ไพรเมอร์

เบื่อเมคอัพไหลเยิ้มจนสิ้นสภาพ แนะใช้ “ไพรเมอร์” ให้ถูกสี แก้ปัญหาผิวตรงจุด

Alternative Textaccount_circle
ไพรเมอร์
ไพรเมอร์

สาวๆ บางคนมองว่าการใช้ ไพรเมอร์ (Primer) เป็นขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่รับรองว่าหากใช้อย่างถูกวิธี ไอเท็มนี้ช่วยให้ผิวสวยได้จริงไม่อิงแอพแต่งหน้านะจ๊ะ เพราะสำหรับ พริมพี่ ไพรเมอร์ ถือเป็น Must -Have Item เลยล่ะ ยิ่งใครที่หน้ามันเก่ง มันบ่อยจนจะทอดไข่ได้วันละหลายๆ ฟอง คงเซ็งมากๆ และย่อมต้องการหาเครื่องสำอางที่มาเป็นตัวช่วยในสภาวะอากาศที่ร้อนอบอ้าวอย่างบ้านเรา เมคอัพบนหน้าจะได้ไม่ไหลมากองรวมกัน!

และไพรเมอร์ที่ พริมพี่ จะแนะนำครั้งนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรูขุมขนคล้ายผลสตรอว์เบอร์รี่ เรียกง่ายๆ ว่ารูขุมขนกว้างนั่นแหละ ส่วนเหตุผลที่อยากจะแนะนำให้ใช้ไพรเมอร์ก็เพราะว่า ช่วยทำให้หน้าไม่มัน เมคอัพติดทนกว่าไม่ได้ใช้ไพรเมอร์แน่นอน ขอคอนเฟิร์ม ที่สำคัญบางเบา ไม่หนักหน้า เพราะการแต่งหน้าหนาโบ๊ะมันเอ้าต์ไปแล้วนะจ๊ะ สมัยนี้ต้องงานผิวธรรมชาติดูเนียนสวยสุขภาพดีเหมือนไร้รูขุมขน แต่เวลาไปเลือกซื้อไพรเมอร์ มีสาวๆ คนไหนแอบงงหรือกงก๊งกันบ้างไหมคะ ว่าควรเลือกสีไหนดี เพราะไพรเมอร์ดันมีหลายสีอีกแน่ะ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะพาไปแนะนำว่าแต่ละสีช่วยอะไรได้บ้าง

เริ่มจา่ก สีม่วงอ่อน เหมาะกับคนผิวซีดเซียว ไม่สดใส สีนี้จะช่วยให้ผิวกลับมาดูมีชีวิตชีวาขึ้น สีเขียว สาวๆ คนไหนกลุ้มใจรอยสิวจัดด่วน จะช่วยกลบรอยแดงให้ดูจางลงได้ ส่วน สีชมพูอ่อน เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวขาวถึงมาก ชนิดที่เห็นเส้นเลือดฝาดกันชัดๆ ก็ใช้สีนี้กลบได้ กลบเถอะ ต่อมา สีส้มพีช หากมีผิวสีปานกลางจนถึงค่อนข้างเข้ม สีนี้จะช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น และ สีเหลือง เหมาะกับผิวสองสี ช่วยเพิ่มความสว่างให้ใบหน้า และ สีฟ้า ใครที่กลุ้มอกหลุ้มใจรอยกระ ฝ้า ต่างๆ ใช้เลย ช่วยกลบให้เนียนกลืนไปกับผิว

แต่จำไว้ด้วยว่า การใช้ ไพรเมอร์ หลายคนเข้าใจผิดว่ายิ่งใช้เยอะยิ่งดี จริงๆ แล้วใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอสำหรับทั้งหน้า ไม่อย่างนั้นจะยิ่งหนาและอาจอุดตัน และในขั้นตอนแรกของการแต่งหน้าหลังทาครีมกันแดด ทำตามนี้รับรองว่าไม่เซ็งเมคอัพละลายระหว่างวันจนจิตตกแน่

ไพรเมอร์

LAURA MERCIER The NEW Pure Canvas Primer Collection
(หลอดละ 50 มล.  1,690 บาท) 

เอาล่ะ เกริ่นมาเนิ่นนานพอเป็นพิธีแล้วขอเข้าเรื่องเลยดีกว่า ไพรเมอร์แบรนด์แรกที่จะแนะนำคือ The NEW Pure Canvas Primer Collectionจาก LAURA MERCIER แบรนด์นี้เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์กลุ่มไพรเมอร์เข้าสู่ตลาดเป็นแบรนด์แรกของโลกด้วยการเปิดตัวอย่างโดดเด่นในปี 1996 และพัฒนามาเรื่อยๆ ล่าสุดปีนี้พัฒนาก้าวล้ำไปอีกขั้น โดยเพิ่มสารบำรุงผิวเพื่อผิวสวยสุขภาพดี แน่นอนว่าส่วนใหญ่ไพรเมอร์เกือบจะทุกแบรนด์ปราศจากซิลิโคนที่เป็นสาเหตุของการอุดตันรูขุมขน ซึ่งลอร่าก็เช่นเดียวกัน และคอลเล็คชั่นนี้มีให้เลือกถึง 5 เฉดสี ซึ่งส่วนตัว พริมพี่ มองว่ามีทางเลือกเยอะดี ส่วนเนื้อก็ใช้ง่ายไม่แห้งมาก หรือถ้าในคนที่ผิวแห้งแต่งแล้วไม่เลิฟ แบรนด์นี้เขามี Supercharged Essence (30 มล. / 2,100 บาท) มาช่วยให้สาวๆ ไว้ผสมไพรเมอร์ ช่วยให้ผิวดูดิวอี้ขึ้น แต่คงคุณสมบัติความติดทน เก๋ๆ ไม่ต้องกลัวเยิ้ม ให้เลเยอร์ผิวเบาสบายค่ะซิส

ไพรเมอร์

BENEFIT THAILAND The POREfessional Hydrate Primer
(หลอดกลางสีฟ้าใหม่ล่าสุด 22 มล. / 1,450 บาท)

ต่อมาอีกแบรนด์ที่ไพรเมอร์ฮ็อตไม่แพ้เพื่อนๆ ขอพูดถึงตัวเดิมก่อนคือ ไพรเมอร์สีชมพู พลังประกายมุก ซึ่งตัวนี้ก็ขายดิบขายดีแล้วนะ ช่วยอำพรางรูขุมขน ปรับให้ผิวเรียบเนียน และสีเขียว อาวุธลับลดเลือดริ้วรอยต่างๆ มาปีนี้ขอโกยกลุ่มคนหน้าแห้งที่อยากใช้แต่กังวลกลัวแห้งไปกันใหญ่ด้วยหลอดสีน้ำเงิน มาเพิ่มความชุ่มชื้นจุกๆ ให้รู้แล้วรู้รอด พริมพี่ เลิฟมาก ใช้ง่าย ไม่ต้องยุ่งยากผสมนั่นนี่ให้วุ่นวาย เนื้อเนียนละเอียดเกลี่ยง่ายอยู่แล้ว แค่เลือกให้ตรงปัญหา มี 3 สี และอย่างที่บอกถ้าผิวแห้งก็เลือกสูตรใหม่ไปเลย จบๆ

ไพรเมอร์

KATE TOKYO Skin Color Control Base
(550 บาท)

สำหรับแบรนด์นี้ออกจะงงๆ เพราะหลอดเขียนเบส แต่แบรนด์เคลมว่าเป็นไพรเมอร์ ช่วยคอนโทรลผิวสวยได้อย่างใจ ใช้เป็นฟินิชเชอร์ได้กรุบๆ นอกจากช่วยเบลอรูขุมขนและปรับผิวให้เรียบเนียนสวยได้ดั่งใจ แก้ไขจุดบกพร่องได้ แม้หลังแต่งหน้าเสร็จ ด้วย เทคโนโลยี Fit & Control มีทั้งหมด 4 เฉดสี Sheer White, Lavender, Pink และ Green ย้อนกลับไปอ่านด้านบนได้ว่าแต่ละสีเหมาะกับแก้ปัญหาอะไร เลือกเลย ส่วนเนื้อเท็กเจอร์จะออกเบาๆ เกลี่ยง่าย ปรับหน้าให้เนียนจนเผลอหลงรักผิวตัวเองได้เลยนะ ส่วนตัวนี่ไม่ลงรองพื้นตามด้วย


เรื่อง : Primpy_praew.com

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชี้เป้า 9 สกินแคร์ออร์แกนิค สู้ฝุ่นพิษ ตัวการปัญหาผิวเป็นสิว และหมองคล้ำ

HERMÈS บุกสายบิวตี้ เตรียมปล่อยลิปสติก 24 สี อินสไปร์จากกระเป๋ารุ่นไอคอนิก

5 อาหารต้านรังสียูวี ชั้นยอด ช่วยให้ผิวสวยสตรอง แถมยังดีต่อสุขภาพ

6 สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงผิวสวย

บล็อคผิวก่อนพัง! ชี้เป้า 7 สกินแคร์ ที่ควรใช้เป็นไอเท็มสู้มลพิษในอากาศ

เจ๋ง “ลอรีอัล” เปิด PERSO อุปกรณ์ผลิตสกินแคร์และเครื่องสำอาง ทำได้ด้วยตัวเอง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up