Gigi Hadid เผยสกิลการทำเล็บด้วยตัวเอง

Gigi Hadid เผยสกิลการทำเล็บด้วยตัวเอง สวยเนี้ยบไม่แพ้ทำที่ร้าน แถมช่วยฝึกสมาธิด้วย

Alternative Textaccount_circle
Gigi Hadid เผยสกิลการทำเล็บด้วยตัวเอง
Gigi Hadid เผยสกิลการทำเล็บด้วยตัวเอง

ช่วงเวลาที่ผ่านพ้นมาเราเจอล็อกดาวน์ Work From Home จนได้อยู่บ้านยาวนานชนิดไม่เคยมาก่อน จนหลายคนบ่นว่า “ไม่มีอะไรจะทำ” งานนี้แนะนำสายบิวตี้ให้เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส อะไรที่เคยบ่นว่าไม่มีเวลาทำ ไม่มีจังหวะลอง จะได้สมใจเสียที ชนะสงครามโควิดเมื่อไหร่ รับรองว่าได้เปิดตัวยิ่งใหญ่แบบสวยไปหมดทุกดีเทล

ร้านทำเล็บที่เปิดๆ ปิดๆ สาวๆ ลองศึกษาการทำเล็บด้วยตัวเองบ้างดีไหม เริ่มจากการซื้อชุดอุปกรณ์อย่างมืออาชีพนอกจากที่ตัดเล็บกับตะไบที่มีกันอยู่แล้ว เช่น ที่ตัดหนังกำพร้า (Cuticle Pusher) น้ำมันบำรุง อุปกรณ์ขัดเล็บ (Nail Buffer) น้ำยาท็อปโค้ตและเบสโค้ต

Gigi Hadid 1

การฝึกฝนเริ่มจากการทำสีเรียบๆ ให้ได้เนี้ยบสุดๆ แล้วค่อยข้ามไปถึงลูกเล่นลวดลายต่างๆ ที่ซับซ้อนมากขึ้น หรือง่ายกว่านั้นคือการลองใช้ Nail Sticker ติดเล็บในรูปแบบต่างๆ ใช้ง่าย ลอกออกง่าย

Gigi Hadid 3

Gigi Hadid เผยสกิลการทำเล็บด้วยตัวเอง สวยเนี้ยบไม่แพ้ทำที่ร้าน

จีจี้ ฮาดิด (Gigi Hadid) นางแบบสาวชื่อดังสุดแซ่บ ได้เผยทิปส์เกี่ยวกับการแต่งเล็บสวยด้วยตัวเองว่า “อย่างหนึ่งที่คนไม่ค่อยรู้คือฉันมีสกิลการทำเล็บด้วยตัวเองได้สวยทีเดียว หลายครั้งเมื่อฉันเบื่อการนัดหมายช่าง การทำเล็บด้วยตัวเองก็ช่วยฝึกสมาธิได้ดี สำคัญคืออุปกรณ์ต้องครบ เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้การทำที่ร้านดูเนี้ยบกว่าการทำด้วยตัวเอง

“แช่เล็บให้อ่อนตัว แล้วกำจัดเยื่อเล็บด้วย Cuticle Pusher ให้เนี้ยบ ตะไบเล็บให้ได้ทรงสวย แล้วใช้ Nail Buffer ปัดหน้าเล็บเพื่อลบความคมและไม่มีรอยขรุขระ

Gigi Hadid 5

“เทคนิคที่อยากแนะนำสำหรับการทาคือสาวๆ ห้ามเขย่าขวดยาทาเล็บเด็ดขาด ให้ใช้วิธีหมุนขวด ไปมาเพื่อไม่ให้เกิดฟอง ซึ่งจะทำให้ทายาก ดูไม่เนียน นำพู่กันทาเล็บออกจากขวด โดยการป้ายสีด้านหนึ่งออกให้เหลือสีเพียงด้านเดียว จะช่วยลดความเสี่ยงของการเลอะเทอะ ใครที่ยังมือไม่นิ่ง แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนทาผิวรอบๆ เล็บเพื่อเป็นการกันไว้ ช่วยให้เช็ดออกง่ายขึ้นค่ะ”

Gigi Hadid 2 Gigi Hadid 4


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 975
ภาพ : gigihadid

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Chrissy Teigen ศัลยกรรมปลูกคิ้ว จากเซลล์รากผม เพื่อให้ขนคิ้วหนาฟูสวยธรรมชาติ

กลิ่นกายหอมตลอดเวลา “แอล แฟนนิง” แชร์ทิปส์เลือกน้ำหอมและวิธีให้กลิ่นอยู่นาน

พาส่อง 4 ไอเท็มตอบโจทย์การอาบน้ำในแบบเซเลบริตี้ที่ไม่ธรรมดา

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up