ณัฐฌา ตันติวณิชย์

สกินแคร์รูทีนฉบับสาวสวย ‘ณัฐฌา ตันติวณิชย์’ จัดเต็มทุกสเต็ป แก้ปัญหาผิวเป็นสิวบ่อย

Alternative Textaccount_circle
ณัฐฌา ตันติวณิชย์
ณัฐฌา ตันติวณิชย์

นุ่น – ณัฐฌา ตันติวณิชย์ สาวน้อยวัย 22 ปี ที่แม้จะกำลังสนุกกับการเรียนชั้นปี 4 คณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่ก็มีแฟนๆ ติดตามไอจี@noont มากขึ้น เธอจึงแพลนว่าพอเรียนจบอยากทำรายการทางยูทูบเล่าเรื่องเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และตั้งใจจะปั้นแบรนด์เสื้อผ้าร่วมกับเพื่อนด้วย

สกินแคร์รูทีนฉบับสาวสวย ‘ณัฐฌา ตันติวณิชย์‘ จัดเต็มทุกสเต็ป แก้ปัญหาผิวเป็นสิวบ่อย

ณัฐฌา ตันติวณิชย์ 4

SENSITIVE SKIN
“นุ่นเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแพ้ง่ายมาก จะใช้สกินแคร์ตัวไหนต้องถามคุณหมอผิวหนังก่อน ซึ่งคำแนะนำคือให้ใช้ของ La Roche-Posay เกือบทั้งหมด เริ่มต้นที่เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่ใช้ La Roche-Posay Micellar Water โดยเทลงบนสำลีแล้วค่อยๆ เช็ดเมคอัพจนกว่าสำลีจะไม่มีสีติด จากนั้นใช้ La Roche-Posay Toleriane Dermo Cleanser ล้างหน้า หากมีสิวขึ้นจะแปะ Acne Patch Olive Young ทิ้งไว้ข้ามคืน หรือบางทีก็ใช้ยาแต้มสิวของ Kiehl’s Breakout Control

“ส่วนรอยดำต้อง Kiehl’s Clearly Collective Dark Spot Solution ใช้ดีมาก โดยเฉพาะรอยสิวเกิดใหม่จะจางลงภายในหนึ่งสัปดาห์ จากนั้นทามอยส์เจอไรเซอร์ La Roche-Posay Toleriane Ultra สูตร Night ปิดท้ายด้วย Lip Balm ของ La Mer ก่อนนอนค่ะ

“สำหรับช่วงเช้า นุ่นใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดเหมือนเดิม เพราะอยากให้หน้าสะอาด แล้วค่อยล้างหน้าด้วยครีมน้ำนมของ La Roche-Posay พอถึงขั้นตอนบำรุงก็ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ La Roche-Posay Toleriane Ultra ปิดท้ายด้วยครีมกันแดด La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid SPF 50+ ชอบที่ซึมง่ายดีค่ะ ขั้นตอนประมาณนี้ เพราะไม่อยากให้หนักผิวจนหน้ามันระหว่างวัน”

ณัฐฌา ตันติวณิชย์ 1

CLEAR SKIN TIPS
“นุ่นมีปัญหาสิวตั้งแต่ประถม และเป็นหนักสุดตอนเรียนมัธยม หาหมอเกือบทุกสัปดาห์ ช่วงนั้นไม่กล้ายอมรับตัวเองจึงแต่งหน้าเยอะ เพราะต้องการปกปิดรอยสิว พอจะเข้ามหาวิทยาลัย นุ่นปรับไลฟ์สไตล์ตัวเองใหม่ เริ่มลดน้ำหนัก เพราะก่อนหน้านั้นน้ำหนักแตะที่ 60 กิโลกรัม ต้องงดของหวาน ของทอด และหลังจากที่ไปตรวจเลือด พบว่าตัวเองแพ้นมวัวก็เลิกดื่ม ปรากฏว่าผิวดีขึ้น ที่สำคัญคือดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น ตัดน้ำอัดลมไปเลยค่ะ พบว่าช่วยให้ผิวดีขึ้นจริง

“ส่วนเรื่องน้ำหนัก ช่วงไดเอต จะออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วบนลู่ประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อก่อนหักโหมมาก หลัง 5 โมงเย็น ไม่กินอะไรแล้ว กินอีกครั้งคือ 10 โมงเช้า เน้นอาหารคลีน กระทั่งรู้สึกว่าสุดโต่งเกินไป ผ่านไปครึ่งปีน้ำหนักเหลือเพียง 38 กิโลกรัม หน้าดูโทรมมาก จึงเปลี่ยนมาเดินทางสายกลาง สร้างสมดุล คือถ้าวันไหนกินเยอะ รุ่งขึ้นก็ลดลง จนตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ 45 กิโลกรัม พอใจมากค่ะ เพราะรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นด้วย”

ณัฐฌา ตันติวณิชย์ 2

MAKEUP
“เดี๋ยวนี้นุ่นไม่ได้ใช้รองพื้นเลยค่ะ เพราะสังเกตว่าเวลาไม่ใช้แล้วปัญหาผิวอุดตันน้อยลงมาก บวกกับโตขึ้นเริ่มอินกับผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ ทุกวันนี้จึงใช้แค่แป้งฝุ่นผสมรองพื้นของ Charlotte Tilbury แทน ชอบมาก ใช้แปรงปัดทั่วหน้า ตรงไหนที่ต้องการความปกปิดจะใช้คอนซีลเลอร์ของ Tarte กับ Nars ลงเพิ่มเฉพาะจุดค่ะ คอนซีลเลอร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย เพราะนุ่นเป็นภูมิแพ้ ทำให้ใต้ตาคล้ำ เมื่อก่อนใช้ฟองน้ำเกลี่ย แต่คุณหมอบอกว่าต้องล้างบ่อยๆ นะ ก็เริ่มขี้เกียจ หันมาใช้มือเกลี่ยแทน ซึ่งทุกครั้งที่จะจับหน้า นุ่นจะล้างมือก่อนค่ะ

“ขั้นตอนจากนั้นใช้บรอนเซอร์ของ Benefit Cosmetics Hoola Lite Matte Bronzer เพื่อให้หน้ามีมิติ และปัดบลัชออนของ Tarte Blush Authority Cheek Wardrobe ซึ่งในหนึ่งตลับมีหลายสี นุ่นก็จะใช้ผสมกัน ชอบปัดโหนกแก้มกับตรงจมูกให้สีดูเข้ม หน้าจะได้สดใส

“พอถึงงานตา นุ่นใช้อายไลเนอร์ของ Hourglass Voyeur Waterproof Gel Eyeliner เขียนที่ปลายหางตา และปัดขนตาด้วยมาสคาราของ Rare Beauty ชอบแบรนด์นี้ตรงที่ปัดแล้วขนตาดูยาว ก่อนหน้านี้เคยลิฟต์ขนตา แต่ปรากฏว่าบางลงจึงเลิกทำ เคยต่อขนตามาเหมือนกัน แต่ทำให้หน้าเข้มเกิน ทุกวันนี้จึงชอบขนตาธรรมชาติของตัวเองมากกว่า

“ส่วนเรื่องคิ้วโชคดีที่มีขนคิ้วเป็นทุนเดิม แค่ไปแว็กซ์ออกบ้างที่ Anastasia ทุกเดือน ถ้าเป็นวันธรรมดานุ่นไม่ทำอะไรกับคิ้วเลย เพราะชอบความเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นวันพิเศษจะปัดด้วย Benefit Cosmetics 24-Hr Brow Setter ให้ขนคิ้วตั้งขึ้นและเรียงสวยงาม ปิดท้ายด้วยลิปมาสก์ของ Laneige บางๆ ซับออกเบาๆ แล้วค่อยทา Dior Addict Lip Tint สี421 หรือ 3CE สีSoul Like ทับอีกครั้ง ลิปสติกกับลิปกลอสนี่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะช่วยให้หน้าดูสดใสขึ้น 

“ก่อนออกจากบ้านฉีดน้ำหอมของ Maison Francis Kurkdjian Paris Rouge 540 กลิ่นหอมติดทนมาก เพื่อเพิ่มความสดชื่นค่ะ”

ณัฐฌา ตันติวณิชย์ 3

BEAUTY INSIDE OUT
“เวลานุ่นมองผู้หญิงสวย ไม่ได้มองแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่รวมไปถึงทัศนคติ บุคลิกภาพ ความมั่นใจ และความคิดของเขาด้วย เพราะเสน่ห์แต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจรู้สึกว่า First Impression คือหน้าตา “แต่สำหรับนุ่น นิสัยและคำพูดสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่แสดงถึงความสวยที่แท้จริงของคนนั้นด้วยค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 986
ภาพ : noont

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up