ลอรีอัล

เจ๋ง “ลอรีอัล” เปิด PERSO อุปกรณ์ผลิตสกินแคร์และเครื่องสำอาง ทำได้ด้วยตัวเอง

Alternative Textaccount_circle
ลอรีอัล
ลอรีอัล

เมื่อไม่นานมานี้ ในงาน CES 2020 ที่ลาสเวกัส ทางแบรนด์ ลอรีอัล ได้เปิดตัว “Perso” อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และสามารถทำเองได้ที่บ้าน ด้วยพลังแห่งปัญญาประดิษฐ์หรือ AI พัฒนาโดยสถาบัน Technology Incubator ของลอรีอัล อุปกรณ์สูง 6.5 นิ้ว และหนักเพียง 1 ปอนด์กว่าๆ นี้ สามารถคิดค้นสูตรและผลิตสกินแคร์ ละเครื่องสำอางที่สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ใน 4 ขั้นตอน

ลอรีอัล
ลอรีอัล ได้เปิดตัว “Perso” อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และสามารถทำเองได้ที่บ้าน

“นับเป็นการต่อยอดประวัติศาสตร์อันยาวนานทางวิทยาศาสตร์ที่ลึกซึ้ง และความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของเรา เมื่อลอรีอัลใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการความงามอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคของเรา รวมทั้งนำเสนอวิธีการปรับรูปแบบให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล ในรูปแบบที่เกือบไร้ซึ่งขีดจำกัด” นิโคลัส ฮิโรไนมัส (Nicolas Hieronimus) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัลกล่าว “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ลอรีอัลเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความงามหรือ Beauty Tech และ Perso ก็ถือเป็นก้าวต่อไปในเส้นทางการเดินทางอันน่าตื่นเต้นนี้”

Perso เปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2020 ในลาสเวกัส ด้วยเฟสแรกของเทคโนโลยีแบบ 3-in-1 ครั้งแรกของวงการ ด้วยการนำเสนอความสามารถด้านสกินแคร์ของ Perso โดยจะมีการเปิดตัวความสามารถในการสร้างสรรค์เมคอัพ ผลิตลิปสติก และรองพื้นตามความต้องการเฉพาะบุคคลในอนาคต

“Perso สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้ ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI ป้อนข้อมูลเกี่ยวกับผิวและความต้องการส่วนบุคคล รวมทั้งสภาพแวดล้อม เพื่อคิดค้นสูตรที่ดีที่สุดและความอัจฉริยะจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง” – กุยเว่ บาลูค (Guive Balooch) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เทคโนโลยี ลอรีอัล กรุ๊ป

ลอรีอัล
ลอรีอัล ได้เปิดตัว “Perso” อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และสามารถทำเองได้ที่บ้าน

ระบบสกินแคร์แบบอัจฉริยะของ Perso ทำงานอย่างไร

ด้วยระบบแบบกระบอกสูบที่ใช้มอเตอร์ซึ่งผ่านการจดสิทธิบัตรแล้วนั้น Perso จึงสร้างสรรค์สูตรสกินแคร์ที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลได้ใน 4 ขั้นตอน ดังนี้:

  1. วิเคราะห์ผิวส่วนบุคคล: แอป Perso วิเคราะห์สภาพผิวผ่านการถ่ายภาพจากมือถือ ด้วยเทคโนโลยี AI จาก Modiface ของลอรีอัล ที่สามารถวิเคราะห์สภาพผิวโดยรวมของผู้ใช้ ทั้งริ้วรอยลึก, ริ้วรอยตื้น, การเกิดจุดด่างดำ และรูขุมขน
  2. ประเมินสภาพแวดล้อม: ใช้ข้อมูลบอกพิกัดสถานที่จาก Breezometer ทำให้ Perso สามารถประเมินสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นที่จะมีอิทธิพลต่อสภาพผิวของผู้ใช้ได้ ซึ่งรวมถึงสภาพอากาศ, อุณหภูมิ, ละอองเกสร, ดัชนีรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) และความชื้น
  3. คุณสมบัติที่ต้องการจากผลิตภัณฑ์: ผู้ใช้จะป้อนข้อมูลความกังวลเกี่ยวกับเรื่องผิวของตนเองลงในแอป Perso ทั้งเรื่องริ้วรอยตื้น จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ขนาดของรูขุมขน ความเปล่งประกาย และความหมองคล้ำ รวมถึงข้อมูลเนื้อสัมผัสที่ต้องการ และระดับความชุ่มชื้น เพื่อปรับสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม และครีมบำรุงผิวใต้ตาให้เป็นสูตรเฉพาะบุคคลได้มากยิ่งขึ้น
  4. คิดค้นสูตรตามความต้องการ และการกดใช้งาน: ข้อมูลที่รวบรวมจะถูกนำมาประเมินเพื่อคิดค้นสูตรสกินแคร์ประสิทธิภาพสูง ที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคล ซึ่งจะถูกกดออกมาในสัดส่วนที่เหมาะสมกับการใช้หนึ่งครั้งที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อความสะดวกและสะอาด หรือเลือกปริมาณให้มากกว่านั้นเมื่อต้องการพกพาขณะเดินทาง สามารถเลือกปรับสูตรให้เหมาะกับการบำรุงในช่วงเช้าหรือก่อนนอน มาพร้อมด้วยกระจกที่ติดอยู่บนฝาด้านบนซึ่งสามารถถอดออกได้ ง่ายต่อการพกพา

ฮาร์ดแวร์ของ Perso มีจุดเด่นที่ระบบมอเตอร์ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์ และติดไว้ที่ด้านบนของอุปกรณ์ เพื่อทำหน้าที่ในการนำจ่ายสกินแคร์ออกจากตัวหลอดที่อยู่บริเวณฐานล่างของอุปกรณ์ ด้วยการดึงสกินแคร์ขึ้นมายังถาดจ่ายด้านบน

เมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยี AI ของ Perso จะสามารถประเมินสภาพผิวเพิ่มเติมได้ จึงทำให้ผู้ใช้รู้ว่า ความต้องการในเรื่องใดที่ได้รับการตอบสนอง และสามารถปรับสูตรได้แบบอัตโนมัติในอนาคตโดยอิงตามผลลัพธ์ของแต่ละบุคคล

ในอนาคต คุณสมบัติในเรื่องเมคอัพของ Perso จะสามารถรวบรวมข้อมูลเทรนด์ได้แบบเรียลไทม์ และมีเทคโนโลยีการจับคู่สีลงในผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล ผู้บริโภคจึงสามารถออกแบบเฉดสีลิปสติกให้เข้ากับเสื้อผ้า หรือเลือกสีที่กำลังเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียในขณะนั้นได้

ด้วยพันธกิจในการเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ความงามเฉพาะบุคคลให้ดียิ่งขึ้นของลอรีอัล Perso ยังมีขั้นตอนการรีฟิลแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยรับประกันว่าอุปกรณ์ที่มีการติด NFC จะมีรีฟิลบรรจุไว้ตลอดเวลา พร้อมให้นำไปใช้รังสรรค์ความงามได้ในทุกๆ วัน ผู้ใช้ยังสามารถจัดการเรื่องการขนส่งผลิตภัณฑ์จากแอพ Perso ได้อย่างสะดวกสบาย

ลอรีอัล
ลอรีอัล ได้เปิดตัว “Perso” อุปกรณ์ที่สามารถเนรมิตความงามเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด และสามารถทำเองได้ที่บ้าน

เทคโนโลยี Perso เป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาเป็นเวลานานหลายปีของลอรีอัลในการสร้างประสบการณ์ความงามแห่งนวัตกรรม และสามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคลได้ ระบบอัจฉริยะของเทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาด้วยความเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค และมีการควบคุมที่โปร่งใส

เรื่องราวการพัฒนา Perso ถูกเปิดเผยในระหว่างการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลของ Technology Incubator ของลอรีอัล อาทิ Custom D.O.S.E by SkinCeuticals, Le Teint Particulier by Lancôme ซึ่งเป็นเครื่องผลิตรองพื้นที่สามารถปรับให้สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล, Color & Co. ซึ่งเป็นระบบทำสีผมที่บ้านที่สามารถปรับให้ตรงตามความต้องการส่วนบุคคล และ My Skin Track UV by La Roche-Posay อุปกรณ์สวมใส่ที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ตัวแรกของโลกที่สามารถวัดปริมาณการรับรังสียูวีเฉพาะบุคคล ซึ่งมีการเปิดตัวไปในงาน CES 2018 และวางจำหน่ายที่ Apple แต่เพียงผู้เดียวตั้งแต่เดือนพ.ย.2561

โดยลอรีอัลวางแผนเปิดตัว Perso ร่วมกับแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำของลอรีอัลในปี 2564 รับชมวิดีโอของอุปกรณ์ผลิตสกินแคร์และเครื่องสำอาง Perso ได้ที่นี่ http://bit.ly/persoTH


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยมั่นเซ็ตง่าย! รวมลุค คนดังผมสั้น ร่วมพรมแดง GOLDEN GLOBES 2020

อินหรือเอ้าท์! อัพเดท เทรนด์แต่งหน้า สไตล์ 2020 บวกทริคแต่งแบบเดย์แอนด์ไนท์

ซีซั่นนี้ขอแซ่บแบบคูลๆ! เปิด 3 เทรนด์สีผมไม่ลองเปลี่ยนลุคไม่ได้แล้ว

2020 แล้วต้องล้ำแบบมีมิติ! เมคอัพปากเปลือกหอย เทรนด์นี้น่าแต่งตามไหม?

สรุปควันหลง บิวตี้เทรนด์ ปีที่ผ่านมา และยังคงอินต่อในปี 2020 นี้

2020 แล้วต้องล้ำแบบมีมิติ! เมคอัพปากเปลือกหอย เทรนด์นี้น่าแต่งตามไหม?

ซีซั่นนี้ขอแซ่บแบบคูลๆ! เปิด 3 เทรนด์สีผมไม่ลองเปลี่ยนลุคไม่ได้แล้ว

ฟ้ามาแรง! รวมไอเดียบิวตี้สไตล์สี Classic Blue ประจำปี 2020 ซ้อมแต่งไว้ไม่เอ้าท์

รวมเมคอัพสุดไฮแฟชั่นของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ลงปกนิตยสารแพรว ฉบับธ.ค.62

เป๊ะ! น้องฉัตร เมคโอเวอร์ช่างผมในทีม ลุค Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019

ทำทุกวันได้ผล! รวม 9 เคล็ดลับที่ “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” สำหรับการมาสก์หน้า

หายแล้วกลับมาเป็นอีก! ลองแก้ด้วย 5 วิธีดูแลผิวให้หลุดจากวงจรสิวซ้ำซาก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up