นาม - ปรมา ไรวา

เรียบแต่เริ่ด!! วิธีดูแลเส้นผมและเซตทรงสุดเบสิกสไตล์เซเลบสาว”นาม – ปรมา ไรวา”

Alternative Textaccount_circle
นาม - ปรมา ไรวา
นาม - ปรมา ไรวา

“งานผม” ที่เคยจัดว่ายากสำหรับสาวหลายคน ลองใช้เคล็ดลับดูแลเส้นผมจนถึงการเซตเองแบบง่ายๆ ที่เวิร์คสุดจากเซเลบสาว “นาม – ปรมา ไรวา” ลองดูสิคะ

 

“นามผมฟูและหยักศก ทดลองใช้แฮร์โปรดักท์มาหลากหลายโดยเฉพาะมาสก์ ที่ชอบมากคือ ‘Macadamia Natural’ Oil Deep Repair Masque ที่ช่วยให้ผมเสีย ขาดความชุ่มชื่นกลับมามีน้ำหนักและนุ่มลื่นอีกครั้ง แถมมี
กลิ่นหอนอ่อนๆ แบบธรรมชาติด้วยค่ะ

ส่วนช่วงไหนที่ผมฟูหรือแย่มากจริงๆ นามใช้ ‘Phytolisse’ Express Smoothing Mask มาสก์ผมที่จะช่วยให้เส้นผมเรียบลื่น ไม่หยิกหย็อย ข้อควรระวังคือ ไม่ควรใช้ถี่ๆ เพราะมีส่วนผสมของสารเคมีอยู่ด้วย

เวลาเดินทางแล้วเจออากาศหนาวจัด หนังศีรษะอาจแห้งง่ายและเป็นรังแค นามเลือกใช้แชมพูยาที่ช่วยเรื่องรังแคหรือหนังศีรษะแห้งโดยเฉพาะใช้สัก 2 – 3 ครั้งแทนแชมพูเลย หรือไปทำทรีตเมนต์ ‘Brazilian Blowout’
ที่ซาลอน ช่วยบำรุงผมและหนังศีรษะให้กลับมาชุ่มชื่น

“วันไหนผมมันและไม่มีเวลา นามจะใช้ ‘Oscar Blandi’ Volumizing Dry Shampoo ฉีดไปที่โคน แล้วใช้มือยีผมจะดูไม่มัน และช่วยเพิ่มวอลุ่มให้ผมด้วย หรือวันไหนที่รู้สึกว่าผมแบนเรียบก็ฉีดตัวนี้แทนสเปรย์จัดแต่งทรงผมไปเลย นอกจากช่วยเพิ่มวอลุ่ม ยังดูไม่แห้งแข็ง เป็นธรรมชาติกว่าด้วยค่ะ”

“นามไม่ชอบผมที่เป๊ะเว่อร์ ถ้ารู้ว่าวันไหนต้องออกงานจะไปร้านทำผมล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน เพื่อรอให้ผมเซตทรงสวยดูเป็นธรรมชาติไม่เป๊ะมาก หรือทำผมเองง่ายๆ อย่างเช่น ‘สลีค’ ด้านหน้า หรือ ‘เวตลุค’ โดยเริ่มจากการหวีจัดทรง แล้วฉีดสเปรย์เพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้ผมจับตัวกัน แนะนำ ‘John Masters’ Organics Sea Mist ตัวนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของ
ลาเวนเดอร์ ฉีดให้ทั่วแล้วใช้ดรายร์เป่าพร้อมกับสางผมไปด้วย จากนั้นใช้ครีมจัดแต่งทรงผมปาดลงบนมือแล้วตบๆ เพื่อวอร์มครีม ปาดผมและจัดทรงด้านหน้า ลูบผมด้านบนให้ทั่วจนถึงปลายผม ผมประบ่าหรือผมสั้นอาจจับปลายผมหรือใช้เครื่องหนีบผมให้ดูสวอนออก ก็สวยไปอีกแบบ ปิดท้ายด้วยการฉีดสเปรย์เซตให้อยู่ทรงตลอดวัน”

“หลังจากสระ ก่อนเป่าผม นามใช้ ‘Brazilian Blowout’ Daily Smoothing Serum ครีมบำรุงก่อนชั้นหนึ่ง เมื่อผมแห้งค่อยชโลม ‘Macadamia’ Healing Oil Treatment น้ำมันบำรุงผม ช่วยให้เส้นผมดูเงางาม และเก็บลูกผมไม่ให้ชี้ฟู”

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 878 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : namraiva

Praew Recommend

keyboard_arrow_up