวตี้ต้องจับตา!

ต้องบอกว่าแม้สถานการณ์ไม่เป็นใจ เคาน์เตอร์เครื่องสำอางและบิวตี้คลีนิคต่างถูกสั่งให้เปิดๆ ปิดๆ แต่เราดีใจสุดๆ ที่บิวตี้แบรนด์ต่างๆ ยังคงรักและให้เกียรติแพรวเหนียวแน่นเหมือนเดิม ต่างส่งโปรดักส์เข้ามาฟาดฟันกันไม่แพ้ปีก่อนๆ ที่ดูจะฮ็อตมากๆ คือสกินแคร์ที่ดูแลผิวแบบลงดีเทล จำพวกมาส์ก โลชั่น และโปรดักส์ที่มอบความผ่อนคลายไปด้วยอย่างพวกที่มีกลิ่นหอมจากเอสเซนเชียลออยล์ เห็นได้ชัดเลยว่าโปรดักส์ประเภทที่สร้าง At-Home Beauty Activities มาแรงมากๆ หลังจากช่วงเวลาของการล็อคดาวน์

แต่พูดแบบนี้ไม่ใช่ว่างานสีสันจะไม่มา บอกเลยว่าเห็นบรรดาลิปสติกที่ส่งมาประชันกันในปีนี้ก็สร้างความตื่นตา เพราะกรรมการเองก็เว้นวรรคการทาปากไปมากพอควร คิดว่าพวกลิปเนื้อเบาเน้นการบำรุงแต่มีเม็ดสีแน่นเหมาะกับการสวมแมสก์น่าจะมีภาษีดีเป็นพิเศษ เชื่อว่าคนรักสวยที่แท้จริงคงไม่ทิ้งร้างโปรดักส์ที่เป็นสัญลักษณ์ของวงการบิวตี้อย่างลิปสติกไปได้ นางยังมีมนต์ขลังเสมอ

ที่อยากให้จับตาอีกสาขารางวัลคือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เติบโตมากจริงๆ ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งโรคระบาดและการปิดๆ เปิดๆ ของสถานความงามคงกระตุ้นเตือนให้สาวๆ รู้สึกได้ว่านาทีนี้ต้องสวยจากภายในจะหวังพึ่งพาใครมากไม่ได้

และสุดท้ายที่โหยหากันสุดๆ คงไม่พ้นบิวตี้คลินิก สถานการณ์ดีขึ้นเปิดกันได้เต็มที่เมื่อไหร่คงได้ใช้ลิสต์จาก Praew Iconic Beauty 2021 ในการทำสวยกันได้เต็มที่ งานอัพสวยด้วยโบท็อกซ์ อัลเทอร่า ฟิลเลอร์ งานลดไขมันที่ไหนฝีมือดีคุณภาพได้มาตรฐานโดนใจที่สุดเตรียมบุ๊คคิว แหม…พูดเองก็หิวเอง แฟนๆ แพรวอย่าพลาดการติดตามกันนะคะ

Praew Iconic Beauty 2021

แป้ง – สุอารี ทรรศนกุลพันธ์ (Kirarista)

กูรูความงามอีกคนที่คว่ำหวอดในวงการมานานนับ 10 ปี มีประสบการณ์ร่วมงานกับแบรนด์เครื่องสำอางกว่า 200 แบรนด์ทั้งในไทยและต่างประเทศ เชี่ยวชาญทั้งด้านบิวตี้ ไลฟ์สไตล์ และ Gadget สายญี่ปุ่น ในฐานะที่นิตยสารแพรวเป็น Fashion Magazine แรกๆ ที่แป้งอ่านตั้งแต่เข้ามาอยู่วงการบิวตี้ จึงรู้สึกดีใจที่วันหนึ่งได้มีโอกาสร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการของแพรวโปรเจกต์นี้ และได้ทดลองหลากหลายแบรนด์ที่อาจไม่เคยได้สัมผัส

เจแปนเลิฟเวอร์

แป้งถนัดทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอางสายญี่ปุ่น อะไรออกใหม่จะไม่พลาดเลย ด้วยความที่เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มา 10 กว่าปี  ในยุคแรกเป็นจะเน้นสายเมคอัพหนักมาก ขนตาอลังการ แต่งหน้าสไตล์สาว GAL ญี่ปุ่นยุค 90s ต้องมา แต่พอเริ่มโตขึ้น ก็เริ่มรู้ว่าการแต่งหน้าจัดๆ ยิ่งทำให้เราดูแก่ เลยหันมาสายสกิน

เน้นเรื่อง Anti-Aging เพราะคนก็จะมีความงง สรุปต้องอายุเท่าไหร่ถึงใช้หมวดนี้ได้ อย่างแป้งเองอีกไม่กี่ปีก็อายุ 40 ปีแล้ว แต่คนก็ค่อนข้างสนใจว่าใช้อะไร ทำไมผิวดูเด็ก ก็ต้องยกความดีความชอบให้สกินแคร์หมวด Anti-Aging ที่คอยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว และค่อยๆ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ส่วนเครื่องสำอาง เน้นงานผิวสวยโกลว์ ไม่เน้นผิวแมตต์ ลิปสติกก็เลิฟโทนสีนู้ด

ตอนนี้อินสุดๆ

ตอนนี้สนใจเรื่องของ AI ที่ใช้ในวงการบิวตี้ ในต่างประเทศค่ายดังๆ นำ AI เข้ามาช่วยในการเลือก Makeup, Skincare เช่น La Roche-Posay มี Smart Mirror วิเคราะห์ว่าใบหน้าว่ามีสิวไหม  สิวประเภทไหน เหมาะกับผลิตภัณฑ์อะไร เพราะยุคนี้ทุกคนอาจไม่สะดวกใจที่จะลองกับของจริง ไม่รู้ว่าผ่านมือกี่คน ถูกสุขอนามัยหรือเปล่า แม้แต่ของญี่ปุ่น Makeup บางแบรนด์เขาจะมี Application เป็นแว่นที่วัดสกินโทน เมื่อใส่แว่นนี้เราจะเห็นผลประมวลรู้สกินโทนและเมคอัพที่เหมาะกับเราเป๊ะ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ อยากให้นำมาใช้ในเมืองไทยด้วย

หนักใจอะไรมากที่สุดตอนตัดสิน

การตัดสินเป็นแค่หนึ่งเสียงของเรา แต่กลุ่มคนมีหลากหลายมากๆ ทั้งสภาพผิว สีผิว การเลือกของให้ตรงใจทุกคนค่อนข้างยาก การที่เราเลือกอะไรที่ชิ้นที่ดีที่สุด หมายความว่าต้องครอบคลุมในทุกสภาพผิวและสีผิวด้วย ต้องสามารถใช้ได้กับทุกคนจริงๆ

ลองใช้จริง ไม่ใช่แค่นั่งนึกหรือเสิร์ชหา

สำหรับโปรเจกต์ Praew Iconic Beauty 2021 จัดยิ่งใหญ่ทุกปี และครอบคลุมทั้งด้าน Skincare, Makeup, Haircare, Clinic , Supplement และแพรวก็โด่งดังและมีมาตรฐานสูง เป็นนิตยสารที่คัดสรรแต่สิ่งดีๆ ถ้าไม่ดีจริงไม่อยู่ในแพรวแน่นอน การที่ปีนี้ที่ได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ทำให้เห็นเบื้องหลังว่าทุกคนตั้งใจมากๆ ไม่ใช่ลงคะแนนเฉยๆ แต่เบื้องหลังที่คนอ่านอาจไม่รู้หรือนึกไม่ถึงว่าการจะลงคะแนนแต่ละชิ้น ต้องลองใช้จริง และคอมเม้นท์ทุกชิ้นแบบรายละเอียดถึงข้อดี-ข้อด้อย ไม่ใช่การนั่งนึกว่าชอบแบรนด์นี้แล้วเขียน แต่คือการประมวลผลอย่างรอบคอบ และรวมของกรรมการทุกคนอีกที หลายขั้นตอน จึงกล้าพูดได้เต็มปากว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรจากแพรวเป็นของที่มีคุณภาพจริง

Praew Iconic Beauty 2021

เมทัล สุขขาว

อีกหนึ่งสาวสวยในวงการบันเทิงที่มีความเป็นบิวตี้เลิฟเวอร์ ทันสมัย ชอบที่เปิดรับสิ่งใหม่เพื่อเรียนรู้และสนุกเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องดนตรีหรือเรื่องบิวตี้ก็ตาม และฝีมือเมคอัพลุคสายฝอก็เริ่ดไม่แพ้เมคอัพอาร์ติสต์มืออาชีพเลยทีเดียว ปีนี้จึงมาชิมลางร่วมเป็นกรรมการตัดสินรางวัล Praew Iconic Beauty 2021 ครั้งแรกกับแพรว และเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ที่คว่ำหวอดในวงการมานาน ซึ่งเธอก็แสดงความมั่นใจเต็มที่ แม้จะรู้สึกตื่นเต้น แต่ก็ไม่หนักใจที่เป็นน้องใหม่ เพราะเชื่อว่าทุกคนมีสไตล์แตกต่างกัน

กรรมการสายตาใส

‘สายตาใส’ แบบเมทัลคือ แบบผู้ใช้จริง เป็นเหมือนตัวแทนสาวๆ เหมือนเพื่อนสาว ที่เราลองอะไรแล้วรู้สึกยังไง ก็พูดเลย จริงใจ น่ารัก และส่วนตัวเป็นคนชอบช้อปปิ้งอยู่แล้ว อยากลองไปหมด ที่ชอบมากๆ ก็จะเป็นสกินแคร์อย่าง เซรั่ม และมาสก์หน้า ประเภท Hydrating , Sensitive ด้วยเพราะส่วนตัวผิวแห้งและแพ้ง่าย ชอบเป็นผื่น แต่ในฐานะกรรมการนอกจากทดลองกับตัวเองแล้ว ก็ต้องทดลองกับคนใกล้ตัวด้วย เพราะสภาพผิวแต่ละคนต่างกัน ตรงนี้ต้องพิถีพิถัน เพื่อเพิ่มเติมรายละเอียดมากขึ้น

ส่วนเมคอัพด้วยความเป็นคนชอบครีเอท สนุกกับการแต่งหน้า มักจะเน้นสายฝอปนเอเชีย ไม่ได้ฝอจ๋า หลายๆ คนพอเห็นเราแต่งหน้า จึงชอบเรียกว่าเป็นเอเชียไปโตที่ต่างประเทศ จะเข้ากับลุคคนเอเชีย ส่วนใหญ่เน้นงานผิวแบบแต่งได้แบบ Everyday Look  เป็นแนวธรรมชาติ โกลว์ ดูกลาสสกิน

บิวตี้โปรดักส์ชิ้นไหนที่เมทัลเลิฟ

ชอบ Sheet Mask เพราะเราเป็นคนผิวแห้งมาก Sheet Mask มีความเข้มข้น เมื่อมาส์กเสร็จเห็นผลค่อนข้างทันทีว่าชุ่มชื่นขึ้น ในฐานะกรรมการอะไรที่เห็นผลค่อนข้างไว ก็ช่วยตอบโจทย์ให้คะแนนอย่างทันท่วงที และส่วนผสมก็ต้องไม่ทดลองในสัตว์ ไม่มีพาราเบน ไม่มี Mineral Oil เทรนด์รักษ์โลก ดีกับผิว ไม่มีสารเคมีต่างๆ ที่ทำร้ายเรา ทำร้ายโลก ทำร้ายสัตว์ พวกนี้เป็นอะไรที่เราตัดสินใจให้คะแนนได้เยอะ แล้วก็เห็นผลชัดเจน

ความงามที่เปลี่ยนไปในยุค New Normal

คนแต่งหน้าน้อยลง ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้ามากขึ้น อะไรที่ใช้แล้วไม่แพ้ เน้นบำรุงผิวแข็งแรงกำลังเป็นที่ต้องการ เพราะว่าคนยังจำเป็นต้องใส่แมสก์ หลายคนผิวแพ้เป็นผื่น และเทรนด์รักษ์โลกก็มาแรง อย่างเช่น ครีมกันแดดที่ไม่ทำลายประการัง ไม่ทำลายธรรมชาติ

สำหรับยุค New Normal อาจมีหลายกิจการที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่เมทัลเชื่อว่าความสวยกับคนเราเป็นของคู่กัน ยังไงเหตุการณ์ดีขึ้นแล้ว สาวๆ ต้องกลับมาช้อปเครื่องสำอางกันเยอะกว่าเดิมแน่นอน เพราะทุกคนอยากออกไปข้างนอก อยากที่จะเผยผิวโดยไม่มีแมสก์ปิดกั้น

ฝาก พส. คนนี้ด้วยนะคะ

ฝากกรรมการตาใสคนนี้ด้วย ที่เป็นเพื่อนสาวของทุกคนมาสักพัก วันนี้ก็เป็นกำลังใจให้เมทัลด้วย อยากให้ติดตามโปรเจกต์ Praew Iconic Beauty 2021 The Rebirth of Beauty รับรองว่าโปรดักส์ทุกชิ้นคุณภาพจัดเต็ม ยุคนี้การแข่งขันสูง ของดีเยอะมากจริงๆ ฝากสาย Beauty Lover ติดตาม Praew Iconic Beauty 2021 ให้กำลังใจทีมกรรมการผ่านทุกช่องทางของแพรวด้วยนะคะ

Praew Iconic Beauty 2021

โก้ – วศิน อัศวนฤนาท

หนุ่มหล่อหน้าหวานที่เคยทำรายการบิวตี้ร่วมกับแพรว (Praew The Expert) มาแล้ว เขาคนนี้ยังมีผลงานดีเจ พิธีกร และนักแสดง งานนี้ตกปากรับคำเชิญจากแพรวมาร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการเฟ้นหาสุดผลิตภัณฑ์ความงามในโปรเจกต์ยิ่งใหญ่ ซึ่งเขาสารภาพว่าแว้บแรกไม่แน่ใจว่าจะทำได้ดีพอไหม จึงพยายามศึกษาดูคลิปวีดิโอผลิตภัณฑ์บิวตี้เพิ่มเติม ดูไปดูมาจนอิน!! พอได้รับกล่องที่แพรวส่งผลิตภัณฑ์มาปุ๊บ เลยยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ แต่ต้องเหนื่อยสักนิดกับการทำเช็คลิสต์จัดหมวดหมู่ วางแผนการใช้เป็นสเต็ป ด้วยความที่ของส่งมาเข้าประกวดเยอะมากจริงๆ เยอะจนตกใจ

ถนัดเครื่องสำอาง แต่ก็แอบหนักใจเพราะ…

ด้วยความเป็นนักแสดงทำให้ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ จึงได้ลองเครื่องสำอางมาไม่น้อย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเครื่องสำอางที่ใช้สำหรับผู้หญิงเนี่ยแหละ แต่ที่แอบหนักใจอย่างเช่น ลิปสติกโทนสีแดงแปร้ด อาจจะต้องใช้สัมผัสที่หกเข้าช่วย และให้คนใกล้ตัวช่วยลองด้วย

เกณฑ์การตัดสินสำหรับโก้ เรื่องงานดีไซน์ Packaging เป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ซื้อสามารถสัมผัสได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์จริงๆ และเรื่องคุณภาพ ความคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้ นอกจากใช้ดีแล้วยังใช้ได้นานแค่ไหน ซึ่งหมวดที่คิดว่าให้คะแนนได้เร็วที่สุดคือ น้ำหอม

ผมชอบเช็คพวกส่วนผสมที่ไม่อันตรายต่อผิว และไม่ทำร้ายสัตว์ แต่ไม่ได้เป็นคนที่รู้จักชื่อทุกสารเคมีหรือส่วนผสมไปหมดทุกอย่าง จะอาศัยศึกษาหาความรู้ถามคนที่เป็นกูรู พยายามเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้ส่วนผสมของธรรมชาติเยอะที่สุด เพราะผมก็เป็นคนผิวแพ้ง่ายด้วย

ชิ้นนี้ว้าวมาก

เปิดกล่องมาชิ้นที่ว้าวมากสำหรับผมคือ เครื่องนวดหน้า Foreo เห็นมานานตอนไปเที่ยวก่อนหน้านี้ คิดจะลองซื้อประเทศไหนถูกกว่า ตัดสินใจไปมาไม่ได้ซื้อสักที ในที่สุดตอนนี้ก็ได้ลองแล้วจากแพรวนี่แหละ ส่วนชิ้นที่ผมจะได้ใช้ประจำจะเป็นพวก Moisturizer , Cleanser , Lip gross ,Toner และเจลแต้มสิว

นิยามความงามแบบโก้

กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนแปลงตัวเองไปตามค่านิยมที่คนบอกว่า สวยหรือดี การเคารพและเชื่อมั่นในตัวเองจะทำให้เราดูดีในแบบที่เราแฮปปี้ ความสวยความงามก็จะเปล่งประกายออกมาได้เองโดยไม่ต้องพยายาม

แต่งตา หรือ แต่งเต็ม

การใส่แมสก์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว แต่สำหรับผม ถ้าให้เลือกแต่งหน้าก็ขอแต่งเต็มไปเลยครับ เพราะมันก็จะมีช็อตที่เราต้องเปิดแมสก์อยู่ดีในเวลากินข้าวหรือดื่มน้ำ

จะตัดสินให้ดีที่สุด

ขอบคุณแพรวที่ให้เกียรติได้มีส่วนร่วมกับโปรเจกต์อลังการแบบนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกบิวตี้แบรนด์ และทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงาม ผมเองก็จะพยายามทำส่วนของตัวเองในฐานะกรรมการให้ดีที่สุดครับ


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up