ผมแห้งเสีย

ผมแห้งเสียทำลุคดูแก่! ลอง 4 ทริคบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี นุ่มลื่นเหมือนติดสปริง

Alternative Textaccount_circle
ผมแห้งเสีย
ผมแห้งเสีย

รู้ไหมว่า สุขภาพผมแย่ แบบผมแห้งเสียทำลุคดูแก่! ลอง 4 เคล็ดลับบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี นุ่มลื่นเหมือนติดสปริงกัน

สุขภาพผม ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญบนใบหน้าที่ทำให้ดูอ่อนเยาว์ ยิ่งเส้นผมสุขภาพดี มีความนุ่มลื่นเหมือนติดสปริงจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูกระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา แต่เส้นผมที่มีปัญหาทั้งแห้งเสีย เปลี่ยนสี จัดทรงยาก อาจส่งผลให้ใบหน้าแลดูสูงวัย ถ้าไม่อยากให้ปัญหาเส้นผมส่งผลถึงเรื่องอายุ ลองทำตามเคล็ดลับนี้ดู

ผมแห้งเสีย

ผมแห้งเสียทำลุคดูแก่! ลอง 4 ทริคบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี นุ่มลื่นเหมือนติดสปริง

ทำให้เส้นผมอยู่นานที่สุด

เมื่อผู้หญิงอายุ 30 ปีขึ้นไป เส้นผมจะบางลงเพราะกระบวนการผลิตเส้นผมใหม่เริ่มอ่อนล้า ขณะที่ผมที่มีอยู่เดิมได้รับผลกระทบจากสารเคมี มลภาวะ ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงจนหลุดร่วงเร็วขึ้น วิธีดูแลเส้นผมให้แข็งแรง และยืดเวลาอยู่บนหนังศีรษะนานขึ้น ควรเริ่มจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ผมเสีย เช่น การดัด ย้อม ยืด และม้วนด้วยแกนไฟฟ้า นอกจากนี้ควรกินอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนและวิตามินบี 5,000 ไมโครกรัมต่อวัน เพื่อเสริมสร้างรากผมให้แข็งแรง

ผมแห้งเสีย

ทำสีผมให้กลมกลืน

เลือกเฉดสีที่กลมกลืนกับสีผมธรรมชาติของคุณในปัจจุบัน หากสีผมส่วนใหญ่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว ควรเลือกเฉดสีเขียวประกายน้ำตาล เพื่อเพิ่มความสว่าง และยังกลบผมขาวได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเส้นผมสีเข้ม ให้เลือกเฉดสีม่วงพลัมหรือน้ำตาลวอลนัท เพื่อให้ใบหน้าดูกระจ่าง เพราะสีผมที่อ่อนลงจะทำให้ดูอ่อนวัย

ฟื้นฟูสุขภาพเส้นผม

เส้นผมนุ่มลื่นเป็นเงางามดุจใยไหม สะท้อนถึงสุขภาพผมที่สมบูรณ์แข็งแรง การฟื้นฟูอาจใช้เวลา 1 – 2 ปี เพราะต้องคอยตัดเล็มเส้นผมเสียออกไปทีละนิด และรอให้เส้นผมใหม่ยาวได้ระดับ จึงจะสามารถตัดแต่งเป็นทรงสวยงาม ระหว่างนั้น ควรบำรุงด้วยครีมมาสก์ ช่วยลดการเสียดสีพันกัน ทำให้เส้นผมเรียบลื่น และบำรุงหนังศรีษะด้วยแชมพูสกัดจากธรรมชาติที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง สำหรับการเป่าไดร์ด้วยลมร้อน ควรทิ้งระยะห่างจากเส้นผมประมาณ 6 – 8 นิ้ว รวมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมที่ปราศจากสารเคมี เช่น แอลกอฮอล์ แอมโมเนีย ซิลิโคน

ผมแห้งเสีย

เลือกทรงที่เหมาะกับใบหน้า

สาวผมยาวควรเลี่ยงการตัดแต่งด้วยเทคนิคสไลซ์ผมให้บาง เพราะยิ่งทำให้ศีรษะลีบแบน ยิ่งกว่านั้นอาจม้วนปลายผมด้วยโรลม้วนธรรมดาก่อนนอน เพื่อให้เส้นผมพองมีวอลุ่ม และพลิ้วไหวงดงาม ถ้าคุณไว้ผมสั้น ให้เลือกทรงที่จัดแต่งทรงง่าย โดยไม่ต้องเป่าไดร์ด้วยลมร้อน หรือม้วนด้วยแกนไฟฟ้า ที่สำคัญ ช่างผมต้องเข้าใจวิธีการตัดแต่งทรงที่เหมาะสำหรับคนผมบางให้ดูมีมิติมากขึ้น

เมื่อเส้นผมแลดูมีชีวิตชีวา ใบหน้าก็จะกลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง ไม่เชื่อลองทำดูสิคะซิส 


ภาพ : Pexels

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up