จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม

‘จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม’ แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวแพ้ง่ายเป็นสิวบ่อยให้สวยเรียบเนียนเสมอ

Alternative Textaccount_circle
จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม
จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม

หลังจบปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ธรรมศาสตร์ และปริญญาโทด้าน Business จาก Coventry University ประเทศอังกฤษ คุณปิ๊ง- จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม ก็กลับมาลุยสองธุรกิจ ได้แก่ ร้านเพชรและอัญมณี “The Clover Gems” ควบร้านเช่าชุดราตรี “Three Wishes” แต่ไม่ว่างานจะรัดตัวอย่างไร เธอก็แบ่งเวลาใส่ใจดูแลตัวเองสม่ำเสมอ

‘จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม’ แชร์สกินแคร์รูทีนดูแลผิวแพ้ง่ายเป็นสิวบ่อยให้สวยเรียบเนียนเสมอ

Beauty Routine

“ผิวปิ๊งแพ้ง่าย ค่อนข้างอุดตัน เป็นสิวบ่อย ต้องเข้าคลินิกทุก 3 วันไปกดสิว เพื่อไม่ให้กลายเป็นสิวอักเสบ เพราะฉะนั้น การดูแลผิวจึงเน้นใช้โปรดักต์สำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นหลัก

“พอกลับถึงบ้านตอนเย็น เริ่มจากใช้คลีนซิ่งน้ำนมของคลินิกคุณหมอจัดการกับเครื่องสำอางรอบแรก จากนั้นเช็ดซ้ำด้วยคลีนซิ่งของ Bioderma สูตรผิวแพ้ง่าย แล้วล้างหน้าด้วยโฟมของ Kiehl’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash เหมาะสำหรับผิวบอบบาง ตามด้วยโทนเนอร์ของ Kiehl’s Calendula Toner สูตรไร้แอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของดอกดาวเรือง ช่วยบรรเทาการระคายเคืองได้ดี

“จากนั้นปิ๊งใช้อายครีม Biotherm สูตร Life Plankton แตะเบาๆที่ใต้ตา ตามด้วยน้ำตบของ Biotherm สูตร Clear Essence เหมาะสำหรับผิวมันหรือผิวผสมที่เป็นสิวง่าย เนื้อบางเบา ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แล้วตามด้วยเซรั่มของ 111SKIN ตอนนี้ใช้อยู่สองสูตรคือ Anti Blemish Booster และ Brightening Booster ช่วยป้องกันการเกิดสิวกับลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำค่ะ ปิดท้ายด้วย La Prairie White Caviar ใช้ทั้งครีมและเซรั่ม สังเกตว่าพอใช้ต่อเนื่องรู้สึกเลยว่าผิวกระจ่างใสขึ้น ส่วนขั้นตอนสุดท้ายก่อนเข้านอนจะทา Laneige Lip Sleeping Mask ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นค่ะ

“สำหรับตอนเช้าใช้น้ำตบตัวเดิมของ Biotherm จากนั้นทาครีมของคลินิกคุณหมอเพิ่มความชุ่มชื้น เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า ตามด้วยครีมบำรุง La Prairie White Caviar ทาบางๆ เพื่อไม่ให้ผิวมันเกินไป บางครั้งก็ใช้สลับกับ La Prairie Skin Caviar กระปุกสีน้ำเงิน ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์และกระชับ ปิดท้ายด้วยครีมกันแดดของ Anessa สูตรผิวแพ้ง่าย ตัวนี้ใช้มานาน ชอบที่หน้าไม่มัน แล้วยังช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้นด้วย ส่วนผิวตัวใช้กันแดดของ Nivea เนื้อครีมเข้มข้น ป้องกันแดดได้ดี แต่เป็นไปได้จะเลี่ยงแดดเลยค่ะ ถ้าต้องออกไปข้างนอกจะสวมเสื้อแขนยาวกันไว้ก่อน”

จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม 3

Facial Care

“ปิ๊งดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษด้วยการไปมาสก์หน้าและทำทรีตเมนต์ที่คลินิกของคุณหมอ เน้นสูตรลดริ้วรอยจากสิวและเพิ่มความชุ่มชื้น รวมถึงมาสก์เองที่บ้านด้วย ตอนนี้ชอบของ 111SKIN ใช้สองสูตรคือ Recovery Mask ที่ใช้บ่อย เพราะช่วยกอบกู้ผิวให้ดูสดใสขึ้น ส่วนอีกตัวคือ Oxygen Express Mask ช่วยคืนความกระจ่างใสให้ผิวค่ะ

“นอกจากการทาครีม ปิ๊งฉีดฟิลเลอร์ ทำอัลเทอร่า ไฮฟู และเทอร์มาจเป็นประจำ คุณหมอจะดูตามสภาพของผิวหน้าในช่วงนั้น โดยเฉพาะช่วงที่รู้สึกว่าผิวหย่อนคล้อย

จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม 1

Skin & Body

“สำหรับผิวตัว ปิ๊งใช้ครีมอาบน้ำของ Bath & Body Works กลิ่นกุหลาบ นอกจากหอมแล้ว ยังช่วยเรื่องความชุ่มชื้นด้วย อีกแบรนด์ที่ชอบคือ Versace กลิ่น Bright Crystal เป็นแนวดอกไม้หวานๆ กลิ่นเดียวกันทั้งครีมอาบน้ำ โลชั่น และน้ำหอม นอกจากนี้จะดูแลพิเศษด้วยการไปขัดผิว นวดตัวด้วยน้ำมัน และนวดไทยสลับกันทุกสัปดาห์ เพราะทำแล้วสบายตัว ผิวกระจ่างใส ถ้ามีเวลาจะไปฉีดวิตามินช่วยผิวอีกทางด้วยค่ะ

“ส่วนเรื่องหุ่น เนื่องจากค่อนข้างผอมอยู่แล้ว จึงไม่ได้ออกกำลังกายจริงจัง แต่ที่ทำเป็นประจำคือเดินบนลู่วิ่งต่อเนื่องประมาณ 20 นาที ใช้ความเร็วระดับ 5 ประมาณ 2 วันต่อสัปดาห์ และควบคุมอาหาร เน้นเมนูสลัด ไม่กินของมัน เค็ม  ขนมจุบจิบ รวมทั้งไม่กินมื้อดึก กับเพิ่มตัวช่วยให้ร่างกายด้วยวิตามินสม่ำเสมอ”

จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม 4

Hair Treatment

“ปิ๊งไว้ผมยาวมาตลอดและทำสีผมทุกเดือน ถ้าเห็นโคนผมขึ้นสีดำก็จะไปทำทันทีค่ะ ความที่ใช้งานผมค่อนข้างหนัก จึงต้องดูแลบำรุงผมเดือนละครั้ง ตอนนี้ใช้ทรีตเมนต์ของ L’Oreal สลับกับของ Olaplex ค่ะ”

Makeup

“ปิ๊งให้ความสำคัญกับรองพื้นมาก ก่อนแต่งหน้าใช้ Bobbi Brown Vitamin Enriched Face Base เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น 
ทั้งยังช่วยให้เมคอัพติดทน แล้วจึงลงรองพื้นของ Make Up For Ever โดยใช้บิวตี้เบลนเดอร์เกลี่ย เพื่อลุคที่สวยเนียน
ละเอียดขึ้น สำหรับใต้ตาและรอยสิวใช้คอนซีลเลอร์ของ Urban Decay โดยใช้มือกดเนื้อคอนซีลเลอร์เบาๆ ไม่ถู เพราะอาจทำให้เป็นคราบ

“สำหรับแก้มชอบบลัชออนของ Nars โทนสีส้มอ่อนๆปัดที่หน้าแก้มให้ดูสุขภาพดี จากนั้นใช้ที่ปัดคิ้วแบบฝุ่นของ Too Faced ปิ๊งสักคิ้วอยู่แล้ว ก็แค่ปัดไปตามแนวที่สักไว้ แล้วใช้มาสคาราคิ้วของ Too Faced ปัดซ้ำอีกครั้งให้ฟูขึ้น สำหรับอายแชโดว์ชอบโทนสีน้ำตาลของ Urban Decay Naked ไล่จากสีอ่อนให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้สีเข้มตรงหางตา ปิดท้ายด้วยกลิตเตอร์นิดหน่อย

“พอถึงขั้นตอนการคอนทัวร์ใช้ Bobbi Brown ปัดตรงกรอบหน้า ปีกจมูก แล้วค่อยใช้ไฮไลต์ของ M.A.C ตรงสันจมูก มุมปากด้านบนกับโหนกแก้ม ให้ผิวดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

“สำหรับลิปสติกใช้ได้หลากสีจากหลายแบรนด์ เช่น Dior, Bobbi Brown ชอบแบบเนื้อแมตต์เพราะติดทนดี

“ปิดท้ายด้วยการฉีดน้ำแร่ของ M.A.C Fix เป็น Setting Spray ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน แล้วซับออกเบาๆ ด้วยทิชชู่ ระหว่างวันถ้าหน้ามัน ปิ๊งจะเติมแป้งอัดแข็งของ Laura Mercier ค่ะ”

จิรัชญา ตั้งวิทูรธรรม 2

Beauty From Inside

“สำหรับผู้หญิง ความสวยต้องมาจากข้างใน เคล็ดลับง่ายๆ คืออารมณ์ดี ซึ่งต้องมาจากการนอนให้พอ ปิ๊งนอนช่วง 4 ทุ่มเพื่อให้โกร๊ธฮอร์โมนทำงานได้เต็มที่ ทำให้ผิวสวย แต่งหน้าติดทน นอกจากนี้พยายามไม่เครียดด้วยการทำสมาธิ  ถ้าว่างก็เข้าสปา ดูแลตัวเองไม่ให้โทรมค่ะ “ถ้าเราดูแลตัวเองดี อารมณ์ดี ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุขไปด้วย”


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 984

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up