"แพรี่พาย" ลุยป่าพัทลุง พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางไปแต่งหน้าให้สาวมันนิ (ซาไก)

“แพรี่พาย” ลุยป่าพัทลุง พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางไปแต่งหน้าให้สาวมันนิ (ซาไก)

Alternative Textaccount_circle
"แพรี่พาย" ลุยป่าพัทลุง พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางไปแต่งหน้าให้สาวมันนิ (ซาไก)
"แพรี่พาย" ลุยป่าพัทลุง พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางไปแต่งหน้าให้สาวมันนิ (ซาไก)

ถ้าให้นึกถึง เมคอัพอาร์ติสชื่อดัง บิวตี้บล็อกเกอรร์ อินฟลูเอนเซอร์ เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ แพร-อมตา จิตตะเสนีย์  หรือ แพรี่พาย (Pearypie) เพราะสกิลการแต่งหน้าของเธอขั้นเทพมาก ไม่ว่าจะแต่งแนวอาร์ต สีสันสดใส ธรรมชาติเบาๆ เซ็กซี่หรือแกลมก็เลิศ เรียกได้ว่าไอเดียเก๋ไม่มีซ้ำ ผลงานโดดเด่นจนได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย แถมเป็นตัวแม่ที่ฉีกกฎการใส่ผ้าไทยในดีไซน์สุดเก๋ จนกลายมาเป็นนักสะสมผ้าไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

แม้ว่าหลังๆ แพรี่พาย มักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการศึกษาธรรมชาติในป่า และนำสีจากธรรมชาติมาดัดแปลงเป็นเครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งการย้อมสีผ้าจากวัตถุดิบธรรมชาติเป็นหลักก็ตาม โดยล่าสุด แพรี่พาย ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @pearypie เป็นคลิปตอนที่เธอเดินทางเข้าป่าในพื้นที่ จ.พัทลุง พร้อมระบุข้อความว่า

"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ

“The Tale of Maniq’s Red Lipstick เข้าป่าพัทลุงพร้อมกระเป๋า Makeup ใบเล็กๆ ทันทีที่รู้ว่า มันนิ หรือที่คนไทยเรียกว่าซาไกหรือเงาะป่า ชอบทาลิปสติกสีแดงมากๆๆๆ เลือดของการเป็น Makeup Artist ในตัวที่ยังแฝงอยู่ เดือดด้วยความตื่นเต้น อยากที่จะมีโอกาสแบ่งปันความสนุกสนานและความสวยเหล่านี้ให้แก่สาวๆ ที่ใช้ชีวิตในป่าแห่งนี้

ผู้ใหญ่บ้านบอกพวกเราว่า กลุ่มมันนิ มีนิสัยรักสวยรักงามเหมือนกันพวกเราทั่วไปนี้แหละ ถึงจะไม่ได้อยู่ในเมืองก็ตาม และสีที่ชอบมากๆ คือสีแดง การแต่งหน้าถือว่าเป็นภาษาที่เราใช้สื่อสารเลยจริงๆ มันเจ๋งมากๆ ต่อให้เหนื่อยจากการเดินป่าที่สุดลำบาก แต่อิ่มความสุขจริงๆ

Mani Ethnic Group in the forest of Phatthalung province, Thailand. As soon as I’ve heard that they love red lipsticks, we couldn’t wait to hike up and find their village. The trail was one of the most difficult walks I’ve ever experienced as they live hidden deep in the forest  though we all are in Thailand, our languages are different. Makeup then came to be our ice breaker then used as a tool for communication brought me that feeling of joy, this love and kindness would forever be in my heart”

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Amata Chittasenee (@pearypie)

"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ "แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ "แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ "แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ "แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ"แพรี่พาย" แต่งหน้าให้สาวมันนิ


ข้อมูลและภาพ IG : pearypie

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยเกินจริง! บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

หมวยอินเตอร์! ส่องลุคสวย “จิงจิง วริศรา ยู” สาวลูกครึ่ง 1 ใน 5 จีนี่ จ๋า 2021 ราตรี

สวยโกลว์โอต์กูตูร์! เมคอัพแฟชั่นโชว์ Valentino ประโคมชิมเมอร์สีทองวาววับรับทรัพย์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up