คิมโกอึน

ดราม่าเกิด! คิมโกอึน โดนบูลลี่ไม่สวยพอที่จะคู่ควรเป็นนางเอกคู่ ลีมินโฮ

Alternative Textaccount_circle
คิมโกอึน
คิมโกอึน

ดราม่าเกิด! คิมโกอึน โดนบูลลี่ไม่สวยพอที่จะคู่ควรเป็นนางเอกคู่ ลีมินโฮ

กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีชาวเน็ตบางส่วนแสดงความคิดเห็นในลักษณะเหยียดรูปลักษณ์ภายนอกของ คิมโกอึน (Kim Go-Eun) นักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ ที่รับบทบาท จอง แทอึล นักสืบสาว นางเอกของเรื่องคู่กับพระเอกสุดหล่อ ลี มินโฮ ในซีรีส์เรื่อง The King Eternal Monarch ที่ออกมาฉายถึง 4 ตอนแล้ว แต่เรตติ้งนิ่งไม่กระดิกขึ้นเลย

โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานจากปลายปากกาของ คิม อึนซุก (Kim Eun-sook) นักเขียนบทตัวแม่แห่งวงการซีรีส์เกาหลีผู้สร้างปรากฏการณ์ความดังมาแล้วทั่วเอเชีย กลับมาร่วมงานกับพระนางเรื่องนี้เป็นครั้งที่สอง โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวโรแมนติกแฟนตาซีเกี่ยวกับจักรพรรดิ ลีกอน รับบทโดย ลี มินโฮ ผู้ที่พยายามจะปิดประตูโลกคู่ขนานที่ถูกเปิดออกโดยปีศาจร้ายที่พยายามจะเดินทางเข้าสู่โลกมนุษย์ ในขณะที่สายสืบสาวในโลกปัจจุบันอย่าง จอง แทอึล รับบทโดย คิม โกอึน พยายามจะปกป้องชีวิตของผู้คนรวมทั้งคนที่เธอรัก นอกจากนี้ยังได้นักแสดงสมทบชื่อดังมากมาย ทั้ง อู โดฮวาน (Woo Do-hwan), คิม คยองนัม (Kim Kyung-nam),จอง อึนแช (Jung Eun-chae) และ ลี จงจิน (Lee Jung-jin) มาเพิ่มสีสันให้เนื้อเรื่องเข้มขึ้นมากยิ่งขึ้น

และอย่างที่บอกไปในข้างต้นว่าฉายไปถึง 4 ตอนแล้ว แต่เรตติ้งสงัดไม่ขยับขึ้นเลย จึงเป็นที่มาของการเกิดกระแสโจมตีนางเอกสาว คิมโกอึน ทั้งในเกาหลีและไทย บ้างก็ว่าพังเพราะบทไม่ดี บ้างก็ว่าเพราะนางเอกไม่สวย!!

ลองตามคอมเม้นต์ด้านล่างนี้

 คิมโกอึน คิมโกอึน คิมโกอึน

 

ทั้งๆ ที่ถ้าใครได้เป็นแฟนซีรีส์เกาหลี จะเห็นว่าการแสดงของคิมโกอึนนั้น เรียกว่าเข้าถึงบทบาท มากความสามารถ เล่นดีไม่แข็งเป็นหินด้วยซ้ำ แต่ทำไมพอเรตติ้งไม่ดี ถึงกลับต้องเอารูปลักษณ์ของเธอมาเหยียด เพียงแค่เธอสวยไม่ถูกใจคนดูงั้นหรือ? ทำไมไม่มองถึงปัจจัยอื่นๆ ก่อนจะพุ่งเป้าไปที่นักแสดงคนเดียว ควรเป็นความผิดของเธอหรือ??

ส่วนทางเรามองว่าคิมโกอึนเธอเป็นนักแสดงที่หน้าตาน่ารัก สดใส ดูอ่อนเยาว์สวยเป็นธรรมชาติด้วยซ้ำไป แถมฝีมือทางด้านแสดงนั้นถือว่าเก่งมากเลยทีเดียว แม้คิมโกอึนจะไม่ได้มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับนักแสดงหญิงหลายคนที่ดูสวยพิมพ์นิยม เช่น หน้าเรียววีเชฟ จมูกโด่งเป็นสัน ตาสองชั้น ฯลฯ แต่ในทางตรงกันข้าม เธอกลับดูมีเสน่ห์ในรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดแบบฉบับสาวหมวย ดวงตาเล็กหรือตาตี่ ปากเล็กจมูกหน่อย ผิวขาวใสอมชมพู

คิมโกอึน

โดยหากมองถึงฝีมือด้านการแสดงที่เธอสะสมมากว่า  8 ปี และได้รับรางวัลด้านการแสดงมามากมายนั้น ตั้งแต่เธอเดบิวท์ในปี 2012 กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก Eun Gyo ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ และเรื่องถัดมา อาทิ Monster (2014), Chinatown (2015), Memories of the Sword (2015), The Advocate (2015) บอกเลยว่าชื่อเสียงองเธอไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบเลย อย่างเช่นตอนที่เธอได้รับบทนางเอกในซีรีส์เรื่อง Cheese in the Trap ซึ่งสร้างมาจากเว็บตูนที่โด่งดัง และมีแฟนคลับติดตามอยู่เป็นจำนวนมาก เธอสามารถเข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี แต่ในตอนที่เรตติ้งไม่ดีเท่าไรนัก เกี่ยวกับปัญหาที่บทของนักแสดงนำหายไปในช่วงท้ายของละคร และเธอได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว กลับทำให้เธอได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลยทีเดียว

แต่เพียงไม่นาน เธอก็กลับมาแสดงในบทนำอีกครั้งคู่กับ กงยู ในซีรีส์ที่อยู่ในดวงใจใครหลายคนอย่าง Goblin ที่ได้กระแสตอบรับดีเกินคาด แต่คิมโกอึนก็ยังถูกจับมาจากเหล่าแฟนคลับที่ถูกแบ่งความคิดเห็นออกเป็นสองฝั่ง กลุ่มแรกที่ชื่นชมและเชื่อมั่นในความสดใส ร่าเริงของเธอ กับอีกกลุ่มที่ยังไม่ยอมรับถึงฝีมือของเธอ จนล่าสุดกับซีรีส์ The King Eternal Monarch ที่แฟนคลับของลีมินโฮรอคอยมานาน ได้ออนแอร์ลงจอไป 4 ตอนก็เกิดกระแสดราม่าโทษว่าเป็นเพราะเธอที่ทำให้เรตติ้งไม่ดี

บางคนถึงกลับโยงไปเรื่องเก่าว่า “คิมโกอึนไม่มีเสน่ห์ทั้งต่อผู้หญิงและผู้ชาย ไม่สวยที่จะได้แสดงนำ ทำไมได้เล่นแต่กับคนหล่อๆ ไม่สมกับลีมินโฮ น่าจะเอาคนสวยมาคู่มินโฮดีกว่า Goblin ดังเพราะกงยูและดงวุค ไม่ให้เครดิตโกอึนจ้า ค่าตัวมินโฮแพงแล้ว เกรดนางเอกเลยลดลงตามงบ” ทำไมคนดูถึงต้องใจร้ายกับเธอนักนะ

สรุปแล้วสังคมเราให้ค่าความสวย โดยวัดจากอะไร?? ความสามารถ จิตใจ หรือเพียงแค่ หน้าตา เท่านั้น จริงๆ ทางเรามองว่าเรื่องการวิจารณ์รูปลักษณ์คนจากภายนอก ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมนี้แล้ว ทุกคนไม่ควรตัดสินด้วยว่าใครสวยหรือไม่สวย เพียงเพราะเราชอบหรือไม่ชอบเท่านั้นไม่ว่าจะกับเรื่องใดก็ตาม เพราะที่ผ่านมา ก็มีนักแสดง ไอดอล และศิลปินมากมาย ที่เลือกจบชีวิตลง เพราะทนรับต่อแรงกดดันของสังคมไม่ไหว ซึ่งมีเหตุการณ์ตัวอย่างเกิดขึ้นมากมายในสังคมน่าจะเป็นอุทาหรณ์แล้ว จะต้องรอให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าอีกหรือ ทุกคนถึงจะตื่นตัวหยุดใช้คำพูดจากทัศนคติตัวเองทำร้ายคนอื่น ถึงจะเป็นเรื่องแค่สนุกปาก ก็ไม่ควร ว่าไหม??

 

วิธีรับมือการถูก “บูลลี่” ในสังคมที่ไม่ใช่แค่โลกไซเบอร์ แต่ทุกที่ในชีวิตประจำวัน

 คิมโกอึน คิมโกอึน คิมโกอึน คิมโกอึน คิมโกอึน


อ้างอิง : Kim Go Eun Thailand Fan Club
เรียบเรียง : Primphy_praewnista
ภาพจาก : คุณ Nok Kaew สมาชิกเพจ NETFLIX LOVER THAILAND  , Kim Go-eun

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซอลลี่ เสียชีวิต! โซเชียลตื่นตัวยุติความเกลียดชังบนโลกออนไลน์

ช็อควงการ K-Pop ! ข้อความสุดท้ายของ คูฮารา อดีตสมาชิก KARA ก่อนเสียชีวิต

วิธีรับมือการถูก “บูลลี่” ในสังคมที่ไม่ใช่แค่โลกไซเบอร์ แต่ทุกที่ในชีวิตประจำวัน

แชร์ 5 ความลับ สุขภาพดี ที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อร่างกายแข็งแรงในวัยที่เพิ่มขึ้น

4 เรื่องน่าสนใจผลงานซีรีส์ใหม่ อีมินโฮ The King : Eternal Monarch

เปิดสูตรสวยด้วยศาสตร์ “สัดส่วนทองคำ” การวัดหาความงามของใบหน้า

พิมพ์เดียวกันเป๊ะ! แม่เมย์-น้องมายู นึกว่าแฝด และทริคหน้าเด็กของแม่ในวัย 44 ปี

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up