ลิปสติก

กลัวสีชมพูไม่เข้ากับผิว! แนะเทคนิคใช้สีผิวเป็นเกณฑ์ช่วยหา ลิปสติก สีชมพูที่ใช่ได้ง่ายขึ้น

Alternative Textaccount_circle
ลิปสติก
ลิปสติก

ผลสำรวจความนิยมในสีสัน ลิปสติก จากทั่วโลกของปีที่ผ่านมา สาวไทยเรานั้นยกให้สีชมพูนม “Pale Pink” คือที่หนึ่งในดวงใจ เรียกว่าสาวบ้านเราไว้ใจใช้สีโทนหวานในการแต่งสวยยิ่งกว่าสไตล์ไหนๆ เซียนสีชมพูตัวจริงต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสีชมพูนั้นมีดีกรีความฮ็อตและเซ็กซี่ไม่แพ้สีแดง ตั้งแต่ฮ็อตพิ้งค์ ฟิวเชีย ไล่ไปถึงชมพูกะปิ และชมพูนู้ด ล้วนงดงามในหลากหลายมิติ

แต่สำหรับใครที่คิดว่าสีชมพูช่างไม่เข้ากับคาแร็คเตอร์ คงต้องลองสักครั้ง ใช้เทคนิคง่ายๆ คือ ให้สีผิวเป็นเกณฑ์ แม้จะไม่ใช่หลักสูตรตายตัว แต่ก็ช่วยให้หาลิปสติกสีชมพูที่ “ใช่” ได้ง่ายขึ้น

ให้สีผิวเป็นเกณฑ์ ช่วยให้หา ลิปสติก สีชมพูที่ “ใช่” ได้ง่ายขึ้น

ผิวขาวอมชมพู

ผิวขาวอมชมพู จัดว่าวินกว่าใคร เพราะสาวผิวขาวอมชมพูสามารถใช้สีชมพูได้ทุกเฉด เว้นแค่สีชมพูนู้ดที่ซีดมากๆ จนทำให้ดูไม่เฮลท์ตี้ นอกนั้นจะเป็นโทนเย็น โทนร้อน จัดไปอย่างไรก็รอด ยุส่งเลยว่า ถ้าเหมาะกับสีชมพูจนทาได้ทุกรูปแบบอย่างนี้ ลองสีท้าทายอย่างชมพูบับเบิ้ลกัมหรือนีออนแซ่บๆ รับประกันความสดใส

Recommended :  M.A.C Candy Yum-Yum Lipstick


ผิวแทน

ผิวแทน สาวผิวแทนสุดฮ็อตมีเทคนิคการเลือกใช้สีชมพูคล้ายกับสาวผิวขาวอมเหลืองคือ เหมาะกับสีชมพูอมส้ม แต่เน้นเลือกสีที่เข้มขึ้นมาอีกเพื่อให้ดูไม่หลอกตาอย่างชมพูคอรัล ช่วยขับผิวให้ดูเป็นสีทองผุดผ่อง ส่วนเฉดชมพูที่ดูยากเกินไปสำหรับสาวผิวแทนคือ สีชมพูอ่อน โทนเย็นอย่างชมพูนม ชมพูอ่อนอมม่วงที่จะดูไม่กลมกลืนกับสีผิว

Recommended : Sisley-Paris Hydrating Long Lasting Lipstick #L28 Rose Coral


ผิวขาวอมเหลือง

ผิวขาวอมเหลือง สีผิวส่วนใหญ่ของสาวเอเชียก็เลือกใช้สีชมพูได้ง่ายไม่แพ้ผิวขาวอมชมพู สีที่ควรระวังคือ เฉดชมพูอมม่วง ซึ่งอาจทำให้ดูหมอง โทนที่ส่งเสริมผิวขาวอมเหลืองให้ดูผุดผ่องคือ โทนชมพูที่มีติ่งของสีเหลืองส้ม อย่างชมพูพีช จะดูสวยละมุนละไมที่สุด

Recommended : NARS Orgasm Lipstick


ผิวคล้ำ ผิวสองสี

ผิวคล้ำ ผิวสองสี สาวผิวสองสีทาสีชมพูตุ่นๆ อย่าง ชมพูกะปิได้ดูสวยแพงสุดๆ หรือจะเป็นชมพูกุหลาบอมสีแดงก่ำๆ ดูน่าค้นหา อย่าได้น้อยใจที่ไม่ค่อยเหมาะกับสีชมพูอ่อนแนวหวาน เพราะสาวผิวสองสียังเลือกที่จะแซ่บสุดๆ ได้ด้วยสีชมพูสดเข้ม อมแดงหรือม่วง อันนี้รับประกันความเผ็ด

Recommended : Tom Ford Lip Color Matte #Pussycat


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 923 คอลัมน์ BEAUTYPEDIA หน้า 37

Praew Recommend

keyboard_arrow_up