มะม่วง พระเอกที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เมนูอร่อยคลายร้อนแบบไทยๆ

มะม่วง ยังคงเป็นพระเอกที่ถูกนำมาสร้างสรรค์เมนูแบบไทยๆ ทั้งคาว-หวาน ในสไตล์ทั้งแบบโบราณและสมัยใหม่มากขึ้น เพื่อให้ได้รับรสชาติความสดชื่นจากมะม่วงไปเต็มๆ

ในช่วงหน้าร้อนที่นับวันอุณหภูมิก็ยิ่งเพิ่มเอาๆ จนปาดเหงื่อ วิธีดับร้อนที่ดีที่สุดในช่วงนี้ นอกจากจะอยู่ในสถานที่เย็นๆ อย่างห้องแอร์แล้ว การหาเมนูอร่อยๆ เรียกความสดชื่นก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน

มะม่วง

ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมูน ราดน้ำกะทิเข้มข้น เข้ากับความหอมหวานธรรมชาติจากมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองสุดสดชื่น

มะม่วง
ข้าวเหนียวมะม่วงสุกน้ำดอกไม้ (ข้าวเหนียวมูลเบญจรงค์) มะม่วงคัดพิเศษ รสชาติและขนาดเท่ากันทุกผล

ตามมาด้วยข้าวเหนียวมะม่วง เมนูบ้านๆ ขวัญใจชาวต่างชาติและคนไทยที่ทานกันมาดั้งเดิมตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า มีรสชาติหวานมันเค็มจากตัวข้าวเหนียวมูนด้วยน้ำกะทิ ตัดกับความหอมหวานอมเปรี้ยวจากมะม่วงสุก

มะม่วง
มะม่วงน้ำดอกไม้ คัดสรรพิเศษ น้ำหนักจะเท่ากันทุกลูก

มะม่วง

เปรี้ยวปากขึ้นมาอีกนิดกับมะม่วงน้ำปลาหวานปลาจ่อม และน้ำปลาหวานกุ้งรสชาติเข็มข้นเข้ากันดีกับมะม่วงเปรี้ยวพันธุ์ เดือนแก้ว,แก้วขมิ้น,ฟ้าลั่น และเขียวเสวย

 มะม่วง

มะม่วง
มะม่วงมันเดือนเก้า

คลายร้อนต่อด้วยขนมหวานเย็นมากมาย อย่างผลไม้ลอยแก้ว อาทิ มะยงชิด, สละ, ลูกตาลและมะม่วงเบาแช่อิ่ม หรือจะเลือกอร่อยกับ น้ำตาลสดรสอร่อย

มะม่วง
มะม่วงเบาแช่อิ่ม

ปิดท้ายด้วยอาหารไทยที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบันอย่าง ข้าวแช่ชาววัง, ยำทวายและเมี่ยงคำเครื่องเสวย

มะม่วง
ข้าวแช่ชาววัง ในชุดมีข้าวแช่ 1ถ้วย ลูกกะปิ 5คำ หอมสอดไส้ไข่แดงเค็ม หัวใชโป๊ผัดหวาน ปลาใบไม้กรอบทิพย์ พริกหยวกสอดไส้ห่อไข่1ลูกและผักสด

 

เตรียมพบอาหารคลายร้อนมากมายได้ที่โซน ตลาดอีทไทย (Talad Eathai) และเรียนรู้การทำอาหารไทยทุกวันที่ Issaya cooking studio ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 17 เมษายน 2559 ที่ อีทไทย ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : Eathai Central Embassy

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up