ส่องชีวิตสุดปัง! ของ 4 เซเลบ ณ อาณาจักรส่วนตัว ซึ่งเปิดเผยกับ ‘แพรว’ เป็นที่แรก

ส่องชีวิตปังๆ ของ 4 เซเลบ ณ อาณาจักรส่วนตัว ซึ่งเปิดเผยกับ ‘แพรว’ เป็นที่แรก แต่ละหลังล้วนมีสไตล์ของตัวเอง รับรองว่าสวยทุกหลัง #ปังปุริเย่

ชีวิตปังๆ ของพวกเขาเหล่านี้ ล้วนขับเคลื่อนด้วยพลังงานแห่งความสุข ซึ่งเริ่มต้นจากที่บ้าน ไปดูกันว่าขุมพลังงานของพวกเขาแต่ละหลัง จะสวยงามอลังการและน่าอยู่เพียงใด หรือจะดูไว้เป็นไอเดียการแต่งบ้านก็ได้นะคะ

ส่องชีวิตสุดปัง! ของ 4 เซเลบ ณ อาณาจักรส่วนตัว ซึ่งเปิดเผยกับ ‘แพรว’ เป็นที่แรก

อาณาจักรแสนสวยและรวยสุขของ ‘สุพรทิพย์ ช่วงรังษี’

บ้านสีขาวสไตล์แฮมป์ตันหลังใหญ่ หน้าบ้านมีสวนสวยตัดตกแต่งอย่างเป็นระเบียบในสไตล์ฝรั่งเศส แต่หลังบ้านนี่สิ สวยงามไม่มีที่ติ เพราะมองเห็นสนามหญ้าตัดเรียบกริ๊บพร้อมวิวพาโนรามาริมน้ำบางปะกง

ชีวิตปังๆ

ความสุขรายวันในอาณาจักร 19 ไร่

“ตอนสร้างบ้านไม่ได้คิดจะทำแบบแฮมป์ตันหรือแบบไหนเพียงแต่ทิพบอกน้องชาย (ชาลีช่วงรังษี) ว่าอยากได้บ้านที่มีระเบียงกว้างตัวบ้านเป็นกล่องสี่เหลี่ยมเท่ากันทุกด้านเดินเข้ามาในบ้านทางซ้ายเป็นห้องรับประทานอาหารด้านหลังเป็นครัวมีห้องน้ำแบ่งแยกชาย-หญิงชั้นบนมีคลอเสตขนาดใหญ่ห้องนอนเล็กๆห้องหนังสือใหญ่ๆชาลีจึงออกแบบบ้านหลังนี้ให้คล้ายบ้านในแถบแฮมป์ตัน Long Island ทางตะวันออกของนิวยอร์กมีหญ้าแฝกมองเห็นทะเลและทะเลสาบ” สุพรทิพย์https://www.instagram.com/ เปรยยิ้มๆ ถึงสไตล์บ้านซึ่งน่าจะเป็นบ้านในฝันของใครหลายคน

ชีวิตปังๆ

เดิมที่ดินผืนนี้เป็นของคุณชวด (คุณเป้าช่วงรังษี) เธอตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2เคยมีคนดังหลายตระกูลมาหลบภัยที่นี่เพราะสามารถเลี้ยงเป็ดไว้กินไข่ทำแปลงปลูกผักเรียกว่ามีชีวิตอยู่รอดได้สบายช่วงเกิดวิกฤติปัจจุบันก็ยังมีแปลงปลูกผักสวนครัวออร์แกนิก ทั้งมะเขือกะเพราโหระพามีโรงเพาะเห็ดและห่านสองตัวชื่อ“กูฟฟี่” และ “ห่านน้อย”ที่กลายเป็นสัตว์เลี้ยงประจำบ้าน

ชีวิตปังๆ

“เวลามาอยู่บ้านนี้ทิพเอาความสุขรายวันเป็นที่ตั้ง ไม่ได้มีระเบียบเป๊ะๆว่าต้องทำนั่นนี่ เป็นบ้านที่ลั้นลามาก

ชีวิตปังๆ

“ทิพชอบนั่งอ่านหนังสือสงบๆหรือไม่ก็เล่นเทนนิสว่ายน้ำรู้สึกดีที่ได้ทานผลผลิตบ้านเราเองอาหารของเราอาจไม่สวยงามแต่อร่อยจังเลย”

ชีวิตปังๆ

สไตลิ่งบ้านให้อบอุ่นและสวยฉ่ำในสไตล์ชีวิตปังๆ

เธอบอกว่าหลักการแต่งบ้านหลังนี้อยู่ที่การเลือกธีมสีแล้วค่อยใส่ดีเทลเช่นชั้นล่างเน้นใช้สีนุ่มนวลอบอุ่นและกลมกลืนกันเข้ามาแล้วรู้สึกอบอุ่นรีแล็กซ์สามารถนั่งจมกองหมอนสีสบายตาภายในบ้านใช้ดอกไม้ใบไม้ตกแต่งมุมนั้นมุมนี้ เพื่อเชื่อมโยงกับบรรยากาศนอกบ้าน

ชีวิตปังๆ

“ชั้นบนตกแต่งด้วยสีคอนทราสต์เพราะทิพมีของตกแต่งสีจัดจุดเด่นอยู่ที่วอลล์เปเปอร์แฮนด์เพ้นต์ลายมังกรสีขาวดำและเงินของSchumacherเพราะทิพชอบลายมังกรสีขาวดำอยู่แล้วซึ่งสวยมากจริงๆแต่พอรู้ราคาแล้วแทบตกเก้าอี้(ยิ้ม)แต่ทำอย่างไรได้หลงรักไปแล้วแมตช์กับโถจีนลายมังกรที่เป็นงานโมเดิร์นจากปักกิ่งวางบนสันหนังสือสีแดงลิมิเต็ดเอดิชั่นของ Rodney Smithอย่าคิดว่าแต่งบ้านคลาสสิกแล้วต้องใช้ของที่เป็นคลาสสิกจริงๆเราควรมิกซ์แอนด์แมตช์ให้ดูสนุกขึ้นมากกว่า

ชีวิตปังๆ

“ห้องสมุดเป็น My Most Favouriteของทิพ เพราะใช้ชีวิตอยู่ห้องนั้นเยอะด้วยความที่ชอบหนังสือ แต่ทิพคิดว่าหนังสือไม่จำเป็นต้องอยู่บนชั้นเท่านั้น อยากหยิบตรงไหนก็หยิบได้ หนังสือจึงกลายเป็นของตกแต่งชนิดหนึ่งของบ้านนี้”

“เพราะบ้านคือตัวเรา ซึ่งถ่ายทอดทุกอย่างออกมาจากหัวใจเราเป็นอย่างไรบ้านก็เป็นอย่างนั้น” 

ติดตามอ่านเรื่องราวและแง่มุมอื่นๆ ของเธอได้เพิ่มเติมที่ เป็นคนเยอะ อย่ามาง่าย! เปิดบ้านริมน้ำบางปะกง อาณาจักรความสุขของทิปปี้-สุพรทิพย์

World of “Kong” โลกทั้งใบของชายอบอุ่น “ก้อง–สหรัถ สังคปรีชา”

ครั้งแรกกับการเปิดบ้านพักตากอากาศสไตล์โมเดิร์นท่ามกลางขุนเขาของผู้ชายในฝัน และครั้งนี้เราจะได้เห็นมุมสบายๆ ในวันพักผ่อนของ “Real Kong”

ชีวิตปังๆ

“Life Space” บ้านสบายกลางขุนเขา

พอรถของพวกเราจอดปุ๊บก็เห็นนักร้องและนักแสดงหนุ่มส่งยิ้มทักทายมาแต่ไกลก่อนเอ่ยปากว่า

“ที่คิดไว้ทีแรกผมวางแผนจะอยู่แบบสันโดษเลยประมาณว่าตะโกนอะไรไปไม่มีใครได้ยินไพรเวตสุดๆแต่ตอนหลังมาปรึกษากันว่าถ้าเราอยู่สันโดษจริงๆอาจลำบากจะซื้อข้าวของที่ไหนควรอยู่ในชุมชนนิดหนึ่งจะได้ไม่เปลี่ยวมาก จนมาเจอที่ดินแปลงนี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 470 เมตรเดินเข้ามาในที่ดินแล้วรู้สึกฟีลกู้ดอากาศเย็นสบายจึงมาลงตัวที่นี่”เขาเล่าพลางเดินไปพลาง

ชีวิตปังๆ

เฉพาะที่ดินปลูกบ้านแค่ 1 ไร่ครึ่งก็จริงแต่อีก 2 ไร่ที่อยู่ข้างบ้านเขายามนี้ถูกทำเป็นแปลงปลูกผักกินเองมีทั้งผักคะน้ากวางตุ้ง ผักบุ้ง มะนาวฯลฯ บอกเลยว่าเป็นชีวิตปังๆ มาก

ชีวิตปังๆ

“เวลามาบ้านนี้ผมมาพักจริงๆเก็บผักจากสวนมาทำเมนูกินเองง่ายๆแดดร่มลมตกหรือค่ำๆ ก็ขึ้นไปนั่งที่ดาดฟ้ามองดาวได้โดยไม่มีอะไรบังช่วงหน้าหนาวเรามีมุมในสวนสำหรับก่อกองไฟเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของผมบอกคนดูแลบ้านไว้เลยว่าเวลามีเศษไม้ให้เก็บไว้จุดกองไฟช่วงหน้าหนาวสนุกมาก

“ถ้ามาที่นี่แล้วอยากออกกำลังกายก็ขี่จักรยานเล่นระยะทางไม่ถึง 20 กิโลแต่เหนื่อยเหมือนขี่สัก 30 – 40 กิโลเพราะเป็นเนินเขาขึ้นลงตลอดเวลาบริเวณรอบๆเป็นไร่น้อยหน่าและไร่ข้าวโพดซึ่งเราขี่บนถนนที่ตัดผ่านไร่เหล่านี้ไปเรื่อยๆอากาศดีได้เห็นเนินไร่ข้าวโพดต้นอ่อนสวยๆกว้างสุดสายตา

ชีวิตปังๆ

“ปกติบ้านผมที่กรุงเทพฯเลี้ยงหมา 3 – 4 ตัวอยู่แล้วไปๆมาๆบ้านนี้มีมากกว่าแต่ละตัวมาตามธรรมชาติมีคนมาปล่อยบ้างมาอยู่เองบ้างบางตัวน้องชายผม (เก็น-ฐากูร สังคปรีชา) รับมาจากหน้าร้านสะดวกซื้อเลยเป็นสถานรับเลี้ยงหมาไปโดยปริยาย (ยิ้ม)อยู่กันให้ร่าเริง (หัวเราะ)เวลามาบ้านนี้ต้องแวะทักทายวิ่งเล่นกับเขานี่แหละ‘ไอ้หย็อง’ ร่าเริงนิสัยดีสุดส่วนเจ้า ‘กาแฟ’นี่เป็นตัวบุกหนักกระโจนทับเราทีเสื้อผ้าเลอะหมด”ก้องเปรยถึงบรรดาลูกสมุนสี่ขาที่เขาให้ความเอ็นดู

ชีวิตปังๆ

บ้านอยู่สบายสไตล์โมเดิร์น

บ้านสไตล์โมเดิร์นง่ายๆ ชั้นเดียวเพดานสูง 3 เมตร แวดล้อมด้วยกระจกบานกว้างมองเห็นทิวเขาลิบๆ เบื้องหน้าแวดล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ บวกกับอุณหภูมิอากาศที่นี่โดยเฉลี่ย 20 กว่าองศาเซลเซียสตลอดปี หากเปิดประตูกระจกจะมีลมเอื่อยๆ พัดผ่านเข้าในบ้านตลอดวัน มี 2 ห้องนอน 1 ลิฟวิ่งรูม ตกแต่งเรียบง่ายด้วยสีเอิร์ธโทน ไฮไลท์อยู่ที่ผนังใหญ่ห้องลิฟวิ่งรูมตกแต่งด้วย Art Piece ชิ้นโปรด เมื่อแยกออกจากกันกลายเป็นตู้เก็บของเก๋ๆ ดูแล้วช่างเป็น   ชีวิตปังๆ มาก ซึ่งเขาอธิบายเพิ่มเติมว่า

ชีวิตปังๆ

“ที่จริงผมสร้างบ้านให้คนนี้เขาอยู่”เขาพูดพลางหันไปสบตาคุณแม่โสมวรรณที่นั่งข้างๆพร้อมด้วยเสียงหัวเราะตามมาก่อนเล่าต่อ “แม่ชอบบ้านหลังนี้เพราะสามารถพา ‘นายพล’ (น้องหมาตัวโปรด)มาได้ ด้วย”ก้องเล่าอย่างอารมณ์ดี

ซึ่งคุณแม่ของเขาก็มักมาพักที่นี่บ่อยๆเช่นกัน กับน้องชายก้อง ‘เก็น’ และ ‘นายพล’หมาพันธุ์แจ็กรัสเซลล์ เพราะที่นี่อากาศดี มาอยู่แล้วสบาย ตื่นเช้าออกมานั่งเล่นนอกบ้าน หรือไม่ก็ว่ายน้ำ นอนแช่ตัวในสระชมวิวแนวเขาที่ทอดยาวตรงหน้า

บ้านหลังนี้จึงเป็นที่รวบรวมความสุขของทุกคนไว้ด้วยกัน

ติดตามอ่านแง่มุมอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องราวความเป็นผู้ชายใจบุญของก้องได้เพิ่มเติมที่ ฝีมือไม่ธรรมดา ก้อง สหรัถออกแบบเสื้อ หาเงินช่วยเด็กป่วยโรคหัวใจ

เคลิ้มหนักกว่าเดิมอีก 10 เท่า !! “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” สุภาพบุรุษ หล่อ ดี มีอยู่จริง

Feel The Luxury นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ– พญ.ช้องมาศ เลิศสิน

ท่ามกลางความเขียวชอุ่มและบรรยากาศเงียบสงบของคอนโดมิเนียมในซอยเย็นอากาศย่านสาทรคือบ้านหลังใหม่ของ ‘หมอบอย’ –นพ.พุฒิพงศ์ภูมิสุวรรณและ ‘หมอเอ๋’ –พญ.ช้องมาศเลิศสินที่กว้างขวางสวยหรูเปี่ยมรสนิยมและอัดแน่นด้วยรายละเอียดที่ชวนให้เพลิดเพลินโดยไม่ทิ้งบรรยากาศความอบอุ่น

ชีวิตปังๆ

หมอบอย เล่าถึงที่มาของการย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ ที่ทำให้ชีวิตปังๆ ว่า

“เนื่องจากเสื้อผ้าและข้าวของที่มีอยู่เริ่มเยอะขึ้นจนรู้สึกว่าที่อยู่เก่าเล็กเกินไปจึงมาเจอคอนโดฯนี้ พื้นที่เกือบ 300 ตารางเมตร อยู่ในโลเกชั่นดีมาก ไม่ไกลจากที่ทำงาน สภาพแวดล้อมร่มรื่น เงียบสงบ อากาศดี มีลมหมุนเวียน สมชื่อซอยเย็นอากาศ (ยิ้ม)

ชีวิตปังๆ

“เดิมมี 3 ห้องนอน4 ห้องน้ำมีห้องครัวและห้องแม่บ้านซ่อนอยู่ด้านหลังตกแต่งสไตล์โคโลเนียลใช้ผนังไม้สีเข้มพื้นไม้สีแดง แต่สไตล์ที่เราชอบเป็นแนวโมเดิร์นลักชัวรี่จึงทุบจาก 3 ห้องนอน4 ห้องน้ำทำเป็น 2 ห้องนอน3 ห้องน้ำเพื่อเอาพื้นที่มาทำห้องแต่งตัวแทนโดยทุบ2 ห้องนอน และอีก 1 ห้องน้ำมารวมกันห้องแต่งตัวของเราจึงมีขนาดใหญ่กว่าห้องนอนอีก (หัวเราะ)สั่งทำตู้เสื้อผ้าแบรนด์Poliformของอิตาลีส่งมาติดตั้ง ซึ่งมีดีไซน์โครงสร้างไม่เหมือนตู้เสื้อผ้าแบบอื่นทำให้มีราคาสูงกว่าปรกติ”

จนหมอเอ๋กระเซ้าว่า “ตาถึง”อีกฝ่ายจึงแก้ตัวว่า “เราลงทุนครั้งเดียวไงเพราะดีไซน์คลาสสิกฟังก์ชันครบสามารถใช้ไปได้ตลอดถ้าในอนาคตจะย้ายบ้านก็สามารถย้ายทั้งตู้ตามไปได้โดยมีทีมช่างติดตั้งให้เสร็จ ดูแล้วถูกใจไม่มีที่ติ”

ชีวิตปังๆ

ถัดจากห้องแต่งตัวไปเป็นห้องนอนโทนสีอ่อนละมุนเตียงหนานุ่มน่าทิ้งตัวลงนอนโดยฝ่ายหญิงเล่าว่า “ห้องนอนใหญ่ของเราเน้นสีเบจและเทาเพื่อให้ดูสบายตาน่านอน แต่ยังมีดีเทลสีทองและดำแทรกอยู่ตามที่ต่างๆไฟกิ่งตรงหัวเตียงดูล้อกับโคมไฟกิ่งขนาดใหญ่ที่ห้องแต่งตัวผนังหัวเตียงและโต๊ะข้างเตียงสั่งทำพิเศษเช่นเดียวกับที่นั่งตรงปลายเตียงที่ให้ช่างค่อยๆจับจีบขึ้นมาเหมือนชุดเสื้อผ้าสวยๆ

ชีวิตปังๆ

“มีมุมนั่งเล่นไว้ดูทีวีก่อนนอนโดยโต๊ะตั้งทีวีเป็นตู้เก็บของในตัวฝาประตูทำจากหนังปลากระเบนสวยมากใช้ทองเหลืองกับไม้มาประกอบเพิ่มส่วนชิ้นเด็ดที่เราสองคนชอบมากคือโต๊ะหน้าทีวีที่มีขาเป็นช่อรวงข้าวสีทองขึ้นมาโอบโต๊ะเป็นงานสั่งทำเพื่อบ้านเราโดยเฉพาะ”

ชีวิตปังๆ

ทันสมัย เรียบหรู ดูแพง

ห้องซึ่งดูโปร่งโล่ง จึงแฝงความหรูหราจากดีไซน์และข้าวของที่ใช้ตกแต่งทุกอณูตามความชอบของทั้งคู่ ซึ่งชื่นชอบความเรียบหรูทันสมัยและดูแพง

แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นคอนเทมโพรารี โดยเลือกใช้โทนสีอ่อนสีทองและสีดำซึ่งเป็นสีโปรดของหมอบอยมาแทรกไม่มากไม่น้อยเกินไปเพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อ

ชีวิตปังๆ

รวมทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลากแบรนด์ ที่มีรายละเอียดแตกต่างกันเพื่อให้ดูไม่น่าเบื่อคุมโทนให้เข้ากัน แม้จะใช้เวลาในการรีโนเวทบ้านพอสมควร แต่เมื่อทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ก็ถือว่าคุ้มค่าการรอคอยดูดีทุกจุดถ่ายรูปสวยทุกมุม

ยิ่งเมื่อได้เข้ามาอยู่ด้วยก็ยิ่งมีความสุขและลงตัวสำหรับชีวิตคู่จริงๆ

 

THE NEW CHAPTER of Life  บุปผา กิ่งชัชวาลย์

ชีวิตที่ผ่านมา เธอทำหลายอย่างมาก เคยเป็นทั้งนักร้อง-นักแต่งเพลง เป็นภรรยาและคุณแม่ลูกสามรวมทั้งเป็นจิเวลรี่ดีไซเนอร์และเจ้าของธุรกิจเครื่องประดับชื่อดัง Sincere Jewelryทุกอย่างที่กล่าวมานั้นเธอทำได้ดีชนิดที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

ทว่า วันนี้เป็นเสมือนการเริ่มต้นบทใหม่ที่ไม่ต้องอาศัยมาตรวัดใดๆเพราะอยู่ที่ความสุขใจในแบบที่เธอเลือกเอง

ชีวิตปังๆ

แพรวมีโอกาสพบคุณโอ๋อีกครั้งที่บ้านหลังสวยสไตล์โคโลเนียลบนเนื้อที่เกือบไร่ย่านสุขุมวิท ที่อาศัยอยู่มา 20 ปีในสไตล์การตกแต่งบ้านแนวคลาสสิก เป็นที่ดินแปลงสวยที่ได้รับคำแนะนำจากคุณแป๋ม (ชฎาทิพ จูตระกูล) และยังไปเป็นเพื่อนดูที่ดินอีกต่างหาก

“คุยกับเจ้าของที่ดินแปลงนี้ จึงรู้ว่ามีคนขอดูที่แปลงนี้หลายรายแต่ไม่มีใครกลับมาตกลงสักรายคงเพราะช่วงนั้นมีปัญหาวิกฤติต้มยำกุ้งด้วยส่วนเราเองเห็นแล้วชอบเงียบสงบดีมีลมพัดสบายๆคิดทันทีว่าที่นี่ต้องเป็นของเราพอกลับมาดูอีกครั้งจึงบอกนายหน้าว่าขอซื้อจนเขาแปลกใจว่าติดป้ายขายอยู่นานไม่มีใครซื้อเรามาดูสองครั้งตัดสินใจเลย

ชีวิตปังๆ

“สถาปนิกที่ออกแบบบ้านหลังนี้เป็นของบริษัท Habitatซึ่งตอนนี้เป็นศิลปินแห่งชาติแล้วคือคุณกฤษฎาโรจนกรและคุณพิสิฐสายัมพลคนออกแบบภายในคือพี่เป้า P49 (วิภาวดีพัฒนพงศ์พิบูล)  ส่วนพวกเพ้นติ้งทั้งหลายในบ้านเราเลือกเองเพราะชอบสะสมของพวกนี้อยู่แล้วเดิมเราแต่งบ้านเป็นสไตล์เอเชียนคอนเทมโพรารีผสมผสานความเป็นไทยและจีนเข้าด้วยกันแล้วก็อยู่แบบนั้นมานานใจเคยนึกอยากเปลี่ยนการตกแต่งใหม่แต่ไม่รู้จะทำแบบไหนอย่างไร

“กระทั่งวันหนึ่งไปเดินเล่นที่ตึกภักดีของเป๊ก(พิไลพรรณสมบัติศิริ)ดูโชว์รูมของแท็ต (พลวุฒิ  โพธิรัตนังกูร)ที่โชว์กรอบกระจกเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านมีทั้งของใหม่ของเก่าก่อนจะเป็นที่มาของการเปลี่ยนลุคใหม่ให้บ้าน”

ชีวิตปังๆ

สีสันสดใส ไอเดียสนุก

“น้องแท็ตมาดูไลฟ์สไตล์ที่เราชอบว่าเป็นแบบไหนบอกเขาตั้งแต่แรกว่าไม่ชอบความเรียบง่าย  อยากแต่งบ้านให้ดูสนุกขึ้น คุยกันแล้วแท็ตเข้าใจหมด เขามีไอเดียที่สนุกมาก โดยเราไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ทุกชิ้น แต่เน้นการตกแต่งผสมผสานของที่เรามีอยู่แล้วและของชิ้นใหม่เข้าด้วยกัน

“เปลี่ยนการตกแต่งระเบียงบ้านให้เป็นชุมนุมบลูแอนด์ไวท์โดยนำเซรามิกบลูแอนด์ไวท์ที่มีอยู่แล้วมาแต่งและจัดใหม่เปลี่ยนสีผนังและเสาโดยรอบเป็นสีเขียวขาว จากเดิมเคยเป็นสีเทาคลาสสิก เพื่อให้รับกับสีสันสดใสของผ้าหุ้มเบาะเฟอร์นิเจอร์หวาย เปลี่ยนภาพเขียนติดผนังให้เป็นกรอบกระจกขนาดใหญ่สีขาวจากอังกฤษ พร้อมที่วางแจกันบลูแอนด์ไวท์ที่ผนังรอบกระจก เพื่อสร้างความโดดเด่น โดยส่วนตัวชอบภาพเขียนของพี่ต้อย –นคร สัมพันธารักษ์ แห่งนาการาอยู่แล้ว จึงนำภาพเขียนนาการาคอลเล็คชั่นมาตกแต่งผนังบันไดบ้านเพิ่มความสดใส”

ชีวิตปังๆ

เมื่อเดินเข้าไปในห้องรับแขกจะเห็นตั่งจีนอายุหลายร้อยปีของเดิม แต่เพิ่มเติมความสดใสด้วยการใช้ผ้าวินเทจของอังกฤษหุ้มเบาะ เพื่อให้ตั่งตัวนี้เป็นที่นั่งที่นอนเล่นสบายๆ ตกแต่งผนังใหม่ด้วยการติดตั้งกรอบกระจกสีทองของอังกฤษที่เธอเห็นจากโชว์รูมตึกภักดีแล้ว จุดประกายให้อยากตกแต่งบ้านใหม่

ชีวิตปังๆ

อีกด้านเป็นโซนรับแขกใช้เฟอร์นิเจอร์ของ Bakerที่มีการนำผ้ากิโมโนโบราณมาทำเป็นปลอกหมอนเข้าคู่กัน เปลี่ยนโต๊ะรับแขกเป็นดีไซน์สไตล์โคโลเนียล โดยหาของตกแต่งชิ้นเก๋ๆ มาจัดวาง รวมถึงเปลี่ยนผ้าม่านใหม่ให้เป็นสีเทาผสมเขียวจนสวยลงตัว

ชีวิตปังๆ

บ้านหลังเดิม ในสไตล์การตกแต่งใหม่ จึงเป็นความสุขและชีวิตปังๆ ที่จับต้องได้ ทำให้เธอมีความสุขในทุกวันของชีวิตนั่นเอง

 ติดตามอ่านเรื่องบ้านฉบับเต็มๆ ได้ที่ เปิดทุกมุมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ! บ้านสวยสไตล์โคโลเนียลของโอ๋-บุปผา กิ่งชัชวาลย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up