Ali Wong

การเปลี่ยนทรงและสีผมของ Ali Wong ในซีรีส์ “BEEF” บอกใบ้ถึงบางสิ่งที่ลึกกว่านั้น

Alternative Textaccount_circle
Ali Wong
Ali Wong

หากคุณเคยรู้สึกอยากตัดผมหน้าม้าหลังเลิกรา คุณคงทราบดีว่าไม่อาจปฏิเสธความเชื่อมโยงระหว่างเส้นผมกับอารมณ์ได้ มินิซีรีส์เรื่อง “Beef” ทาง Netflix ซึ่งมีผู้ชมไปแล้ว 70 ล้านชั่วโมงนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 6 เมษายน ตอกย้ำปรากฏการณ์นี้ผ่านตัวละครหลัก เอมี่ เลา (Amy Lau) ซึ่งรับบทโดยนักแสดงตลก อาลีหว่อง (Ali Wong)

การเปลี่ยนทรงและสีผมของ Ali Wong ในซีรีส์ “BEEF” บอกใบ้ถึงบางสิ่งที่ลึกกว่านั้น

เมื่อผู้ชมได้รู้จักกับเจ้าของธุรกิจโรงงานผู้มั่งคั่งเป็นครั้งแรก เธอมีผมยาวสลวยที่เข้ากับสไตล์มินิมัลสุดเก๋ของ เธอ อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวบนท้องถนนทำให้ชีวิตที่ดูสมบูรณ์แบบของเธอก็ค่อยๆ พังทลายลงท่ามกลางการตัดสินใจที่บ้าระห่ำหลายครั้ง เอมี่ต้องเปลี่ยนทรงผมครั้งใหญ่เป็นผมบ็อบสีบลอนด์แพลตตินัม (Platinum Blonde) ต่อมาขณะที่เธอพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะปะติดปะต่อครอบครัวของเธอให้กลับมารวมกันอีกครั้ง เธอก็กลับไปสู่ผมสีน้ำตาลของเธอ แต่คราวนี้กลับมาพร้อมกับผมหน้าม้าทื่อ

นิโคล เวนาเบิล หัวหน้าแผนกผม กล่าวว่าการเดินทางอันสวยงามนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องโดยเจตนาและ “เขารู้แน่ชัดว่าเขาต้องการอะไรในทรงผมของตัวละครทุกตัว โดยเฉพาะ Amy Lau” รวมตั้งแต่การทดสอบวิกผมกว่า 20 ชิ้นไปจนถึงความท้าทายในการอำพรางผมหนาของอาลีหว่อง

การเปลี่ยนแปลงของทรงผมของ Amy Lau สะท้อนถึงสภาวะทางอารมณ์ของเธออย่างไร

ไม่ว่าจะรวบไว้หลังใบหูหรือรวบเป็นหางม้าเรียบๆ ทรงผมตรงยาวของเอมี่ในตอนแรกๆ ก็สะท้อนไลฟ์สไตล์สุดเท่ของคาลาบาซัสได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อสิ่งต่างๆ เริ่มคลี่คลาย เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ระหว่างเดินทางไปทำธุรกิจที่ลาสเวกัส เธอเปิดตัวทรงผมสีบลอนด์ทื่อๆ ที่สามารถเรียกได้ว่าเป็น “บ็อบแก้แค้น” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่าแดนนี่ โช ถูกจับเมื่อพยายามก่อวินาศกรรม

“เห็นได้ชัดว่าอารมณ์ที่เกิดจากความโกรธภายใน ซึ่งถูกกระตุ้นโดยความหมกมุ่นที่จะแก้แค้น” นิโคล เวนาเบิล หัวหน้าแผนกผม กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงสีผมของเอมี่เมื่อเปลี่ยนเป็นสีบลอนด์

ทำไมต้องใช้วิกมากกว่า 20 อัน เพื่อหาผมบ๊อบสีบลอนด์ที่สมบูรณ์แบบของเอมี่

การแปลงโฉมเป็นสาวผมบลอนด์อย่างกะทันหันของเอมี่แสดงถึงจุดสูงสุดของความแตกแยกทางอารมณ์ของเธอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำให้ถูกต้องจึงสำคัญมาก หลังจากทดสอบวิกผมกว่า 20 แบบในสิ่งที่ นิโคล เวนาเบิล หัวหน้าแผนกผม เรียกว่า “การทำงานร่วมกันทั้งหมด” รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบก็ถูกสร้างขึ้น

และ นิโคล เวนาเบิล หัวหน้าแผนกผม กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีและเป็นเกียรติที่พวกเขาให้สิทธิ์ความคิดสร้างสรรค์แก่ฉันในการออกแบบ จัดการ และนำแรงบันดาลใจและตัวเลือกวิกผม เราทุกคนลงทุน หาเวลา และกระบวนการสร้างสรรค์ อภิปราย แบ่งปันรูปภาพ และทดสอบกว่า 20 วิกผม”

หลังจากทดลองความยาวและโทนสีบลอนด์ที่หลากหลาย ในที่สุดทีมงานก็ได้ดู จากนั้นช่างทำวิก Robert Pickens ก็สร้างวิกผมลูกไม้ที่ผูกด้วยมือด้วยทองคำขาวในเวลาเพียง 12 วัน และ“ตอนนี้เป็นหน้าที่ของฉันที่จะต้องจัดแต่งทรง ปรับปรุงสี เพื่อนำพาเอมี่เข้าสู่ความเป็นจริงใหม่ของเธอ และมันเป็นการทำงานร่วมกันทั้งหมด ที่ยอดเยี่ยมมากทั้งผู้สร้าง นักแสดง ผม เมคอัพ และเครื่องแต่งกาย”

ความสำคัญเบื้องหลังบ๊อบสีน้ำตาลของ Amy

แม้ว่าการตัดผมหน้าม้าจะกลายเป็นเรื่องซ้ำซากจำเจเมื่อพูดถึงการแสดงความทุกข์ทางอารมณ์ แต่มันกลับเข้ากับตัวละครเิอมี่ หลังจากที่เธอมีสัมพันธ์สวาทในลาสเวกัสกับชายหนุ่มคนหนึ่ง เอมี่กลับบ้านพร้อมกับเปลี่ยนทรงผมอีกครั้ง เป็นผมบ๊อบสีน้ำตาลเข้มที่มีหน้าม้าทู่

ดังที่ นิโคล เวนาเบิล หัวหน้าแผนกผม ชี้ให้เห็น รูปลักษณ์ที่อ่อนลงกว่านี้ “อาจเป็นการปกปิด การแสดงออกของการควบคุมตนเองในระยะต่อไป” ผมบ็อบและผมบ๊อบสไลด์ที่ดูทันสมัยแต่เรียบง่ายบ่งบอกว่าเอมี่กำลังพยายามที่จะหันหลังให้กับการตัดสินใจที่บ้าระห่ำของเธอ

เปลี่ยน Ali Wong ให้เป็น Amy Lau

แม้จะเป็นที่รู้จักจากผมสีเข้มที่ยาวสลวย แต่อาลีหว่องก็มีความสุขมากที่ได้ตัดผมและย้อมผมเพื่อรับบทในภาพยนตร์เรื่อง “Beef” อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตารางการถ่ายทำที่เข้มข้น ในที่สุดทีมงานจึงเลือกใช้วิกผม เนื่องจากบางครั้งฝ่ายผลิตจำเป็นต้องถ่ายทำทรงผมทั้งสามลุคในวันเดียว “ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการอำพรางผมที่หนาและยาวมากของเธอ ซึ่งใช้เวลากว่าเจ็ดนาที ส่วนการจัดแต่งทรงผม และการปรับแต่งใช้เวลาประมาณ 25 นาที”


ข้อมูล : popsugar.com
ภาพ : Netflix

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up