NoLisaNoMoney

ดราม่า #NoLisaNoMoney แบรนด์ดังไม่โปรโมท ลิซ่า เหมือนเพื่อนๆ ในวง

Alternative Textaccount_circle
NoLisaNoMoney
NoLisaNoMoney

จู่ๆ ก็เกิดกระแสดราม่าทำให้เหล่าบลิ้งค์ไม่พอใจอย่างมากกับการเลือกปฏิบัติของแบรนด์คอนแทคเลนส์ชื่อดังของเกาหลี O-lens กับสาวๆ วง BLACKPINK ที่สมาชิกทุกคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ (ย้ำว่า “สมาชิกทุกคนเป็นพรีเซ็นเตอร์” นะจ๊ะ) ตั้งแต่เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว (2018) และเดือดไฟลุกเป็นพิเศษสำหรับเมนหลักหรือแฟนคลับของสาว  “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK” โดยเฉพาะ เหตุที่เกิดดราม่านี้ขึ้นเพราะที่หน้าร้านของแบรนด์คอนแทคเลนส์ดังกล่าว ในสาขาฮ่องกงไม่ติดรูปโปรโมท ลิซ่า เพียงคนเดียว แต่กลับมีรูป 3 สาว เจนนี่ โรเซ่ จีซู เท่านั้น จึงเกิดเป็นประเด็นความไม่ยุติธรรมนี้ขึ้น

ทำให้เหล่าบลิ้งค์ที่ไม่พอใจการเลือกโปรโมทแบบไม่เท่าเทียมกันดังกล่าว นำภาพหน้าร้านสาขาฮ่องกงและข้อความเป็นภาษาจีนว่า “ทำไมไม่มีลิซ่าอยู่ข้างนอกกระจก ฉันหวังว่ารูปโปรโมทหน้าร้านจะมีสมาชิกวง Blackpink ครบทั้ง 4 คน ในครั้งต่อไปนะ” มาเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล ซึ่งประเด็นดังกล่าวนอกจากดูเหมือนเลือกปฏิบัติแล้ว แฟนคลับของสาวลิซ่ามองว่าที่ทางแบรนด์เลือกทำแบบนี้ เพราะ ลิซ่า เป็นไอดอลสาวชาวไทย ไม่ใช่คนเกาหลีเหมือนกับสามสาว จึงไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน จนเกิดแฮชแท็ก #NoLisaNoMoney ขึ้นจนติดเทรนด์อันดับ 1 ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

อีกทั้ง แฟนคลับหลายคนยังสังเกตอีกว่า รูปโปรโมทอื่นๆ ในร้านและสื่อโซเชี่ยล ทางแบรนด์คอนแทคเลนส์ ไม่ได้ให้สไตลิสต์เปลี่ยนชุดให้ ลิซ่า แต่ในขณะที่สามสาวสมาชิกคนอื่นๆ ในวง กลับมีการเปลี่ยนชุดในการถ่ายโฆษณาอีกด้วย จึงถือเป็นการไม่ให้เกียรติและเหมือนถูกเลือกปฏิบัติ เพียงเพราะลิซ่าเป็นคนไทยงั้นเหรอ??

และในที่สุด ทางแบรนด์คอนแทคเลนส์สาขาฮ่องกงเหมือนจะสำนึกผิดกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแชร์ภาพคำแปลว่า  “ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณที่ได้พบข้อผิดพลาดและปัญหาในการทำงานของพวกเรา สาเหตุที่ตอบช้าเนื่องจากทางบริษัทกำลังตรวจสอบและหาทางแก้ไขต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น BPนั้นมี 4คน ไม่สามารถขาดคนใดคนหนึ่งได้ และพวกเราจะเร่งดำเนินการแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน” – ผู้หญิงของทาบิ (@VIP_pocky) May 18, 2019

 

View this post on Instagram

 

OLENS 香港在新店設計上的失誤,對BLACKPINK,特別是對Lisa 及所有BLINKs帶來的不愉快,深表歉意。 我們非常感謝您提供的所有寶貴意見,特別是對BLACKPINK的愛戴、關懷和支持。 我們正在努力修改店舖內與BLACKPINK圖像相關的設計,我們保證四人一個不會少。 OLENS HK sincerely apologize to BLACKPINK, especially to LISA and all those BLINKs who were being upset by the oversight on our part. We truly appreciate all your valuable comments with showing the love, care & support to BLACKPINK. Store design will be revised and particularly with BLACKPINK images. ONLY when all four members are together, BLACKPINK exists! #SorryLISA #SorryBLINKs

A post shared by OLENS Hong Kong (@olenshk) on

รูปโปรโมทแบรนด์ OLENS สาขาฮ่องกง โดยหน้าร้านโปรโมทแค่สามสาว BLACKPINK ขาดลิซ่า

หลังจากเหล่าบลิ้งค์ส่วนใหญ่เห็นภาพโปรโมทหน้าร้านดังกล่าว จึงเกิดดราม่าขึ้น และนี่คือข้อความเพียงส่วนหนึ่งบนทวิตเตอร์ตามแฮชแท็กดัง #NoLisaNoMoney

  • สรุปง่ายๆ คือ -โอเลนส์ HK(แบรนด์คอนแทคส์เลน สาขาฮ่องกง)ไม่ให้เกียรติลิซ่า -โอเลนส์ตั้งใจถ่ายรูปให้ลิซ่าตกเฟรมลงไอจี -โอเลนส์ออกมาบอกว่าเพิ่งรู้ว่าBPมี4คน -ลิซ่าไม่มีโปสเตอร์หน้าร้านคนเดียว(ในร้านด้วย) -โอเลนส์เขียนชื่อลิซ่าผิด -โอเลนส์ไม่ได้เปลี่ยนชุดให้น้องตอนถ่ายรูป #NoLisaNoMoney
  • สรุปแท็ก #NoLisaNoMoney – Olens ฮ่องกงติดรูปเดี่ยวแค่สามคน ฟอลบ้านบาร์แค่สามคน คนเลยถามทำไมไม่มีรูปลิซ่า ทั้งๆที่จ้างทั้งวง – Olens ตอบขอโทษกำลังแก้ไข ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าบพ.มีสี่คน – ฟคโมโหคำตอบเนี่ยแหละ ถ้าบอกบานกระจกไม่พอบลาๆจะโมโหน้อยกว่าบอกพึ่งรู้ว่าบพ.มีสี่คนอีก
  • สรุป olens ฮ่องกงอยากลองของ – รูปหน้าร้านมีรูป 3 คนยกเว้นลิซ่า – รูปที่ถ่ายภายในร้านลง ig ถ่ายเห็น 3 คนยกเว้นลิซ่า – พิมพ์ชื่อลิซ่าผิด – รูปถ่ายแบบมีลิซ่าคนเดียวที่ไม่ได้เปลี่ยนชุด – ออกมาขอโทษ เหมือนเพิ่งรู้ว่า bp มี 4 คน (อันนี้ฮา)
  • อยากให้ทางค่ายยุติธรรมกับลิซหน่อยเถอะนะ แฟนคลับหรือเมนลิซก็คือพร้อมปกป้องลิซมากอะตอนนี้ มาบอกว่าพึ่งรู้ว่าวงมี4คน มันเจ็บใจนะ โปรโมทก็ทุกคน แต่ป้ายขึ้นมีแค่รูปสามคน โรเซ่ เจนนี่ จีซู แล้วคือลิซ่าอ่ะ โซโล่ในบั้มไม่มี ชุดก็เปลี่ยนน้อย ขอความเท่าเทียมหน่อยเถอะ #NoLisaNoMoney

ข้อความด้านบนนี้เป็นเพียงความคิดเห็นบางส่วนเท่านั้นบนทวิตเตอร์จาก #NoLisaNoMoney

 

View this post on Instagram

 

A post shared by OLENS Hong Kong (@olenshk) on


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : #NoLisaNoMoney , OLENS Hong Kong

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ลุคใหม่ทำใจละลาย “ลิซ่า” ในเมคอัพลุค Sunburn Coral หวานอมเปรี้ยว

ไม่ได้ใช้กาวติดขนตา! แฮร์สไตลิสต์ “ลิซ่า” เฉลยวิธีเซ็ตหน้าม้า หลังมีคนเข้าใจผิด

แกะสูตรลิซ่า! แชร์ 4 วิธีล็อค ผมหน้าม้าไม่แตก ไม่เสียทรง สะบัดแค่ไหนก็เอาอยู่

จัดเต็มมากลูก! เมคอัพ แอนด์ แฮร์สไตล์ แซบลืม “ลิซ่า” ซิงเกิ้ลใหม่ Kill This Love

12 สาวไทย ติดอันดับหน้าสวยที่สุดในเอเชียแปซิฟิก “ลิซ่า BLACKPINK อันดับ 1”

ละมุนมาก! “ลิซ่า BLACKPINK” สวยครบรสทุกลุค จะหวานก็ได้ เปรี้ยวแซ่บก็ไม่ติด

เปิดวาร์ปเมคอัพทริคสไตล์ “ลิซ่า BLACKPINK” พร้อมบิวตี้ไอเท็มที่ขาดไม่ได้

บลอนด์เทา สีผมใหม่ของ “ลิซ่า BLACKPINK” สวยคูลดูเปรี้ยวเท่

มากกว่าสวยคือความทุ่มเท “ลิซ่า BLACKPINK” มีวันนี้ได้เพราะความสามารถ

คล้ายมาก “พัคจีอู” นางแบบจิ๋วที่ชาว BLINK ตั้งฉายาว่า “มินิเจนนี่” BLACKPINK

สวยที่สุดในชีวิตจริง! จีซู-เจนนี่ Blackpink ติดอันดับจากผลโหวตของไอดอลด้วยกันเอง

จับตาดู “เจนนี่ Blackpink” เตรียมขึ้นแท่นมิวส์สาวคนใหม่แบรนด์ Hera แทนตัวแม่ จวนจีฮุน

เปิดเคล็ดลับสวยหุ่นเป๊ะเอวเอสแบบ “เจนนี่ BLACKPINK” พร้อมส่องบิวตี้ไอเท็มชิ้นโปรด

สีนี้อินเทรนด์! ชี้เป้าเมคอัพไอเท็มโทนสี Living Coral ตาม Pantone 2019

เมคอัพไอเท็มน่าตำช่วงนี้ ครบทั้งผิว แก้ม ปาก ตา และคิ้ว ให้เปลี่ยนลุคสวยได้ไม่ซ้ำ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up