'มานิต้า ฟาร์เมอร์' นางสาวไทย 2565

เป๊ะทุกองศา ‘มานิตา ฟาร์เมอร์’ นางสาวไทย 2565 เคยหนัก 90 โล แต่ฟิตหุ่นจนผอมเพรียว

Alternative Textaccount_circle
'มานิต้า ฟาร์เมอร์' นางสาวไทย 2565
'มานิต้า ฟาร์เมอร์' นางสาวไทย 2565

แพรวขอแสดงความยินดีกับ “นิต้า – มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์” นางสาวไทยคนที่ 53 ประจำปี 2565 จากครูอาสาสู่นางงาม ภายใต้นิยาม “กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน” โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมป์ และ TPNGolbal ซึ่งเธอยังเป็นลูกครึ่งคนแรกในการประกวดนางสาวไทยที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองอีกด้วย

มานิต้า ฟาร์เมอร์ 21

เป๊ะทุกองศา ‘มานิตา ฟาร์เมอร์’ นางสาวไทย 2565 เคยหนัก 90 โล แต่ฟิตหุ่นจนผอมเพรียว

นิต้า – มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 25 ปี เธอเกิดและเติบโตที่ประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต แม้จะมีคุณแม่เป็นคนเหนือก็ตาม จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เกียรตินิยมอันดับ 1 หลังจากนั้นเธอได้ทำงานเป็นครูอาสา ตำแหน่งวิทยากรพิเศษส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ณ โรงเรียนวัดบางไผ่นารถ จังหวัดนครปฐม

มานิต้า ฟาร์เมอร์ 15

นิต้าเข้าร่วมการประกวดนางสาวไทย 2565 โดยมีทีมภูเก็ต – Miss Phuket Organization เป็นผู้ดูแลและสนับสนุนการเข้าร่วมการประกวด และเมื่อปี 2018 นิต้าก็เคยมีประสบการณ์ในการประกวดนางงามบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 มาบ้างแล้ว และในตอนนั้นที่นิต้าหันมามุ่งสู่เส้นทางนางงาม เพราะมีเป้าหมายที่จะต้องการสานต่อโครงการจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางการได้ยิน และผลการประกวดในปีนั้น นิต้าสามารถเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย พร้อมกับห่างหายจากการประกวดนางงาม จนกระทั่งกลับมาการประกวดนางสาวไทยปี 2565 ซึ่งนิต้าก็สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ

มานิต้า ฟาร์เมอร์ 20

นอกจากการครูอาสาแล้ว เธอยังเคยแสดงทัศนคติในการดูแลและรักตัวเองในแบบที่เป็น ในตอนที่เธอมีรูปร่วงอวบอ้วนมากถึง 90 กิโลกรัม และด้วยความเป็นลูกครึ่งทำให้เธอดูเป็นสาวร่างใหญ่ส่วนสูง 173 เซนติเมตร แต่หลังจากที่เธอหันมาก้าวเข้าสู่เส้นทางนางงามเมื่อปี 2018 เธอจึงตัดสินใจหันมาดูแลรูปร่างอย่างจริงจังจากน้ำหนักที่เคย 90 กิโลกรัม ปัจจุบันลดเหลือเพียง 58 กิโลกรัมเท่านั้น

มานิต้า ฟาร์เมอร์ 19
ภาพจาก MTHAI

โดยช่วงแรกที่คิดจะลดน้ำหนัก เธอใช้วิธีอดอาหารร่วมกับการออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ได้ผลที่ดีนัก จึงพยายามลองวิธีอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น งดข้าวเย็น, ไม่กินแป้ง, กินแต่ผัก, กินห้ามื้อต่อวัน, intermite fasting (if), ปั่นน้ำผักผลไม้, อาหารตามกรุ๊ปเลือด, raw vegan, mono meal, ออกกำลังกายวันละชั่วโมงจนครึ่งวัน, คาดิโอ, เล่นเวท, เต้นซุมบ้า ฯลฯ มากมายนับไม่ถ้วน กว่าที่เธอจะรูปร่างผอมเพรียวลง และสวยเป๊ะแบบปัจจุบัน

มานิต้า ฟาร์เมอร์ 18 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 17 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 16 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 14 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 13 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 12 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 11 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 10 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 9 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 8 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 7 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 6 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 5 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 4 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 3 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 2 มานิต้า ฟาร์เมอร์ 1


ข้อมูล : ทีมภูเก็ต – Miss Phuket Organization , Miss Thailand Organization
ภาพ : manita.farmer

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“แอนชิลี” ย้ำไม่คิดลดน้ำหนัก จุดยืนชัดงามแบบ Real Size Beauty พร้อมลุยชิงมง Miss Universe 2021

“บิว-ณัฏฐา ทองแก้ว” แชร์บิวตี้รูทีนสายนางงาม ละเอียดครบทั้งการบำรุงและเมคอัพ

ไม่มี Cheat Day! เคล็ดลับรักษาหุ่นแบบ “จิเซล บุนเชน” ซูเปอร์โมเดลสาวชาวบราซิล

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up