แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

งานผิวที่แท้ทรู! แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

Alternative Textaccount_circle
แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้
แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

หลายคนเริ่มต้นด้วยไอเดียที่อยากแต่งผิวให้ดูเบาสวยใส แต่มาตกม้าตายตอนเลือกแป้ง ทั้งในเรื่องของการเลือกชนิดและสูตรให้เข้ากับผิวและรองพื้นที่ใช้ รวมไปถึงปริมาณที่ออกจะมากเกินไป ทำให้ลุคที่อยากให้เบากลับหนาหนักเสียอย่างนั้น แป้งที่ดีควรช่วยปกปิดได้พอสมควร แต่ยังมีความโปร่งใสเห็นผิวจริง และมีคุณสมบัติการตกกระทบแสงเพื่อไม่ให้ใบหน้าดูแบนไร้มิติ ถือเป็นชิ้นปิดท้ายงานผิวที่หากเลือกให้ถูกจะได้ผลลัพธ์ที่ปังขึ้นมากเลยเชียว

งานผิวที่แท้ทรู! แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

แป้งผสมรองพื้น DIOR

DIOR Diorskin Nude Air Healthy Glow Invisible Loose Powder

ที่ต้องยกให้ยืนหนึ่งก่อนสิ่งอื่นใดคือแพ็คเกจจิ้งที่หรูหรา งดงาม แสดงตัวชัดถึงความเป็น Dior จนกลายเป็นเครื่องประดับ โต๊ะเครื่องแป้งชิ้นเด่น สีของแป้งที่เห็นเป็นสีชมพูอ่อนชัดเจน เมื่อทาออกมาจริงๆ แล้วไม่ได้ทำให้หน้าดูแดงหรือชมพูแต่อย่างใด การันตีว่าสาวผิวเหลืองใช้ได้ เพราะยิ่งช่วยบาลานซ์ให้สีผิวดูผุดผ่อง มีสุขภาพดี

เนื้อแป้งเนียนละเอียดชนิดที่เรียกว่าเป็นละออง มีความโปร่งใส ไม่ได้ช่วยปกปิด แต่สามารถลวงตาเบลอข้อบกพร่องได้ เป็นอย่างดี ส่องไปใกล้ๆ จะเห็นว่าเนื้อแป้งมีชิมเมอร์สีเงินผสมอยู่ เพื่อช่วยเรื่องการตกกระทบแสง ให้ผิวดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล

ใครกลัวงานชิมเมอร์ว่าจะดูโป๊ะนั้นไม่มีปัญหา เพราะเมื่ออยู่บนผิวจริงแล้วชิมเมอร์จัดว่ามีความละเอียดสูงจนกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นตัวช่วยสร้างออร่าได้อย่างไม่มีสาเหตุ รวมถึงส่วนผสมช่วยบำรุงอย่าง Sweet Orange Extract วิตามิน และแร่ธาตุที่ช่วยปรับสีผิวให้เนียนเสมอกัน พร้อมช่วยยับยั้งผิวจากการดูดซับมลภาวะต่างๆ ใครต้องการลุคแบบผ่องเด้ง สุขภาพดี ตัวนี้คือตอบโจทย์

แป้งผสมรองพื้น LA MER

LA MER The Soft Moisture Powder Foundation SPF 30

ต้องถือว่า La Mer คงคอนเซ็ปต์ของความเป็น “งานผิว” ได้ดี แม้ แป้งผสมรองพื้น ตัวนี้จะให้การปกปิดในระดับกลางถึงสูง แต่ก็ถือเป็นรุ่นที่ให้ฟินิชชิ่งเป็นธรรมชาติ เนื้อแป้งที่เนียนละเอียด มีน้ำหนักเบา ไม่หนักหน้า เปิดโอกาสให้สามารถทาทับเพื่อบิลด์เป็นเลเยอร์ที่เนี้ยบขึ้นได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการงานผิวดูเป็นธรรมชาติจริง ใช้เพียงบางๆ เลเยอร์เดียวก็สามารถปกปิดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

สำหรับการใช้เป็นเซตติ้งพาวเดอร์ทับกับรองพื้นอื่นๆ นั้นต้องจับคู่ให้ดี แป้งตัวนี้สวยเนี้ยบเป๊ะเมื่อจับคู่กับรองพื้นที่มีความบางมากๆ จำพวกทิ้นต์มอยส์เจอไรเซอร์หรือคุชชั่นบางตัว แต่กับรองพื้นแบบปกปิดต้องเตือนไว้เลยว่าอาจหนาเกินไป

ฟินิชชิ่งที่ได้จะยังอยู่ในสไตล์แมตต์โกลว์ ไม่ถึงกับแมตต์สนิทจนดูแห้ง เพราะยังคงมีการบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นจากสารสกัด Miracle Broth อันเป็นเอกลักษณ์ของ La Mer แม้จะมีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ทำให้ผิวสดใส แต่แป้งตัวนี้คุมมันอยู่ในระดับที่ดี ผิวมันหายห่วง

แป้งผสมรองพื้น SISLEY

SISLEY Phyto-Poudre Compacte

ถ้าจะวัดกันเรื่องความเบา ตัวนี้ถือว่าทั้งเบาและพกพาสะดวก เหมาะกับการติดตัวไปทัชอัพได้โดยไม่กินที่และไม่ฟุ้งกระจาย สมกับเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งในตลับลายม้าลายแสนสวย สไตล์ซิกเนเจอร์ของ SISLEY

จุดเด่นอยู่ที่ความแมตต์ นวลเนียน ไร้ความมันเงา ใช้แล้วทำให้ทุกอย่างดูนัวเข้าหากันได้แบบไร้รอยต่อ ความเนียนละเอียดของผงแป้งที่มีอณูเล็กมากช่วยอำพรางร่องผิว ริ้วรอยเล็กๆ แถมยังให้ความรู้สึกสดชื่นเหมือนผิวได้หายใจตลอดเวลา

คุณสมบัติโดดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือการเติมได้ตลอดโดยไม่หนาหนักและไม่เป็นคราบ ด้วยความบางเบาและชุ่มชื้นของเนื้อแป้ง ที่มีส่วนผสมช่วยบำรุงทั้ง Cocoa Butter, Cupuau Butter และ Mango Butter ช่วยให้การเติมซ้ำเบลนด์เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ได้โดยไม่ลอย ไม่ทิ้งคราบ

ใช้เดี่ยวๆ สำหรับวันเบาๆ ช่วยเบลอรูขุมขนและสร้างประกายผิวผุดผ่องได้เป็นอย่างดี ส่วนการเซตติ้งทับรองพื้นนั้นให้ผลลัพธ์ ที่เนียนละมุน ไม่ว่าจะใช้กับพัฟฟ์หรือแปรงก็สวยไม่แพ้กัน

แป้งผสมรองพื้น NARS

NARS Light Reflecting Setting Powder Pressed

หากมองหาความใสในระดับ No Makeup Look แป้งโปร่งแสงของ NARS ถือว่าให้งานผิวชัดเจนที่สุด ด้วยอณูของแป้งที่ละเอียดยิบ ไร้น้ำหนักจากนวัตกรรม Photochromatic Technology ช่วยปรับเนื้อสีตามสภาพแสงต่างๆ ได้อย่างสวย เหมาะสม จึงไม่ต้องห่วงปัญหาหน้าลอย หน้าเทา หรือเกิดคราบขาวเลย

ใครมองว่าแป้งสีขาวขนาดนี้ดูมีความเสี่ยงสำหรับสาวผิวเข้ม บอกเลยว่าต้องลองด้วยตัวเอง เพราะสีของแป้งที่เห็นว่าขาวนั้น เป็นแบบ Translucent โปร่งใสเหมือนคริสตัล เมื่อปัดลงไปกับผิวจึงเนียนหายเป็นผิว ไม่เกิดสีแต่อย่างใด ทิ้งไว้เพียงประกายเล็กๆ ที่ช่วยขับออร่าให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ถือเป็นแป้งที่จับคู่กับรองพื้นหนาบางอย่างไรก็สวยได้แบบอเนกประสงค์ จัดเป็นตัวเสริมพลัง ให้รองพื้นที่ใช้อยู่นั้นสวยขึ้นกล้องได้อีก


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 972

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยแท้แม้ปิดแมสก์ แนะ 3 บลัชออนสีน่ารัก ปัดแล้วพวงแก้มสวยระเรื่อ ดูอ่อนเยาว์

5 ลิสต์น่าสอย กันแดด สำหรับผิวเซ้นสิทีฟแพ้ง่าย เนื้อบางเบาไม่กระตุ้นให้ผิวมันระหว่างวัน

ชอบทำสีต้องมีติดบ้าน! 5 ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม ฟื้นฟูผมเสียจากการทำสีแบบล้ำลึก

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up