ลิปสติก

กลัวพลาดทาผิด! ลอง 4 เทคนิคเลือกสีลิปสติกยังไงให้เหมาะกับโทนผิว

Alternative Textaccount_circle
ลิปสติก
ลิปสติก

เรื่องความงามกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะถ้าให้เลือกบิวตี้ไอเท็มเพียงหนึ่งชิ้นพกพาไว้เติมสวยระหว่างวัน แน่นอนเปอร์เซ็นต์สูงตกเป็นของ ลิปสติก ที่สาวๆ เลือกมากที่สุดชัวร์ เพราะสีปากช่วยเสริมลุคให้โดดเด่นและชัดเจนที่สุด แต่ก็มีสาวๆ หลายคนพลาดเลือกเฉดสีลิปสติกผิดไม่เข้ากับโทนผิวซะงั้น แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะเดี๋ยวนี้ลิปสติกออกเฉดสีมาเยอะแยะจนงุนงงไปหมด ใครๆ ก็ต้องอยากทาสีใหม่ สีสวยๆ เป็นธรรมดา แต่วันนี้ แพรวดอทคอม มีเทคนิคเลือกสีลิปสติกยังไงให้เหมาะกับโทนผิวมาฝากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำ ผิวสองสี ผิวเหลือง หรือผิวขาว ลองเลือกทาตามทริคนี้ดูนะคะ

กลัวพลาดทาผิด! ลอง 4 เทคนิคเลือกสี ลิปสติก ยังไงให้เหมาะกับโทนผิว

1. ผิวคล้ำ เป็นผิวที่มีอันเดอร์โทนหรือเม็ดสีน้ำตาลเยอะ ดังนั้น สีลิปสติกที่จะขับผิวหน้าให้ดูเลิศหรูที่สุด คือเฉดน้ำตาลและเฉดแดงก่ำนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่มีเนื้อปากสีเข้มหรือค่อนข้างคล้ำ แนะนำให้ทารองพื้นปากด้วยลิปสติกสีนู้ดก่อนเพื่อปรับสีปาก จากนั้นค่อยทาสีเข้มทับ หากทำตามคำแนะนำนี้ รับรองว่าปากคุณสาวๆ จะโดดเด่นมากเลยเชียวล่ะ

ลิปสติก


2. ผิวสองสี สำหรับสาวที่มีผิวไม่คล้ำแต่ก็ไม่ขาว จัดเป็นสาวที่แต่งหน้าแล้วขึ้นมากๆ และสามารถทาลิปสติกได้หลายเฉด แต่สีที่จะขับให้ใบหน้าดูสว่างขึ้นก็ต้องเป็นเฉดส้มพีชเลย เพราะผิวมีอันเดอร์โทนของสีน้ำตาลและสีเหลืองผสมกัน อย่างไรก็ตามสีแดงสดและแดงส้มก็ดูจะเข้ากับคุณสาวๆ มากเช่นกัน

ลิปสติก


3. ผิวขาวเหลือง บางคนอาจดูเหมือนผิวขาว แต่พอทาสีนู้ด หรือสีชมพูนมกลับดูซีดเผือดเหมือนป่วยไร้เลือดฝาด ความจริงก็คือคุณมีผิวออกขาว แต่อันเดอร์โทนกลับมีเม็ดสีเหลืองอยู่ ดังนั้นสีที่เหมาะกับคุณสาวๆ โทนนี้ควรเป็นสีส้มหรือชมพูน้ำตาล มากกว่าชมพูนมนะจ๊ะ


4. ผิวขาว เฉดสีที่สาวผิวสีอื่นไม่สามารถแครี่ได้อย่างสีชมพูนม ขอให้คุณจงโอบรับมันเถิด เพราะคุณทาแล้วจะดูหวานแหววน่ารักน่าเอ็นดูมาก หากต้องการทาสีนู้ดคู่กับตาสโมกกี้เก๋ๆ ก็พร้อมลุยปาร์ตี้ได้เลย มีเรื่องหนึ่งที่ควรระวังคือเรื่องของความโดดและความดุ หากเกิดอยากทาสีน้ำตาลเข้มขึ้นมา ก็ควรเพิ่มความเข้มให้ใบหน้าด้วยเฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์ด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ลิปสติก


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : 4U2, Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

จะเอา! เปิดวาร์ปลิปสติกใหม่มาแรงแข่งกันโชว์จุดขาย สวยสูสีแต่ให้ผลลัพธ์ต่างกัน

กลัวสีชมพูไม่เข้ากับผิว! แนะเทคนิคใช้สีผิวเป็นเกณฑ์ช่วยหาลิปสติกสีชมพูที่ใช่ได้ง่ายขึ้น

ลิปสติก 10 แท่งนี้คือเฉดสีชมพูในตำนานที่ฮิตแรงมาทุกยุคสมัย ต้องแน่แค่ไหนถามใจดู!

เทคนิคเมคอัพเสริม โหงวเฮ้ง บนใบหน้า และทริคเลือกสีลิปสติกของสาว 12 นักษัตร

เลิฟเลย! คลิป “Gigi Hadid” สอนเทคนิคทาลิปสติกโทนนู้ดให้สวยเป๊ะไม่ดูป่วย

Review ลิปสติกสีสันจัดจ้านเอาใจแฟชั่นนิสต้า! พิกเม้นท์เข้มสะใจ จะแต่งลุคไหนก็เอาอยู่

แต่งนู้ดยังไงไม่ให้ดูป่วย แนะ 4 เทคนิคเลือกลิปสติกสีนู้ดให้ปากสวย เซ็กซี่ ดูปังระดับสาย ฝ.

เริ่ดนะ!! เปิดฟีเจอร์ใหม่จากแอพแต่งรูปสุดฮิตให้เมคอัพจังกี้ลองสีลิปสติกแบรนด์ดังได้ง่ายๆ บนมือถือ

แพรวดอทคอมแนะ 10 ลิปสติกสีพีช สวยละมุนน่าจุ๊บ หนุ่มๆ ไม่ต้องกลัวเลอะ

ลิปสติก 8 เฉดลุคธรรมชาติ งดจัดจ้าน ราคาน่ารัก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up