แต่งหน้าลดอายุ

แต่งหน้าลดอายุ สไตล์ ‘พี่ฟูก’ ภูวษา แชร์ 8 Steps เทพๆ สวยแบ๊วไม่ต้องพึ่งศัลย

แต่งหน้าลดอายุ
แต่งหน้าลดอายุ

แต่งหน้าลดอายุ ฝีมือเทพของ ‘พี่ฟูก’ — ภูวษา พรธรรมฉัตร ที่หลายคนรู้ดีว่า เธอผ่านประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการเมคอัพอาร์ติสท์ระดับประเทศมานานกว่า 30 ปี จนมีแต่คนอยากให้โชว์สกิลสะบัดฝีแปรง แต่งหน้าลดอายุ

แต่งหน้าลดอายุ

โดยที่พี่ฟูกโชว์สกิล แต่งหน้าลดอายุ ให้กับ 2 สาวเซเลบริตี้ ทั้งอาภัสรา หงสกุล — นางงามจักรวาลคนแรกของไทย และ ‘หรีด’ รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ — นักธุรกิจและเจ้าของรายการทีวี ‘อร่อยเลิศกับคุณหรีด’ ดูแล้วสวยปัง จนนึกว่าไปอัพหน้าใหม่ แต่ที่ไหนได้! พี่ฟูกเผยทริคให้ ‘แพรวดอทคอม’ ฟังว่า

“แค่เราเห็นหน้าเขา ก็เหมือนสมองเราเป็นคอมพิวเตอร์สแกนมาเรียบร้อยแล้วว่าจะแต่งหน้าเพื่อแก้ไขรูปหน้าเขาออกมาเป็นแบบไหน เวลาสอนลูกศิษย์จะเน้นให้รู้วิธีแก้ไขและปรับรูปหน้า มากกว่าการแต่งหน้าจัดเต็ม หรือแต่งหน้าเข้ม ซึ่งแต่ละคนมีการปรับแก้ไขรูปหน้าไม่เหมือนกัน

“ใครแก้ไขรูปหน้าเก่ง แต่งหน้าแล้วจะทำให้ดูอ่อนกว่าวัย”

แต่งหน้าลดอายุ

และนี่คือ 8 สเต็ป แต่งหน้าลดอายุ ที่ทุกคนทุกวัยสามารถนำไปปรับใช้กับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันได้

Step1 การแต่งหน้าวัยผู้ใหญ่ ห้ามลงเครื่องสำอางทันที เพราะแป้งจะยิ่งทำให้เห็นริ้วรอยมากกว่าเดิม ควรลดริ้วรอยด้วยการทำให้ผิวอิ่มน้ำ เพื่อให้ริ้วรอยตื้นขึ้น ด้วยการใช้เจลหรือครีมบำรุงชนิด Liquid รอบใบหน้า รวมถึงริมฝีปากและรอบริมฝีปาก ทิ้งไว้ 5 นาทีเพื่อให้น้ำซึมเข้าผิว จะช่วยยกกระชับให้หน้าดูไม่คล้อย และลดเลือนริ้วรอย

Step2 ห้ามใช้รองพื้นสีเข้มหรือขาวเกินไป         เทคนิคการลงรองพื้นที่หลายคนไม่รู้ คือ น้ำเข้ากันได้ดีกับน้ำ แต่ถ้าน้ำเจอน้ำมันจะเกิดการแยกตัว จึงควรใช้รองพื้นที่เป็น liquid เพื่อให้เข้ากับครีมหรือเจลบำรุงผิวที่ทาไปก่อนหน้านี้ เมื่อโมเลกุลน้ำบนหน้ากับที่อยู่ในรองพื้นเชื่อมเป็นเนื้อเดียวกัน จะทำให้การทารองพื้นดูเรียบเนียน เหมือนเป็นการสร้างผิวใหม่ ช่วยให้ดูหน้าเด็ก แต่ถ้าใช้มอยส์เจอร์ liquid แล้วใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน หน้าจะกลายเป็นสังขยา หรือดูเป็นหย่อมๆ ทำให้หลายคนกลัวการทารองพื้น เพราะทาแล้วไม่เนียนเข้าผิว

Step3แก้ไขรูปหน้าด้วยการใช้ไฮไลท์เฉดดิ้ง      เติมความสว่างให้ผิวช่วงทีโซน โดยใช้สีรองพื้นที่สว่างกว่าสีรองพื้นทาหน้าประมาณ 2 เบอร์ ทาบริเวณกลางหน้าถึงคาง เพื่อให้คางดูยาวขึ้น ทาใต้ตาให้ดูสว่างขึ้น ทาที่สันจมูกทำให้จมูกโด่งขึ้น ทาเปลือกตา และหน้าผาก

Step4 การแลเงาเพื่อเก็บกรอบหน้าให้ดูเล็กลง เป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะการเฉดดิ้งไม่ใช่แค่ใช้พู่กันจุ่มเฉดดิ้งสีน้ำตาลไล้ใต้โหนกแก้ม และบริเวณขากรรไกรเท่านั้น แต่ต้องใช้เฉดดิ้งสีน้ำตาลปัดใต้ขากรรไกร โดยการวนพู่กันปัดขึ้น ลายเส้นของฝีแปรงที่ยกขึ้น จะช่วยให้หน้าดูเล็กและยกกระชับ

แต่งหน้าลดอายุ

Step5 สร้างโครงคิ้วในดวงใจ                ขึ้นอยู่กับคาแรคเตอร์ที่จะสร้าง แต่การใช้มาสคาร่าปัดให้เส้นคิ้วดูฟู เพ้นท์ให้เป็นเส้นเบาๆ โดยเฉพาะให้หางคิ้วยกขึ้นเล็กน้อย จะเป็นตัวช่วยยกตาให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ และดูสาวขึ้น ถ้าเขียนคิ้วเล็กไปจะดูเป็นผู้ใหญ่

Step6 ใช้อายไลเนอร์เนื้อเจลกันน้ำ                  เพราะวัยผู้ใหญ่มักมีอาการน้ำตาซึมง่าย เวลาคุยเรื่องสนุกๆ แล้วหัวเราะ บางทีน้ำตาไหล ถ้าใช้อายไลเนอร์ธรรมดา เวลาเช็ดจะเลอะไปหมด จึงควรใช้อายไลเนอร์เนื้อเจลกันน้ำ เขียนเส้นขอบตาล่าง ทาแค่ 3 ใน 4 โดยไล้สีเข้มจากหางตาไล่ไปจนเป็นสีอ่อน นอกจากจะช่วยให้หางตายกขึ้นแล้ว ยังทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

แต่งหน้าลดอายุ

Step7 เขียนลิปสติกให้เกินขอบปาก                 ผู้ใหญ่มักติดการเขียนปากเล็กๆ เพราะกลัวปากใหญ่ แต่เทคนิคการทาลิปสติกให้ดูอ่อนกว่าวัย คือ ปากต้องเต็มและอิ่มเหมือนฉีดฟิลเลอร์ โดยเขียนลิปสติกให้เกินขอบปาก สร้างโครงใหม่ให้ปากดูอิ่มเต็มและเฉี่ยวขึ้น ทาลิปกลอสที่ริมฝีปากล่างนิดเดียวเพื่อให้ปากอิ่มฟู ส่วนจะเลือกใช้ลิปสติกสีอ่อนหรือเข้ม ขึ้นอยู่กับความต้องการในการเปลี่ยนลุค

Step8 ปัดแก้มด้วยบลัชออนเพื่อให้ดูมีสุขภาพดี           เทคนิคคือให้อมยิ้มก่อน แล้วค่อยทาบลัชออนเบาๆ ที่พวงแก้ม ไล้พู่กันไปที่หางตา เพื่อให้สีบลัชออนซึมเข้าไปในเนื้อแป้งจนกลายเป็นผิวขึ้นมา

“การเมคอัพ จึงเป็นสเต็ปในการซัพพอร์ต เปลี่ยนรูปหน้าให้ดูเด็ก เป็นสาวสวย และเฉี่ยว”

ภาพ : https://www.instagram.com/fookie_beauty/

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้ที่

เรียบละมุน! เมคอัพเจ้าสาว นุ่น รมิดา ฝีแปรงจากช่างแต่งหน้าคนดัง hollyhua

Virtual Makeup เว็บเลือกไอเท็มที่ถูกใจ ง่ายเหมือนมี BC มาลองแต่งหน้าให้ที่บ้าน

8 อินสไปร์เมคอัพลุคจากรันเวย์ ถึงกักตัวอยู่บ้านแต่หน้าต้องเริ่ด เก๋แบบแฟชั่นนิสต้า

ผิวดีมีเลือดฝาด! ริชชี่ หน้าสด แฟนคลับชมไม่แต่งหน้าก็สวย ใสเหมือนผิวเด็ก

เปิดเทคนิคเมคอัพเน้นงานผิวติดทน รองพื้นไม่ติดแมส พร้อมสวยสู้ทุกสถานการณ์

หลงภรรยาหนักกว่า “พี่เธียร” ก็คง “พี่เซนต์” นี่แหละ! พระเอกตัวจริงของน้องเมย

หมาก ปริญ & มิว นิษฐา จับคู่ระเบิดความฟินในละคร อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

ไลฟ์สไตล์สุดแอดเวนเจอร์ของ พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ เซเลบริตี้สาวสุดฮ็อต

แกะรอยทุกไอเท็ม เคล็ดลับผิวดีเกินเรื่องของเซเลบสาว พลอยฝน-เฌอปัฐน์

ส่อง ชีวิตปังๆ ของ 4 เซเลบในอาณาจักรส่วนตัวที่เปิดเผยกับ ‘แพรว’ เป็นที่แรก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up