ผิวขาดน้ำ

เมื่อ สกินแคร์ ไม่ได้ผล! แพทย์แนะวิธีลัดเปลี่ยนผิวแห้งขาดน้ำ ให้อิ่มฟูดูสุขภาพดี

Alternative Textaccount_circle
ผิวขาดน้ำ
ผิวขาดน้ำ

บางครั้งสาวๆ หลายคนแอบยุ่งจนมักละเลยการบำรุงผิวอย่างที่เคยทำ รู้ตัวอีกทีปัญหาผิวขาดน้ำ ทั้งริ้วรอย ความแห้งกร้าน และความหมองคล้ำ ก็แวะมาเยือนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว แม้ว่าจะพยายามกระหน่ำ เติมความชุ่มชื้นด้วย สกินแคร์ หลากหลายแบรนด์ดัง เพื่อคืนความเป๊ะอย่างเก่า ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด

ไหนๆ ตอนนี้สถานการณ์ก็เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คลินิกเสริมความงามก็เริ่มเปิดให้บริการ คงถึงเวลาที่เราจะทวงคืนผิวสวย อิ่มฟู เปล่งประกายออร่าให้กลับมาอีกครั้ง กับนวัตกรรมเพื่อความงาม ตัวช่วยลัดคิวคืนผิวสุขภาพดีได้อย่างปลอดภัยและเห็นผลทันใจ ให้สาวๆ อวดผิวสวยสดใส พร้อมเฉิดฉายได้ทุกสถานการณ์

เมื่อ สกินแคร์ ไม่ได้ผล! แพทย์แนะวิธีลัดเปลี่ยนผิวแห้งขาดน้ำ ให้อิ่มฟูดูสุขภาพดี

นพ. ณัฐพล ลาภเจริญกิจ หรือ หมออู๋ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวพรรณ แนะว่า “การมีสุขภาพผิวที่ดี นับเป็นต้นทุนของความงามที่ยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งในปัจจุบันผิวสวยที่สาวๆ ปรารถนา ไม่จำเป็นต้องเป็นผิวขาว แต่ต้องเป็นผิวที่สุขภาพดี กระจ่างใส  อิ่มฟู เรียบเนียน และไร้จุดด่างดำ ซึ่งต้องมีพื้นฐานมาจากผิวที่มีความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ และแข็งแรง สาวๆ เองน่าจะทราบดีว่า หากผิวขาดน้ำ จะพบกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็น แต่งหน้าไม่ติด รองพื้นที่หน้าแล้วเป็นขุยๆ เครื่องสำอางอยู่ไม่ทน ที่สำคัญคือทาสกินแคร์แล้วรู้สึกได้ว่าไม่ซึมเข้าผิว ส่วนคนที่เป็นขั้นรุนแรง อาจจะเป็นถึงขั้นผิวอักเสบเลยทีเดียว”  ซึ่งคุณหมอบอกว่าการสร้างผิวสวยสุขภาพดีนั้นไม่ยากเลย แค่เริ่มที่การดูแลตัวเอง

ผิวขาดน้ำ

หากพูดถึงการดูแลผิวพรรณให้สวยจากภายในสู่ภายนอกนั้น คุณหมออู๋บอกว่าพื้นฐานต้องเริ่มต้นจากการใส่ใจและดูแลตัวเอง แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนทราบกันดี แต่คุณหมอยืนยันว่าเคล็ดลับเหล่านี้ เป็นการดูแลผิวเบื้องต้นที่ต้องไม่ละเลย ได้แก่

  • ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้วต่อวัน เพื่อเติมน้ำหล่อเลี้ยงผิว
  • นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง
  • ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ที่มีประโยชน์ อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวพรรณ
  • ทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี เพื่อขจัดสิ่งตกค้างบนใบหน้า
  • ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน
  • เลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว

ผิวขาดน้ำ

ทำอย่างไร? เมื่อ สกินแคร์ เอาไม่อยู่

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะด้วยหน้าที่การงาน หรือกิจกรรมส่วนตัวทำให้ความสวยหล่อรอไม่ได้ คุณหมออู๋จึงแนะนำว่า ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ชัดเจน โดยเฉพาะปัญหาผิวขาดน้ำ ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมความงามมากมายที่ให้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าการใช้สกินแคร์เพียงอย่างเดียว ยกตัวอย่างเช่น นวัตกรรมออริจินัล สกินบูสเตอร์ (Original SKINBOOSTERS) หรือสารไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) นวัตกรรมจากกัลเดอร์มา ประเทศไทย ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้อย่างตรงจุด ด้วยคุณสมบัติในการเติมน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ผิวโดยตรง พร้อมเสริมปราการปกป้องผิวให้แข็งแรง โดยหลังฉีดจะทำให้ผิวอิ่มฟู ผิวกระจ่างใส ดูฉ่ำวาว ลดรอยด่างดำ พร้อมช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียน

ผิวขาดน้ำ

การฉีดออริจินัล สกินบูสเตอร์ แตกต่างกับ การฉีดเมโสหน้าใส?

เนื่องจากสาวๆ จำนวนไม่น้อยอาจจะสับสนระหว่างการฉีดออริจินัล สกินบูสเตอร์ (Original SKINBOOSTERS) กับการฉีดเมโสหน้าใส (Mesotherapy) คุณหมอได้อธิบายให้ฟังว่าการเสริมความงามทั้งสองแบบนี้ แตกต่างกัน เนื่องจากการฉีดเมโส เป็นการเติมวิตามินให้กับผิวชั่วคราว เพื่อให้ผิวกระจ่างใส แต่ยังไม่สามารถช่วยเติมน้ำให้กับผิวได้ อีกทั้งไม่สามารถปรับโครงสร้างของใบหน้าให้ได้ ในขณะที่ ออริจินัล สกินบูสเตอร์ นอกจากจะช่วยเติมน้ำให้ผิวแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนได้จริง โดยมีงานวิจัยรองรับ

ดังนั้น ผิวที่เกิดใหม่ก็จะมีความแข็งแรงอ่อนเยาว์ รวมถึงปัญหาการสร้างของเม็ดสีก็จะลดลง นอกจากนี้แล้วคุณสมบัติที่แตกต่างของออริจินัล สกินบูสเตอร์ อีกประการหนึ่ง คือสามารถปรับโครงหน้าให้มีมิติเหมือนกับการสร้างไฮไลท์ และเฉดดิ้งบนใบหน้า ด้วยการสร้างความโกลว์ให้กับพวงแก้มอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งไม่เพียงแค่ใบหน้า แต่สามารถฉีดได้กับผิวทุกส่วนของร่างกาย เพื่อให้สาวๆ เผยผิวสวยเปล่งปลั่งได้อย่างมั่นใจ

คุณหมอได้ทิ้งท้ายว่า แม้ว่าการเสริมความงามในปัจจุบันจะเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมไม่น้อย และมีผลิตภัณฑ์มากมายในท้องตลาดให้ผู้บริโภคเลือกสรร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องตระหนักเสมอคือเรื่องของประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยต้องเข้ารับบริการและการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสถานประกอบการที่ได้มาตรฐานเท่านั้น และใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ที่นำเข้าโดยบริษัทแม่ในประเทศไทย เพื่อมั่นใจได้ว่าเราจะได้สวยชัวร์และปลอดภัยแน่นอน


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แพทย์ผิวหนัง แนะทริคดูแลผิวและ สกินแคร์ บล็อคผิวก่อนพัง รับมือฝุ่น PM 2.5

ฮ็อตยาวข้ามปี! ถอดรหัสช็อร์ตคัตอะไรที่ทำให้ ผิวสวยสู่ลุค GLASS SKIN ที่แท้ทรู

นมถั่วเหลือง ส่วนผสมฮิตใน สกินแคร์ บำรุงผิวหลายชนิด ช่วยผิวฉ่ำน้ำได้จริงหรือ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up