เลอค่า! ช่อดอกไม้นางงามจักรวาล (Miss Universe 2018) แรงบันดาลใจจากพญานาค

Alternative Textaccount_circle

หลังจากประกาศผลผู้ชนะการประกวดนางงามจักรวาล 2018 (Miss Universe 2018) ซึ่งผู้ที่ได้ก็คือ แคทรีโอนา เกรย์ (Catriona Gray) จากประเทศ ฟิลิปปินส์ (PHILIPPINES) อายุ 24 ปี ที่คว้าตำแหน่งมาได้สำเร็จ แต่มีอีกสิ่งหนึ่งหลังประกาศผลที่ถูกพูดถึงมากพอๆ กับความสวยสมมงฯ ของแคทรีโอนา ก็คือ ช่อดอกไม้นางงามจักรวาล ที่โดดเด่นมากบนเวทีในอ้อมกอดของแคทรีโอนา ซึ่งออกแบบโดย คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ (FLOWDESIGN)

โดยคุณปิยวัฒน์ ได้เล่าถึงที่มาของช่อดอกไม้นี้ว่า “มันคือความฝันของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่เคยฝันไว้ว่าอยากจะทำช่อดอกไม้ให้นางงามจักรวาล แล้ววันนี้ก็มาถึง ช่อดอกไม้ช่อนี้อาจจะไม่ได้สวยที่สุด แต่ผมตั้งใจทำด้วยหัวใจ โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค” เพราะพญานาคคือตำนานความเชื่อของของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา และนาคยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล ในคติความเชื่อของไทย

ฐานรองช่อดอกไม้ : จะถอดแบบจำลองจากอริยาบทของพญานาค โดยการเย็บแบบจากผ้าสีครีม รวมถึงประดับด้วยไข่มุกแท้ โดยการเดินเส้นลายกนกพญานาค

ช่อดอกไม้ : ใช้ดอกกล้วยไม้ไทย ธีมสีสัน (องค์กรต้องการ) จัดวางในรูปแบบสไตล์สากล ห้อยด้วยสายอุบะดอกรักสีขาว แทนการผูกริบบิ้นแบบธรรมดา

อาจเป็นดอกไม้ธรรมดาช่อหนึ่งในสายตาใครหลายคน เเต่ผมมองว่าดอกไม้มีส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่ามงกุฏ สายสะพาย หรือโทฟี่ ที่จะส่งเสริมบุคลิกนางงามให้สง่างามยิ่งขึ้น ช่อดอกไม้ช่อนี้จะทรงคุณค่า และเป็นหน้าหนึ่งประวัติศาสตร์นางงามจักรวาลในแผ่นดินสยาม ที่สวยสมบูรณ์และทรงคุณค่าทุกรายละเอียด เฉกเช่นเวที Miss Universe”


ข้อมูลและภาพ : FLOWDESIGN

Praew Recommend

keyboard_arrow_up