มายด์ ณภศศิ

เจาะทริคอัพความสวยออร่า “มายด์ – ณภศศิ” แชร์ละเอียดยิบ ไอเท็มไหนใช้แล้วเวิร์ค

Alternative Textaccount_circle
มายด์ ณภศศิ
มายด์ ณภศศิ

ออร่าจับมาแต่ไกลสำหรับ “มายด์ – ณภศศิ สุรวรรณ” จากผลลัพธ์การใส่ใจดูแลตัวเองให้สวยเปล่งประกายอยู่เสมอ เธอบอกว่าจากการทดลองผลิตภัณฑ์และเข้าคลินิกมาสารพัด ทำให้มีสถานะเป็นกูรูด้านความงามประจำกลุ่มให้คำแนะนำเพื่อนๆ ก่อนจะต่อยอดจริงจังเรียนต่อปริญญาโทด้าน Anti-Aging เพื่อให้เข้าใจกระบวนการทำงานของร่างกายและสร้างแบรนด์อาหารเสริม LYFE

เจาะทริคอัพความสวยออร่า “มายด์ – ณภศศิ” แชร์ละเอียดยิบ ไอเท็มไหนใช้แล้วเวิร์ค

Active “Mind”

“มายด์ชอบไปทะเลค่ะ รู้สึกว่าทะเลไทยสวยสุดแล้ว ไปมาหลายที่ทั่วประเทศ ที่ประทับใจติดอันดับส่วนตัวคือภูเก็ต สมุย และกระบี่ โดยเฉพาะ The Tubkaak Krabi Boutique Resort อาหารที่โรงแรมอร่อยถูกปาก ที่สำคัญที่พักเป็นส่วนตัวมากๆ เงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ

“มายด์ชอบทำกิจกรรมและเล่นกีฬาผาดโผน อยู่นิ่งไม่ได้เลยค่ะ ตอนเช้าชอบออกไปวิ่งตามสวนสาธารณะ คาร์ดิโอ ถ้าเวลาไปทะเลจะออกเรือไปกระโดดน้ำ ขี่เจ็ตสกี สมัยก่อนคิดว่าตัวเองผิวขาวจึงไม่กลัวดำ เล่นแต่กีฬากลางแจ้ง กระทั่งเคยนอนอาบแดดแล้วผิวคล้ำเสีย หลังจากนั้นจึงพยายามเลี่ยงการเผชิญแดดตรงๆ อย่างตอนนี้กำลังอินกับกีฬาตีกอล์ฟ มายด์ก็ใช้วิธีใส่เสื้อผ้าปกปิดมิดชิดหน่อย”

มายด์ ณภศศิ

My Favorite Swimsuit

“เวลาไปทะเลแน่นอนว่าต้องมีชุดว่ายน้ำสำหรับถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนๆ เนื่องจากรูปร่างมายด์เป็นแบบลำตัวตรง จึงมักเลือกท่อนบนเป็นบิกินี่ ส่วนท่อนล่างเป็นกางเกงเอวสูง เพื่อช่วยให้หุ่นดูมีความเว้าโค้งมากขึ้น แต่ถ้าต้องใส่ชุดที่ไม่ได้แพลนไว้ มายด์จะใช้การโพสท่าเข้าช่วย ถ้าอยากให้รูปออกมาสวยหุ่นดีต้องโพสท่าแอ่นหรือบิดสะโพกนิดหน่อย ให้ดูเอวคอดเป็นนาฬิกาทราย นอกจากนี้ความมั่นใจจะทำให้ผู้หญิงสวย ไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็ช่วยให้รูปภาพออกมาดีแน่นอนค่ะ เพราะถ้ามั่นใจก็จะออกมาทางสายตา สีหน้า หรือการโพสของเราด้วย”

มายด์ ณภศศิ

Skincare For Outdoor Sports

“ช่วงนี้มายด์ตีกอล์ฟ โดนแดดเยอะ ไทนจะฝุ่น ควัน มลภาวะ พอโดนความร้อน ผิวหน้าจะมีความล้า รูขุมขนกว้าง ปกติแล้วมายด์ไม่ค่อยมีปัญหาผิว มีแค่บางทีที่เดินทางไปต่างจังหวัดแล้วเจออาการแพ้น้ำ ต้องซื้อน้ำดื่มมาล้างหน้าแทน กับเป็นสิวอุดตัน ซึ่งพอเป็นปุ๊บ มายด์จะไปกดสิวที่คลินิกเลย เพราะเคยมีประสบการณ์กดหรือบีบสิวเองแล้วทิ้งรอยแผลเป็นไว้นาน จนรอยดำรอยแดงหายยาก พออายุมากขึ้น ฮอร์โมนวัยรุ่นน้อยลง ไม่ค่อยเป็นสิวอักเสบแล้ว ส่วนใหญ่มายด์ดูแลผิวหน้ากับคุณหมอเศรษฐกานต์ อัตถากรพันธ์  Bangkok Laser Clinic มีอะไรก็ปรึกษาคุณหมอค่ะ

“ปัญหากวนใจมายด์ตั้งแต่วัยรุ่นคือรูขุมขนบริเวณจมูกกว้าง จึงมักเป็นสิวอุดตันข้างจมูก อาจเพราะมายด์ชอบกดสิวมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ซึ่งรักษายาก ปรึกษาคุณหมอและลองรักษามาหลายวิธี ทั้งฉีดสเต็มเชลล์ ทำ Pico และใช้ตัวบำรุงของ Sisley สำหรับบริเวณจมูกโดยเฉพาะ ก็รู้สึกว่าดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ไม่หายสนิท และสิวชอบขึ้นบริเวณใต้คาง อาจเกี่ยวกับเรื่องการกินอาหาร พวกของทอด ของมัน และของหวานที่กระตุ้นให้เกิดสิว

มายด์ ณภศศิ

“เพื่อลดการเกิดสิวผดหรือสิวอุดตัน มายด์จึงพิถีพิถันกับการล้างหน้าให้สะอาดที่สุด ซึ่งมายด์ไม่ชอบติดขนตาปลอม แต่เน้นปัดมาสคาราและเลือกที่ค่อนข้างติดทน จึงล้างออกยาก ในวันที่แต่งหน้าเยอะจะใช้ตัวเช็ดเครื่องสำอาง สำหรับตาและปากของ Maybelline แต่ถ้าวันไหนที่แต่งหน้าไม่มากจะเลือกใช้ Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm ผลิตภัณฑ์เนื้อบาล์ม สามารถใช้ลบเครื่องสำอางออกได้ทั้งหน้าเลย โดยนวดวนให้ทั่ว จากนั้นใช้น้ำเปล่าหยดลงใบหน้าเล็กน้อย นวดต่อไปสักพักเนื้อผลิตภัณฑ์และน้ำจะผสมกันจนกลายเป็นสีน้ำนม แล้วจึงล้างออกด้วยเจลหรือโฟมล้างหน้าตามปกติ นอกจากนี้ยังใช้ Foreo Luna รุ่น Play Plus สัปดาห์ละ 2 – 3 วัน เป็นตัวช่วยล้างหน้าให้สะอาดอย่างล้ำลึก ใช้แล้วรู้สึกได้ทันทีว่าผิวหน้าสะอาด และช่วยลดการเกิด

สิวอุดตัน ต่อด้วยการใช้โทนเนอร์ Bioderma Sensibio H20 Micellar Water Cleansing ใช้สลับกับ Pixi Glow Tonic และ Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion หยดลงบนสำลี เช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าหน้าสะอาดหมดจด ไม่มีเครื่องสำอางตกค้าง ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

มายด์ ณภศศิ

“ขั้นตอนต่อมาเป็นการทาเซรั่มและครีมบำรุงต่างๆ ถ้าช่วงหน้าร้อนผิวหน้ามันง่าย ตอนกลางวันจะไม่ใช้ครีมที่ทำให้หนักหน้า จะทาแค่เซรั่มของ Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate Pre- & Probiotic Fractions ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกว่าช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น จากนั้นทาครีมกันแดดสำหรับนักกอล์ฟโดยเฉพาะ (Golfer Sunscreen) นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รอบเดียวก็ติดทน ซึมเข้าผิวดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังช่วยโทนอัพผิวให้หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้นแบบไม่หลอกหรือหน้าลอย ใช้แล้วชอบเลยค่ะ ตัวนี้เหมาะกับกีฬากลางแจ้งทุกประเภท นอกจากนี้ระหว่างไปออกรอบตีกอล์ฟบางทีมายด์ก็ใช้แผ่นกันแดดแบบติดแก้มของเกาหลีด้วย เพราะกลัวฝ้า ปิดท้ายด้วยหมวกป้องกันแดดอีกชั้นหนึ่ง

“ส่วนกลางคืนนอกจากเซรัมตัวกลางวัน มายด์เติม Clarins DoubleSerum เนื่องจากหน้าบวมง่าย แถมมีแก้มด้วย ตัวนี้ช่วยให้หน้าดูเฟิร์มขึ้น บวกกับมายด์นวดหน้ากดจุดไล่ลงมาจนถึงบริเวณหลังหู เป็นความรู้ที่เก็บมาจากการไปร่วมงานอีเว้นต์เกี่ยวกับสินค้าบิวตี้ต่างๆ หรือสังเกตเทคนิคจากช่างแต่งหน้ามาปรับใช้ จากนั้นค่อยทาครีมบำรุง Estee Lauder เพิ่มความชุ่มชื้น ตามด้วยอายครีมของ La Mer สลับกับ Lancome Advanced Genifique Light Pearl Eye Serum ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับหัวเหล็ก ก่อนใช้ควรแช่เย็นไว้ นำมาทาถูวนรอบดวงตา ให้ความรู้สึกเย็นสบายผ่อนคลายดี รู้สึกเลยว่าดวงตาสดใสขึ้น นอกจากนี้มายด์ยังชอบมาสก็หน้าบ่อย ถ้ามีเวลาว่างจะมาสก็เกือบทุกวัน บางทีก็ใช้โรลเลอร์หินหรือหัวเหล็กแช่เย็นมาคลึงผิวไปด้วย ให้ผิวหน้าเฟรชขึ้น”

มายด์ ณภศศิ

Colon Detox for Body Skin and Shape

“จากเดิมที่คิดว่าตัวเองผิวขาว แทบไม่เคยทาครีมกันแดดที่ตัวเลย พออายุเข้าเลข 3 เริ่มต้องให้ความสำคัญเพราะกลัวฝ้า และผิวฟื้นฟูช้าลงจากสมัยก่อน ที่พอผิวคล้ำจากแดดได้ไม่นานก็กลับมาขาวเหมือนเดิม ตอนนี้จึงต้องดูแลมากขึ้น เน้นการเข้าคลินิก เลือกทรีตเมนต์ที่ช่วยบำรุงได้อย่างลงลึก อย่างการให้วิตามินผิวเข้าเส้นเลือด บำรุงผิวทั่วร่างกายเดือนละ 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังชอบนวดตัว ขัดตัว กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ช่วงที่ว่างจะไป 2 สับดาห์ครั้ง แต่ช่วงนี้เหลือเดือนละ 2 ครั้ง ชอบใช้บริการที่ La Prairie ค่ะ

“มายด์ว่าการดูแลตัวเองต้องดูทุกระบบการทำงานของร่างกายให้ดี จะละเลยระบบใดไปไม่ได้ มายด์เรียนจบปริญญาโท Anti-Aging (วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์) ทำให้รู้ว่าไลฟ์สไตล์สัมพันธ์กับกระบวนการทำงานของร่างกายทุกส่วน ที่ตัดสินใจเรียนต่อด้านนี้เพราะสมัยเด็กอยากเรียนหมอ แต่ทำงานในวงการตั้งแต่มัธยมปลาย กลัวจะเรียนไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าเรียนคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีนี้ความที่มายด์รักสวยรักงาม เวลาเพื่อนๆ มาถามข้อมูล มายด์จะคอยทำหน้าที่แนะนำว่าใครควรทำอะไร เรียกว่ารับตำแหน่งเป็นกูรูของเพื่อนๆ มายด์สนใจเกี่ยวกับร่างกาย ยิ่งพออายุมากขึ้น อยากเรียนรู้เพื่อมาดูแลตัวเองและครอบครัว จึงตัดสินใจต่อปริญญาโทด้านนี้โดยตรง”

มายด์ ณภศศิ

My Style

“มายด์ไม่ค่อยใช้รองพื้น แต่ใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยแดงและจุดด่างดำต่างๆ แทน มายด์มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้างและหน้ามันช่วงทีโซน จึงใช้ไพรเมอร์ Hourglass กับไพรเมอร์ช่วยเบลอรูขุมขนบริเวณจมูกโดยเฉพาะของ

JUNGSAEMMOOL และ Sisley แล้วใช้เบส Chanel Le Blanc Creme Riche ขวดสีชมพู แต่ในวันที่ต้องออกงานจะเลือกใช้ Chanel Les Beiges Water-Fresh Tint พอทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้ไม่หนักหน้าและไม่เป็นคราบ และใช้คอนซีลเลอร์ Maybelline ปกปิดเฉพาะจุด

“ความที่เป็นสาวหมวย รู้สึกว่าหน้าไม่ค่อยมีมิติ หลังจากลงงานผิวเสร็จจะใช้เฉดดิ้งเนื้อครีม ครีมบลัช และไฮไลต์ แล้วค่อยลงแป้งฝุ่น Translucent ใช้สลับกันระหว่าง La Mer และ Hourglass จากนั้นลงเฉดดิ้ง ปัดแก้ม และไฮไลต์เนื้อฝุ่นทับอีกรอบ เพื่อให้หน้ามีมิติแบบเป็นธรรมชาติ

“งานคิ้วมายด์ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเขียนตามรูปคิ้ว ขั้นตอนนี้ง่ายหน่อย เพราะสักมาค่ะ (หัวเราะ) แล้วปัดขนคิ้ว ส่วนตาจะแต่งไม่เยอะ แต่ชอบกลิตเตอร์ที่ทำให้ดวงตาดูโดดเด่นน่าค้นหามากยิ่งขึ้น และจะชอบสร้างดอลลี่อายใหญ่ๆ เพราะทำแล้วรู้สึกว่าหน้าช่วงแก้มดูเล็กลง โดยใช้ทริคทาไฮไลต์ที่ถุงใต้ตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลอ่อนวาดสร้างถุงใต้ตาขึ้นมาให้ขนาดใหญ่พอดีตามชอบ วาดโค้งขึ้นมาให้ถุงใต้ตาชัดขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แล้ว จากนั้นกรีดอายไลเนอร์และปัดขนตา ขนตามายด์ชอบทิ่มลง จึงต้องใช้ที่หนีบขนอันเล็กๆ มาหนีบจับช่อขนตาให้ดวงตาดูแบ๊วสวยหวานมากขึ้น (ยิ้ม) ระหว่างวันบางครั้งใช้แป้งฝุ่นของ Srichand ตบเพิ่มนิดหน่อย ตัวนี้ช่วยเรื่องคุมความมันได้ดี

“ปิดท้ายถ้าอยากให้ตัวหอม มายด์แนะนำ Miss Dior เวลาเหงื่อออกแล้วไปผสมกับน้ำหอมจะได้กลิ่นหอมแบบมีความฟีโรโมน มีเอกลักษณ์  คือไม่เหมือนการฉีดน้ำหอม แต่หอมออกมาจากตัว เป็นการเพิ่มเสน่ห์เล็กๆ ค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 993

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up