ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN

ฮ็อตยาวข้ามปี! ถอดรหัสช็อร์ตคัตอะไรที่ทำให้ ผิวสวยสู่ลุค GLASS SKIN ที่แท้ทรู

Alternative Textaccount_circle
ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN
ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN

ที่จริง “GLASS SKIN” เป็นเทรนด์ผิวที่ฮิตมาตั้งแต่ปี 2019 แต่ด้วยความฮ็อตจริงจังของนางที่ลากยาวมาจนจะข้ามไปถึงปี 2022 นี้ นำพาให้ส่วนผสมในสกินแคร์อย่าง Hyaluronic Acid, Vitamin C และ Retinol กลายเป็นเทรนด์ใหญ่ในตลาดตลอดปีที่ผ่านมา

ยิ่งมีแรงบิลด์จากหน้าสวยหล่อใสวาวราวกับกระจกของ พระนางในซีรี่ส์เกาหลี ยิ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คนรักผิวอยาก “ไปให้ถึงจุดนั้น” นอกจากดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ตามสูตรผิวดีแบบยั่งยืนแล้ว ยังมีช็อร์ตคัตอะไรที่ทำให้ ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN ที่สมบูรณ์แบบ มาค่ะ..จะพาไปเจาะลึกกัน

ฮ็อตยาวข้ามปี! ถอดรหัสช็อร์ตคัตที่ทำให้ ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN สุดวาว

ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN
ภาพ : Rimmel_Blog

โกลว์สกิน ดิวอี้สกิน กลาสสกิน มันอะไรกันคะ

ยุคก่อนเราเคยคลั่งไคล้ใน “ผิวโกลว์” ที่มีความวาวรับแสงสไตล์คุณแม่ Jennifer Lopez ที่ทำให้นึกถึงการฟาดไฮไลเตอร์ดีๆ ถัดมาเราก็อินต่อกับ “ดิวอี้สกิน” ผิวกระจ่างใสแวววาวทั่วทั้งใบหน้าที่นำพาให้รองพื้นสูตรดิวอี้ BB และ CC ครีม ขายดีกันเป็นเทน้ำเทท่า

แต่สำหรับ “กลาสสกิน” ไม่ง่ายแบบนั้น เพราะเป็นผิวที่ต้องดูดีมาจากภายในแบบ “จริง” ยิ่งกว่า มีความอิ่มฟูดูฉ่ำน้ำ อ่อนเยาว์ สดชื่น จนดูเหมือนส่งผ่านความแวววาวจากภายในสู่ภายนอก เมื่อต้องแสงครั้งใดผิวก็ให้เอฟเฟ็กต์ที่สะท้อนได้ราวกับกระจก ที่สำคัญยังต้องดูเรียบแบบไร้รูขุมขน

งานนี้จึงต้องอาศัยทั้ง สกินแคร์รูทีน และงานเมคอัพอย่างถูกทิศถูกทางผสมผสานกัน ไม่ใช่เรื่องของโปรดักต์ชิ้นใดเพียงชิ้นเดียวจะนำพาไปสู่จุดนั้นได้ ถือว่าท้าทายสาวสายบิวตี้ไม่ใช่น้อย เริ่มเป็นสเต็ปจาก

1. การสครับผิว

จะเรียกว่าเป็นรากฐานของการมีผิวแวววาวแบบ “กลาสสกิน” ก็ว่าได้ “ชเวแดกยูน” เมคอัพอาร์ติสต์เบื้องหลังงานผิวสวยๆ ของคิมแตฮี เล่าว่า “การสครับผิวจะช่วยให้ผิวเกิดความชุ่มชื้น ดังนั้น ริ้วรอยจึงลดลง เมคอัพอาร์ติสต์ก็ไม่ต่างจากศิลปินวาดภาพที่ต้องเตรียมแคนวาสให้เรียบเนียนสะอาด จึงจะถ่ายทอดผลงานออกมาได้สมบูรณ์แบบ

“สาวที่อินกับเทรนด์ผิวกลาสสกินจึงควรสครับผิวให้บ่อยขึ้น เพราะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วซึ่งเป็นส่วนเกินออก ทำให้ใบหน้าสะอาดหมดจดอย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ตามมาจึงซึมผ่านหน้าได้ดีขึ้น

“โดยเฉพาะคืนก่อนงานสำคัญ สาวๆ ไม่ควรข้ามสเต็ปนี้ แต่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เม็ดสครับธรรมชาติ สครับน้ำตาลหรือการผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดธรรมชาติจากผลไม้ที่มีความอ่อนโยน เพื่อไม่เป็นการรบกวนผิวมากเกินไป”

RECOMMENDED

  • PHILOSOPHY Nature In A Jar Gentle Warming Exfoliator with Jojoba
  • FRESH Sugar Face Polish

2. เมื่อผิวสะอาดแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการเติมความชุ่มชื้น

อย่าลืมว่ากลาสสกินไม่ใช่ผิวโกลว์ ต้องดูชุ่มฉ่ำมาจากภายในไม่เฟค จึงต้องเติมน้ำให้ผิวอย่างเพียงพอ เคล็ดลับคือ เลือกมอยส์เจอไรเซอร์ให้เหมาะกับผิว สาวผิวแห้งจัดหรือนอนห้องแอร์อัดเนื้อครีมที่มีความริชได้ ส่วนสาวผิวมันเลือกเนื้อเจลฉ่ำๆ ได้ความรู้สึกเบา แต่เติมความชุ่มชื้นได้แบบจัดหนัก อีกทางลัดคือ การมาสก์หน้าก่อนแต่งหน้าประมาณ 30 นาที รับรองว่าผิวโกลว์ แต่งหน้าบางเบาก็ติดทนได้

RECOMMENDED

  • Sulwhasoo Timetreasure Honorstige Cream
  • LANCOME Hydra Zen Moisturising Cream-Gel
  • Huxley Mask Glow and Brightness

ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN

3. แต่งหน้าให้น้อยลง บำรุงผิวให้มากขึ้น

ผิวจะโชว์ชัดว่ามีความวิบวับเปล่งประกายจากภายในได้ คีย์หลักอยู่ที่การ “แต่งหน้าให้น้อยลง บำรุงผิวให้มากขึ้น” คำนึงถึงการเลือกสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา วิธีการใช้ไม่ต้องซับซ้อนเป็นหลัก เน้นจำพวกเติมความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ ออยล์บำรุงผิว และ SPF แม้ขั้นตอนจะเยอะ แต่เนื้อสัมผัสของแต่ละชิ้นต้องบางเบา ซึมซาบไว ไม่ทิ้งคราบ ให้เห็นหลังลงเมคอัพ

RECOMMENDED

  • Ae-sop Lightweight Facial Hydrating Serum
  • La Mer The Revitalizing Hydrating Serum

4. ตัวช่วยสำคัญในการเซตให้เมคอัพ

เมื่อตั้งใจจะโชว์ผิวให้วาววับระดับสิบโดยลงเมคอัพแค่บางๆ จะขาดไพรเมอร์ไปไม่ได้เลย เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญในการเซตให้เมคอัพอยู่กับเรา ติดทนนานตลอดวัน ไม่ไหลเยิ้ม วิธีการเลือกแนะนำให้เช็กดูว่าผิวมีข้อด้อยตรงไหน ให้เลือกสูตรที่เติมเต็มตรงจุดนั้นเพราะไพรเมอร์ยุคนี้มีสารพัดสูตรและเนื้อสัมผัส ทั้งสูตร Luminous เติมประกายโกลว์ฉ่ำวาว สูตรที่ช่วยเบลอรูขุมขน ปรับสีผิว ให้สม่ำเสมอ และเติมความสว่างให้ผิว

RECOMMENDED

  • BURBERRY Fresh Glow Luminous Fluid Base
  • HOURGLASS Veil Mineral Primer
  • Benefit The POREfessional Face Primer

5. ออยล์ช่วยให้ผิวฉ่ำวาว

เทคนิคที่บิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งสายเกาหลีและสาย ฝ.นิยมเมื่อต้องการเนรมิตผิวแบบกลาสสกิน คือ การหยดเฟซออยล์ลงบนผิวก่อนลงรองพื้นออยล์ จะช่วยให้ผิวฉ่ำวาว รองพื้นดูประสานเป็นเนื้อเดียวกับผิว จนกลายเป็นเสมือนผิวจริงมากที่สุด แถมยังทำให้รองพื้นที่ ลงเพียงบางเบานั้นเกลี่ยง่าย ติดทน นาน และไม่เป็น คราบระหว่างวัน

RECOMMENDED

  • Drunk Elephant Virgin Marula Luxury Facial Oil
  • Sisley Black Rose Precious Face Oil

ผิวสวยสู่ความเป็น GLASS SKIN

6. อย่าเผลอใช้แป้งผสมรองพื้นมาปกปิด

เมื่อจะโชว์ผิวให้ดูสวยจริงแท้ไม่จกตา หลังลงรองพื้นอย่าเผลอใช้แป้งผสมรองพื้นมาปกปิดอีกชั้นหนึ่ง เพราะแป้งผสมรองพื้นจะทำให้ผิวดูทึบแสง เนื่องจากมีความแมตต์และหนาเกินไปหากอยู่ในเมืองหนาว ไม่จำเป็นต้องใช้แป้งเซตรองพื้นเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา ใช้แค่แป้งโปร่งแสงปัดเบาๆ ปล่อยให้ผิวโชว์ความฉ่ำวาว จึงจะได้ลุคกลาสสกินที่แท้ทรู

RECOMMENDED

  • La Mer The Sheer Pressed Powder
  • DIOR Diorskin Nude Air Loose Powder

7. สุดยอดไอเท็มในการบิลด์ผิวฉ่ำวาวแบบทางลัด

แน่นอนว่าเป็นไฮไลเตอร์ ยิ่งสำหรับใครที่มีพื้นฐานผิวแมตต์ดูหมอง ไฮไลเตอร์เห็นผลไวที่สุด ใครติดใช้ไฮไลต์แบบฝุ่นเพราะใช้ง่ายก็ไม่มีปัญหา แต่สำหรับลุคแบบกลาสสกิน แนะนำว่าไฮไลต์แบบลิควิด หรือครีมจะกลมกลืนเนียนเป็นผิวจริงยิ่งกว่าโดยใช้ไฮไลต์แบบลิควิดหยดผสมในรองพื้น เพื่อผิวเนียนฉ่ำทั้งใบหน้า หรือถ้าเป็นสาวผิวมัน ใช้ไฮไลต์หยดหรือแต้มเฉพาะจุดรับแสงอย่างบริเวณ โหนกแก้ม สันจมูก ก็ไม่ผิดกติกา

RECOMMENDED

  • Suqqu Pink Shimmer Liquid Highlighter
  • YSL Touche Eclat Shimmer Stick

ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 964

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แพทย์ผิวหนัง แนะทริคดูแลผิวและ สกินแคร์ บล็อคผิวก่อนพัง รับมือฝุ่น PM 2.5

นมถั่วเหลือง ส่วนผสมฮิตใน สกินแคร์ บำรุงผิวหลายชนิด ช่วยผิวฉ่ำน้ำได้จริงหรือ

ถึงเวลาโละ! เช็คโต๊ะเครื่องแป้ง สกินแคร์ เครื่องสำอางหมดอายุ อยู่ได้นานแค่ไหน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up