เมย์ เฟื่องอารมย์

พิมพ์เดียวกันเป๊ะ! แม่เมย์-น้องมายู นึกว่าแฝด และทริคหน้าเด็กของแม่ในวัย 44 ปี

Alternative Textaccount_circle
เมย์ เฟื่องอารมย์
เมย์ เฟื่องอารมย์

เมย์ เฟื่องอารมย์ หรือ ปทิดา กำเนิดพลอย คุณแม่คนสวยของน้องมายู เคยโพสต์ภาพน้องมายู ลูกสาวสุดที่รัก กับภาพตัวเองในวัยเด็กลงบนอินสตาแกรม โดยในภาพเทียบกันแล้วนึกว่าแฝด มีความพิมพ์เดียวมากๆ อะไรจะเป๊ะเหมือนกับถ่ายด้วยกันขนาดนี้ แล้วพอเลื่อนๆ ดูภาพอื่นๆ ของแม่เมย์ ต้องยอมรับเลยว่าแม่เมย์ดูแลตัวเองดีมาก ยังคงผิวดีดูอ่อนเยาว์แถมหน้าเด็กด้วย แม้ว่าปีนี้อายุจะย่างเข้า 45 ปีแล้ว (เกิด 21 พฤษภาคม 2519) แต่ราวกับว่ากาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลย

ส่วนเคล็ดลับการดูแลตัวเองของแม่เมย์นั้น แม่เคยบอกว่า “โชคดีว่าเมย์ไม่ค่อยมีปัญหาผิวมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ต้องบำรุงหลายขั้นตอน แต่พอมีลูกอายุเข้าเลข 4 ต้องยอมรับว่าผิวมีการเปลี่ยนแปลงไปจริงๆ จะปล่อยตามสบายเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ต้องดูแลตัวเองบ้าง

แต่ไม่ได้ซับซ้อน อย่างครีมบำรุงประเภทลดเลือนริ้วรอย ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็อย่าเพิ่งใช้เลย บางคนคิดว่าต้องใช้ครีมที่มากกว่าอายุผิวของตัวเองเพื่อป้องกันไว้ก่อน ซึ่งมันอาจจะส่งผลดีในช่วงนั้น แต่เมื่อคุณอายุเพิ่มขึ้น กลายเป็นว่าผิวสะสมสารเคมีไว้มากเกินไป พอถึงเวลาต้องใช้จริงๆ ผิวกลับดื้อยา ฉะนั้น ค่อยๆ ไปแบบ Step by Step ดีกว่าค่ะ มีหลายคนถามเมย์ว่าทำไมพี่เมย์หน้าเด็กจัง ทั้งที่อายุ 40 กว่าแล้ว อาจเพราะเมย์ค่อยๆ ดูแลผิวไปตามขั้นตอนค่ะ

เมย์ เฟื่องอารมย์

บิวตี้รูทีนเริ่มตั้งแต่การล้างหน้า ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก เพราะถ้าล้างหน้าไม่สะอาด นั่นคือบ่อเกิดของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สิว รูขุมขนอุดตัน ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยต่างๆ เพราะต้องเริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด เช็ดผิวหน้าให้แห้ง จากนั้นจึงทาครีมบำรุงหรือเซรั่ม ซึ่งเมย์ไม่ได้มีแบรนด์โปรดที่ใช้ประจำ แต่เน้นใช้สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะผิวของเมย์มีลักษณะเป็นผิวแห้ง ผสมมันช่วงบริเวณทีโซน

แต่ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนคือ หลังจากมีลูกฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง เกิดอาการภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ จากเมื่อก่อนที่มีแพ้สกินแคร์บ้างนิดหน่อย แต่ตอนนี้ผิวบางขึ้น โดนอะไรนิดหน่อยก็ขึ้นเป็นผื่นแดง ยิ่งช่วงไหนเหนื่อย เครียด ผิวหน้าจะแดงเป็นแถบๆ เลย หรือช่วงอากาศเปลี่ยนก็ส่งผลต่อผิวเช่นกัน ฉะนั้นจึงต้องใส่ใจและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับแบรนด์หรือราคานะคะ ต้องลองใช้และดูว่าอะไรเหมาะกับเราจริงๆ

เมย์ เฟื่องอารมย์

อีกสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผิวคือ ครีมกันแดดค่ะ ขาดไม่ได้เลย ยิ่งเดี๋ยวนี้แสงที่มาจากหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ทำร้ายผิวได้นะคะ ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านต้องทาครีมบำรุง แล้วต้องไม่ลืมปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดด จำไว้ว่าพวกฝ้าและกระรักษายากมาก ถ้าเป็นแล้วใช้เวลานานกว่าจะหาย ฉะนั้นเสียเงินตอนนี้ไม่เท่าไหร่ ดีกว่าเสียเงินรักษาฝ้า

และเมย์ไม่แต่งหน้าจัด อย่างเมย์ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงาน หลังจากบำรุงผิวก็ลงแป้งแต่งหน้า จบเลยเช่นกัน ฉะนั้นแป้งที่ตอบโจทย์คือแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อบางเบาแต่ปกปิด ช่วยให้หน้าสว่างและมีมิติค่ะ”

 

พิมพ์เดียวกันเป๊ะ! แม่เมย์-น้องมายู นึกว่าแฝด และทริคหน้าเด็กของแม่ในวัย 44 ปี

เมย์ เฟื่องอารมย์ เมย์ เฟื่องอารมย์ เมย์ เฟื่องอารมย์ เมย์ เฟื่องอารมย์ เมย์ เฟื่องอารมย์


ภาพ IG : mayfuang

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีตัดหน้าม้าสุดคิวต์สไตล์น้องเมย หรือ มิว นิษฐา ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านไม่ยาก

ไม่คุ้นตา! ไคลีย์ หน้าสด ดูใสๆ น่ารัก แต่กลับโดนแซะเรื่องออกนอกบ้านไปหาเพื่อน

ภาพสมัยมัธยมช่วงยุค 80’s “คิมฮีแอ” เมียหลวงสุดสตรองและเต็มไปด้วยเสน่ห์

เปิดลุคสวยใสวัยมัธยม “ฮันโซฮี” ก่อนโด่งดังในบทชู้รักจากซีรีส์สุดแซ่บแห่งปี

ทริคผิวเปล่งปลั่งของ ไอรีน แบรนด์แอมบาสเดอร์คลีนิกข์คนใหม่ ในเอเชีย แปซิฟิก

เจนี่ แชร์เทคนิคคืนหุ่นเฟิร์ม และผิวเนียนสวยมีเลือดฝาด หลังคลอดน้องโนล่า

อากาศร้อนที่ว่าแน่ ยังแพ้แม่ “แอน สิเรียม” ในชุดบิกินี่สุดแซ่บ ทรวดทรงสวยสะพรั่ง

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up