ปาร์คบอม

4 กฎไดเอทของ ‘ปาร์คบอม’ ที่ช่วยพิชิตภารกิจลดน้ำหนักถึง 11 โล

Alternative Textaccount_circle
ปาร์คบอม
ปาร์คบอม

ปาร์คบอม (Park Bom) นักร้องสาวหนึ่งในสมาชิกวง 2NE1 ที่ได้แยกย้ายกันไปทำงานเดี่ยวของตัวเอง ล่าสุดเธอประสบความสำเร็จในการควบคุมอาหาร จนกลับรูปร่างเป๊ะขึ้น มาดูกันว่าเธอมีพฤติกรรมการกินอาหารที่สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 11 กิโลกรัม (จากเดิม 70 กก. ลดเหลือ 59 กก.) อย่างไรกันเถอะ

ซึ่งเธอยังเคยพูดหลังลดน้ำหนักสำเร็จว่า “มันยากมากที่จะลดน้ำหนัก เพราะยาที่ฉันใช้เพื่อรับการรักษาอาการป่วย แต่ฉันก็มีความสุขมากที่ลดน้ำหนักได้สำเร็จ” และนี่คือ 4 กฎไดเอทของ ‘ปาร์คบอม’

4 กฎไดเอทของ ‘ปาร์คบอม’ ที่ช่วยพิชิตภารกิจลดน้ำหนักถึง 11 โล

กฎข้อ 1:
อาหารเช้าเวลา 8:00 น. อาหารกลางวันเวลา 12:00 น. และอาหารค่ำเวลา 17:00 น.

การกินอาหารภายใน 12 ชั่วโมงเปรียบเสมือนการอดอาหารเป็นช่วงๆ คุณรู้หรือไม่ว่าการอดอาหารเป็นช่วงๆ ทำให้นาฬิกาชีวภาพของคุณทำงานได้อย่างเสถียร ทำให้โครงสร้างร่างกายของคุณดีขึ้น และเพิ่มความสามารถในการเผาผลาญไขมัน

กฎข้อ 2:
ค่อยๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียด

เป็นธรรมชาติที่จะลดน้ำหนักด้วยการกินน้อยลง แต่หากเปลี่ยนเป็นเคี้ยวอาหารให้ละเอียดอย่างน้อย 20-30 ครั้ง ฮอร์โมนที่ยับยั้งความอยากอาหารจะหลั่งออกมา

กฎข้อ 3:
เน้นผักสีเขียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผักใบเขียว เช่น ผักกาดหอม ใบงา และกะหล่ำปลี เป็นผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ แทบไม่มีแคลอรี และอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร จะช่วยให้รู้สึกอิ่มนานและป้องกันการกินมากเกินไป แถมแก้อาการท้องผูกอีกด้วย

กฎข้อ 4:
อย่านอนทันทีหลังกินอิ่ม

หากนอนลงทันทีหลังจากกินอาหารเสร็จจะน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะอาหารในกระเพาะย่อยช้ามากและถูกเก็บสะสมเป็นไขมัน ไม่เพียงแต่จะทำให้น้ำหนักขึ้นเท่านั้น แต่ยังสามารถเป็นโรคกรดไหลย้อนได้ ดังนั้น คุณต้องนั่งหรือเดินเป็นเวลาอย่างน้อยสองชั่วโมง


ข้อมูล : https://www.cosmopolitan.co.kr/article/76412
ภาพ : newharoobompark

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up