ไมเกรน

กินไว้! ถ้าไม่อยากพึ่งยาเคมี รักษาไมเกรน ตลอดชีวิต แถมได้สุขภาพและหุ่นที่ดีด้วย

Alternative Textaccount_circle
ไมเกรน
ไมเกรน

รู้ไว้ก่อนว่าการรักษาไมเกรน เป็นวิธีที่ควรกระทำเมื่อเริ่มรู้สึกตัว แต่อาจจะยังมีคนที่รักษาไมเกรนแบบผิดๆ อยู่ อาการไมเกรน รุนแรงกว่าที่คิดข่าวมีให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน ไหนจะอุทาหรณ์จากการซื้อยากินเอง ข่าวเรียกคืนยาไมเกรนที่ปนเปื้อนแบคทีเรีย คุ้มไหม? ที่ต้องเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงกับการกินยาไปตลอด ลองเปลี่ยนวิถีการกิน มาเลือกกินสิ่งที่ดีมีประโยชน์เพื่อช่วยลด อาการไมเกรน ที่แสนทรมานกันดีกว่า

ใครที่ไม่อยากพึ่งยาเคมีเพื่อ รักษาไมเกรน ตลอดชีวิต ลองกินอาหารสุขภาพเพื่อช่วยบำบัดไมเกรนดูสิ

  รักษาไมเกรน รักษาไมเกรน

แมกนีเซียมที่จำเป็น

มีการวิจัยพบว่าผู้ที่เป็นไมเกรนมักมีระดับแมกนีเซียมต่ำ ซึ่งอาจทำให้สมองมีความไวเป็นพิเศษต่อการเกิดไมเกรน การเสริมแมกนีเซียมจึงช่วยป้องกันไมเกรนได้ อาหารที่มีแมกนีเซียมสูงอย่างในผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักเคล เคลไดโนเสาร์ ผักโขม ปวยเล้ง บรอกโคลี และยังมีในอัลมอนด์ เมล็ดฟักทอง งา ควินัว อะโวคาโด ตลอดจนปลาทูและปลาทูน่า

 รักษาไมเกรน  รักษาไมเกรน

กินปลาแล้วดี

นอกจากเป็นอาหารที่ย่อยง่ายแล้ว แหล่งอาหารธรรมชาติชนิดนี้ยังมีประโยชน์ดีๆ ต่อร่างกาย โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึกที่มีน้ำมันปลาหรือกรดโอเมก้า 3 สูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ที่ช่วยทำให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น บำรุงระบบประสาท ส่งผลให้ความถี่และความรุนแรงของไมเกรนน้อยลง

 รักษาไมเกรน

ธาตุเหล็กก็สำคัญ

หนึ่งในสาเหตุของอาการปวดหัวบ่อยๆ อาจมาจากการขาดธาตุเหล็ก จึงต้องเสริมด้วยอาหารที่มีธาตุเหล็กให้เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นปลา เป็ด ไก่ ตับ ม้าม อาหารทะเล เนื้อสัตว์ ไข่แดง รวมถึงผักใบเขียวเข้มทุกชนิด เช่น ใบตำลึง ผักโขม ตลอดจนถั่วดำ ถั่วแดง และข้าวโอ๊ต

 รักษาไมเกรน

วิตามินบีก็ขาดไม่ได้

โดยเฉพาะวิตามินบี 6 และบี 2 ที่มีส่วนช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักเป็นไมเกรนจากการเเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงมีประจำเดือน ควรกินอาหารที่มีวิตามินบีเป็นประจำจะช่วยลด อาการไมเกรน ลง 50% ซึ่งพบมากในธัญพืช ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ไข่ ตับ ปลา แคนตาลูป มันฝรั่ง

อย่ามองข้ามสมุนไพร

พืชสมุนไพรใกล้ตัวหลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพและยังมีสรรพคุณช่วยพิชิตไมเกรนได้อีกทาง สามารถนำมาชงดื่มได้ เช่น ชามะตูม น้ำขิง ชาเก๊กฮวย น้ำกะเพราแดง น้ำใบบัวบก หรือใช้ปรุงในอาหาร เช่น พริกไทยดำ ดอกแค และกระเทียม ที่สำคัญราคาไม่แพงและหาง่ายอีกต่างหาก

 รักษาไมเกรน

อย่าขาดน้ำเชียวนะ

ไม่ว่าจะเป็นไมเกรนหรือไม่ก็ตาม การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นสิ่งที่คนรักสุขภาพควรทำอยู่แล้ว นอกจากนี้การกินผลไม้ฉ่ำน้ำยังช่วยเติมน้ำให้ร่างกายได้อีกทาง ไม่ว่าจะเป็นแตงโม แอปเปิ้ล สาลี มะพร้าว แก้วมังกร ฯลฯ จะกินสดๆ ก็อร่อยหรือทำน้ำผลไม้คั้นสกัดเย็นก็ยิ่งสดชื่น แถมได้ไฟเบอร์และวิตามินด้วย ถึงแม้ว่าสาเหตุการเกิดไมเกรนในแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่มักถูกกระตุ้นได้จากความเครียดถึง 80% รองลงมาคือ ฮอร์โมน กลิ่น แสง ความร้อน รวมถึงอาหารบางชนิด เช่น เบคอน ไส้กรอก ฮอตดอก ช็อกโกแลต กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผงชูรส จึงควรเลี่ยงสิ่งกระตุ้นเหล่านั้นเป็นดีที่สุด

 รักษาไมเกรน รักษาไมเกรน

สำหรับใครที่ไม่อยากพึ่งยาเคมีเพื่อ รักษาไมเกรน ตลอดชีวิต ลองกินอาหารสุขภาพเพื่อช่วยบำบัดไมเกรนดูสิ ที่ร้านฌานา เพื่อสุขภาพแนวใหม่ได้คัดสรรวัตถุดิบปลอดภัยไร้สารเคมีจากกลุ่มเกษตรอินทรีย์ของไทย อาทิ ผักเคล เคลไดโนเสาร์ เก๊กฮวย มะพร้าวอินทรีย์ ข้าวกล้องอินทรีย์น้ำตาลต่ำ ตลอดจนพืชผักสมุนไพรหลายชนิดที่มีสรรพคุณช่วยลด อาการไมเกรน ได้ นำมาสร้างสรรค์เมนูสุขภาพน่ากิ๊นน่ากินมากมาย รับรองอร่อยจนลืมเจ้าไมเกรนไปเลย!!


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หลับยาก! เช็คลิสต์ 5 โรคฮิตต้นเหตุของปัญหาการนอนไม่หลับ

แชร์ภัยร้ายของ MPS อาการคล้าย ออฟฟิศซินโดรม แต่ร้ายและรุนแรงกว่ามาก!!

ปรับสมดุลร่างกายและจิตใจแบบ “หยิน-หยาง” ด้วยอาหารจานอร่อย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up