สาวไทย

12 สาวไทย ติดอันดับหน้าสวยที่สุดในเอเชียแปซิฟิก “ลิซ่า BLACKPINK อันดับ 1”

Alternative Textaccount_circle
สาวไทย
สาวไทย

ถ้าเอ่ยถึงการจัดลำดับสาวหน้าสวยระดับโลก แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่คงนึกถึง Most Beautiful Women ที่จัดลำดับโดย TC Candler ซึ่งที่ผ่านมาสาวไทยเราก็ติดอันดับมาโดยตลอด และคนที่ครองแชมป์หลายปีก็คือ ลิซ่า BLACKPINK สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อตจากเกาหลีใต้ ที่ติดอันดับ 1 ใน 100 สาวหน้าสวยที่สุดในโลก 2 ปีซ้อนจาก TC Candler วัดจากการให้คะแนนของบุคคลทั่วไป โดยเธอไต่อันดับจาก 41 (ในปี 2016) ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 15 ในปี 2017 และนอกจากนี้ในทุกๆ ปี ยังมีเหล่าดารา นางงาม และนักร้องไทยจำนวนไม่น้อยที่ติดโผรายชื่อการจัดลำดับสาวหน้าสวยระดับโลกอีกด้วย

แต่สำหรับครั้งนี้อาจจะไม่ใช่การประกาศผลสาวหน้าสวยระดับโลก 100 Most Beautiful Women ที่จัดลำดับโดย TC Candler แต่เป็นการจัดลำดับ 100 สาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก (The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018) โดย TCC ผ่าน weibo สังคมออนไลน์ของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งใน 100 คน ที่ได้รับผลโหวตให้มีใบหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิกนั้น มีรายชื่อสาวไทยที่เป็นคนดังติดโผถึง 12 คน ได้แก่ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink) ติดโผแบบวินๆ ลอยลำมาเป็นลำดับที่ 1 เลย, ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์, แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์, ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่, โม – มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, วิว – วรรณรท สนธิไชย, นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี, โยชิ – รินรดา ธุระพันธ์, บัว – นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ, มินนี่ (G)I-DLE, ซันนี่ เกวลิน และ มิน – พีชญา วัฒนามนตรี ซึ่งการจัดลำดับนี้เป็นการนับคะแนนหลายส่วน คล้ายกับการจัดลำดับของ TC candle แต่ผลครั้งนี้จะเน้นคะแนนในส่วนบนเว็บ weibo สังคมออนไลน์ของจีนจากเก็บข้อมูลจาก Sina Entertainment ซึ่งถ้ามองจากการจัดลำดับครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าคนดังและดาราไทย ดูเป็นที่นิยมและถูกพูดถึงในจีนไม่น้อยเลยทีเดียว

และจากผลที่ออกมาปรากฎแล้วว่าจากการจัดลำดับของ The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018 ครั้งนี้ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink) นำมาเป็นลำดับที่ 1 เลย เรียกว่าท็อปฟอร์มสุดๆ และถ้าให้ย้อนไปที่การจัดลำดับ The 100 Most Beautiful 2018 ผู้หญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดจากทั่วโลกประจำปี 2018 ก็มีสาวไทยที่ติดอันดับ Top 100 เพียง 2 คน คือ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink) ติดอันดับที่ 9 และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ติดอันดับที่ 11 แค่เห็นรายชื่อก็เป็นเครื่องการันตีความสวยแซ่บไร้ข้อกังขากันแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่เอาเป็นว่าสำหรับในปีหน้าของการจัดลำดับ The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018 ค่อยมาลุ้นกันต่อว่าจะมีสาวไทยติดโผอีกไหมหรือกี่คน

อันดับที่ 1 “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink)”

อันดับที่ 13 “ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์”

อันดับที่ 18 “แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์”

อันดับที่ 27 “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่”

อันดับที่ 44 “โม – มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ”

อันดับที่ 57 “วิว – วรรณรท สนธิไชย”

อันดับที่ 66 “นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี”

อันดับที่ 68 “โยชิ – รินรดา ธุระพันธ์”

อันดับที่ 73 “บัว – นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ (ชื่อเดิม วันสิริ)”

อันดับที่ 79 ” มินนี่ (G)I-DLE” สาวไทยที่เป็นไอดอลเกาหลี

อันดับที่ 90 “ซันนี่ เกวลิน หรือ หยางหยวินฉิง” สาวลูกครึ่งไทยที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปของไต้หวัน และดาราจีน

อันดับที่ 100 “มิน – พีชญา วัฒนามนตรี”


ข้อมูล : m.weibo.cn/status/4350408447155201?

ภาพ Cover : lalalalisa_m, urassayas, taewaew_natapohn

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up