ศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลีเผย '4 สาวไอดอล K-Pop' ที่ชาวต่างชาติอยากหน้าเหมือนมากที่สุด

ศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลีเผย ‘4 สาวไอดอล K-Pop’ ที่ชาวต่างชาติอยากหน้าเหมือนมากที่สุด

Alternative Textaccount_circle
ศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลีเผย '4 สาวไอดอล K-Pop' ที่ชาวต่างชาติอยากหน้าเหมือนมากที่สุด
ศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลีเผย '4 สาวไอดอล K-Pop' ที่ชาวต่างชาติอยากหน้าเหมือนมากที่สุด

แฟนคลับคนดังหลายคนมักหวังว่าพวกเขาจะสวยเหมือนไอดอลของพวกเขา ซึ่งบางคนก็ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเลือกทำศัลยกรรมพลาสติก และไม่ใช่แค่ชาวเกาหลีเท่านั้นที่ต้องการลุคแบบดาราหรือ ไอดอล K-Pop ทุกวันนี้ผู้คนจากทั่วเอเชียหรือมากกว่านี้ กำลังมุ่งหน้าไปยังศัลยแพทย์ในกรุงโซล พร้อมรูปถ่ายของไอดอลในมือ

ในอดีตใบหน้าอย่าง ไอรีน Red Velvet และ ยุนอา Girls’ Generation เป็นที่นิยมในคลินิกศัลยกรรม แต่คนไข้ต่างชาติในปัจจุบันอยากให้หน้าเหมือนใครมากที่สุด? นายแพทย์ลี คยองมิน และนายแพทย์ลี มุนกิ แห่งโรงพยาบาล ID Hospital สาขากังนัม เผยผ่าน YouTube เกี่ยวกับอุดมคติด้านความงามที่ลูกค้าชาวต่างชาติร้องขอมากที่สุดในปัจจุบันนี้

ศัลยแพทย์ตกแต่งเกาหลีเผย ‘4 สาวไอดอล K-Pop‘ ที่ชาวต่างชาติอยากหน้าเหมือนมากที่สุด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวง K-Pop ในปัจจุบันนั้นมีความเป็นสากลมากกว่าที่เคยเป็นมา มีหลายประเทศที่เป็นตัวแทนของ K-Pop ในปัจจุบัน ตั้งแต่เวียดนาม ออสเตรเลีย ไปจนถึงเซเนกัล และนายแพทย์ลี คยองมิน กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนให้เห็นในมาตรฐานความงามด้วย

“สำหรับผู้หญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาโรงพยาบาล ไอดอลที่นำมาเป็นต้นแบบไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก เจนนี่ และ ลิซ่า BLACKPINK ดร. ลีมุนกิ กล่าว

อะไรทำให้ไอดอลทั้งสองคนนี้ (เจนนี่ และ ลิซ่า BLACKPINK) เป็นที่นิยมในประเทศต่างๆ เช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฯลฯ

เมื่อพูดถึง เจนนี่ BLACKPINK ไม่ใช่แค่ลักษณะเฉพาะของใบหน้าเท่านั้น มันเป็นเรื่องของลักษณะใบหน้าที่เสริมซึ่งกันและกันได้ดีมากกว่า  ดร. ลีมุนกิ เสริมว่า เสน่ห์ของเจนนี่อยู่ที่ดวงตาและจมูกของเธอที่เข้ากับเทรนด์ปัจจุบัน “เธอมีดวงตาที่มีเสน่ห์ จมูกของเธอไม่ยาวเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป และเน้นที่ปลาย ”

ในขณะเดียวกัน ลิซ่า BLACKPINK ก็มีเสน่ห์ด้วยความสมดุลระหว่างลักษณะเฉพาะของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่แตกต่างและลุคที่ดูเป็นตะวันตกเล็กน้อย ดร.ลีมุนกิ เสริมว่า “ลิซ่ามีใบหน้าที่ดูเด็กและมีดวงตาที่โต ใบหน้าของเธอสั้น ทำให้ดูน่ารัก และจมูกของลิซ่ามีลักษณะที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งมีส่วนทำให้เป็นความงามในอุดมคติ”

สำหรับคนไข้จากประเทศญี่ปุ่นและจีน แพทย์ทั้งสองกล่าวว่า 2 ไอดอลที่มีรูปลักษณ์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดคือ มิยอน และ ชูฮวา(G)I-DLE

ในความเป็นจริง มิยอน (G)I-DLE ยังเป็นที่นิยมสำหรับคนไข้จากตะวันออกกลางและประเทศตะวันตกอีกด้วย ตามข้อมูลของดร. ลี มุนกิ ในขณะที่มิยอนมีความสวยงามรอบด้าน ศัลยแพทย์บอกว่าจมูกของเธอนี่แหละที่ทำให้เธอมีภาพลักษณ์ที่น่าค้นหา เนื่องจากจมูกของคนเรามีความสำคัญต่อสุขภาพทางเดินหายใจ ดร. ลี มุนกิ กล่าวว่า ผู้ป่วยที่มีจมูกใหญ่หรือมีฮัมพ์ไม่ต้องการลดขนาดจมูกมากเกินไป “แทนที่จะลดขนาดจมูกที่ใหญ่เกินไป หลายคนชอบการเปลี่ยนแปลงที่เป็นธรรมชาติและดูเป็นผู้หญิง คล้ายกับจมูกของมิยอน ”

สำหรับ ชูฮวา มักเน่ของ (G)I-DLE เป็นที่ชื่นชมในดวงตาที่โดดเด่น “เธอมีดวงตาที่น่ารักเหมือนลูกสุนัขเล็กน้อย ” และคนไข้ชาวญี่ปุ่นและชาวจีนจำนวนมากที่ต้องการดวงตาที่คมแต่น่ารัก มักจะนำรูปถ่ายของชูฮวามาที่โรงพยาบาลเสมอ

ซึ่งไอดอลที่กล่าวมาทุกคนมีใบหน้าที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์จนไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ก็อยากดูดีเหมือนสาวๆ เหล่านี้บ้าง แต่ในการทำศัลยกรรมสิ่งสำคัญที่แพทย์แนะนำกับคนไข้เสมอเลยคือ ต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะทรงจมูกจะอยู่กับเราตลอดชีวิต รูปทรงที่เลือกเราพอใจหรือไม่ เลือกให้ดีที่สุด และตัดสินใจทำเพียงครั้งเดียวให้จบ เพื่อจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนอีกให้เจ็บตัวและเสียเงินหลายรอบ ที่สำคัญเลือกที่เข้ากับรูปหน้าตัวเองดีที่สุด บางครั้งการเลือกทำตามคนดังอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องนัก


ข้อมูล : ID Hospital/YouTube
ภาพ : jennierubyjane , lalalalisa_m , noodle.zip , yeh.shaa_

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up