พลเอกประยุทธ์

Beauty Tip จาก “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทำความดี เดี๋ยวสวยเอง

Alternative Textaccount_circle
พลเอกประยุทธ์
พลเอกประยุทธ์

เมื่อวานนี้(2 ธ.ค.62) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดตัวเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Thailand Responsible Business Network : TRBN) และปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “พลังภาคเอกชนจะร่วมสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมให้ประเทศไทยได้อย่างไร และภาครัฐพร้อมสนับสนุนอะไรบ้าง

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยขับเคลื่อนด้วยกลไกประชารัฐ  รัฐบาลในฐานะกำกับดูแลนโยบาย อำนวยความสะดวก สนับสนุน ริเริ่มมาตรการ โดยเฉพาะมาตรการทางการเงินสมัยใหม่ที่อยู่ภายใต้กฎหมายที่กำหนด เช่น การจัดต้องกองทุนขึ้นมา เพื่อให้ทันและสอดคล้องกับการพัฒนาและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง รัฐบาลต้องคิดใหม่และทำใหม่ให้สอดคล้องการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ให้ได้ ในปี 2564 ไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ จึงเตรียมการและพัฒนาทักษะแรงงานและคนในประเทศให้พร้อม ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกกำลังอยู่ในภาวะถดถอย และเปลี่ยนแปลง (DISRUPTION) ที่ทำให้อะไรแบบเดิมๆ ต้องหยุดชะงัก รวมทั้งปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม รัฐบาลฝ่ายเดียวคงทำไม่ได้ทั้งหมด จึงขอฝากให้ช่วยกันสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนและสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นเพื่อรับมือกับประเด็นท้าทายดังกล่าว

และในตอนท้ายนายกรัฐมนตรีชื่นชมเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และภาคเอกชนทุกหน่วยงาน ผู้ร่วมกันจัดงานเปิดตัวเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความร่วมมือในการสร้างความยั่งยืนของประเทศ และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคง  โดยหวังว่าภาคเอกชนจะร่วมกันพัฒนาประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และร่วมกันใช้ทรัพยากรอันล้ำค่า ที่มีอยู่จำกัดอย่างมีคุณค่า ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งสร้างจิตสำนึกความรู้สึกเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน โดยไม่นิ่งดูดาย จับมือกันสานพลัง และกระจายความเจริญก้าวหน้า ความรู้ และโอกาสไปสู่บุคคล องค์กรต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ซึ่งก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรี ได้หารือร่วมกับสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่ายเพื่อความยั่งยืน และ CEOs ของบริษัทจดทะเบียน และรับข้อเสนอของภาคเอกชนและเครือข่ายฯ ที่ต้องการให้รัฐบาลขับเคลื่อน เช่น การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมธุรกิจปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ การทำเกษตรแปลงใหญ่และให้เกษตรกรเข้าถึงอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อลดต้นทุนการผลิต ใช้การตลาดนำการผลิต การให้ความรู้เรื่องการเงินแก่ประชาชน การทำให้ SMEs เข้าถึงแหล่งเงินทุน การแก้ปัญหา IUU การพัฒนาศักยภาพแรงงานและคนในประเทศให้ทันกับเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงของโลก และการพัฒนาประเทศรองรับการเข้าสังคมผู้สูงอายุในอนาคต ซึ่งสอดรับกับนโยบายที่รัฐบาลดำเนินการอยู่แล้วและจะขับเคลื่อนต่อไป นายกรัฐมนตรียังขอให้ภาคเอกชนกำหนดเป้าหมายการดำเนินงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมฝากให้ร่วมกันสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนถึงความจำเป็นที่ต้องดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ และประโยชน์ที่ประชาชนและประเทศชาติจะได้รับ

(นาทีที่ 7.08)

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า “เรื่องหนี้เสียภาคครัวเรือน คำว่าหนี้ครัวเรือนถึงมันสูงก็โอเค เราก็ต้องยอมรับว่ามันสูงขึ้น แต่สูงขึ้นด้วยอะไร ผมให้แยกแยะมาแล้วว่า อะไรคือหนี้ที่มีมูลค่า อันไหนที่เป็นหนี้เสีย อันไหนเป็นหนี้ที่เกิดจากความไม่จำเป็น วันนี้ทุกคนบอกว่าเป็นเรื่องจำเป็นหมด ผมดูในโพลมา ทั้งหมดคนรุ่นใหม่เนี่ย เรียนหนังสือจบมาแล้วต้องมีบ้าน มีรถ ต้องมีทันที นั่นแหละครับ ในขณะที่รายได้เราไม่พอตรงนี้ เราจะทำยังไงในความต้องการของประชาชน เพราะนั้น เขาต้องมีรายได้ ย้อนกลับไปดูเรื่องการศึกษาจะทำยังไงกับเขา จบมามีงานทำ มีรายได้ที่เพียงพอ”

“วันนี้นอกจากการใช้จ่ายในเรื่องของคุณภาพชีวิตแล้ว ก็เรื่องความสวยงาม แต่งตัว ทำหน้าสวยๆ การเสริมจมูก อันนี้เป็นความต้องการของมนุษย์ ผมก็ไม่ติดอะไรกับท่านหรอก ก็ยินดีที่ทำแล้วสวยขึ้น ผมไม่ว่าอะไร แต่คนจะสวย คนจะงาม งามที่ใจใช่ใบหน้า ทำความดีไว้นะ เดี๋ยวก็สวยเองอะ”

ซึ่งสำนักข่าวบีบีซี เคยรายงานข่าวประเด็นเรื่องการทำศัลยกรรม สำหรับประเทศไทยติดอันดับที่ 21 โดยมีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยกว่า 1.12 แสนครั้ง โดยประเภทที่มีการทำศัลยกรรมมากที่สุดคือ เปลือกตา ตามมาด้วยการเสริมหน้าอก และการเสริมจมูก


ที่มา :  ทำเนียบรัฐบาล , NEW18

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดคุณสมบัติ ทำไม “ครีมรกแกะ” ถึงเป็นที่นิยม พร้อมแนะวิธีเลือกซื้อ

แชร์ 5 ความลับสุขภาพดีที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อร่างกายแข็งแรงในวัยที่เพิ่มขึ้น

5 ข้อดึงสติก่อน “ฉีดโบฯ” ระวังผลข้างเคียงร้ายแรง อย่าถูกดึงดูดด้วยราคาโปร!

เทรนด์ยกกระชับกับ 7 วิธีปรับรูปหน้าตามสภาพผิว แก้ปัญหากรอบหน้าไม่คมชัดและอื่นๆ

5 เรื่องที่สาวอยากสวยจำนวนมากเข้าใจผิดเกี่ยวกับการ “ศัลยกรรม”

หน้าบานกรามใหญ่ คางสั้นไร้สันจมูก แค่สวดมนต์คงไม่หาย ศัลยกรรมก็อย่าทำเลย

7 สูตรลดน้ำหนัก ขจัดเซลลูไลต์ง่ายๆ สไตล์สาวออฟฟิศที่มีเวลาน้อย

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up