กินเจ

กินเจก็อร่อยได้ “Vegetarian Festival 2018” @เกษรวิลเลจ อิ่มบุญ สุขใจอย่างมีสไตล์

Alternative Textaccount_circle
กินเจ
กินเจ

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลกินเจ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความอิ่มบุญกันแล้ว โดยเทศกาลกินเจปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561 สำหรับสายบุญทั้งหลายที่กำลังมองหาอาหารเจอร่อยๆ ไว้สำหรับ 9 วันนี้กันอยู่ แพรวดอทคอม  ขอชวนให้พุ่งตัวไปที่งาน “Vegetarian Festival 2018” ซึ่งจัดขึ้นที่เกษรวิลเลจ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2561

โดยงานนี้คนรักอาหารเจและสาวกอาหารเพื่อสุขภาพ จะได้เต็มอิ่มกับเมนูอาหารเจและอาหารมังสวิรัติรสเลิศกว่า 100 เมนู จากร้านอาหารชื่อดังในเกษรวิลเลจ ซึ่งนำทัพความอร่อยโดย 1823 TEA LOUNGE by Ronnefeldt (1823 ที เลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์), KUB KAO’ KUB PLA (กับข้าว’ กับปลา), PROVENCE (โพรวองซ์), SNAP (สแน็ป) และ SUSHI MORI (ซูชิ โมริ) เรียกว่าร้านเด็ดๆ ทั้งนั้น ว่าแล้วก็ไปดูเมนูเรียกน้ำย่อยของแต่ละร้านกันก่อนดีกว่า

 

1823 TEA LOUNGE by Ronnefeldt (1823 ที เลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์)

เอาใจเหล่ามังสวิรัติเลิฟเวอร์ด้วยเมนู Lunch Set สุดพิเศษ ที่ร้าน 1823 ที เลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทศกาลกินเจโดยเฉพาะ เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย “Tomato Basil Soup” (ซุปมะเขือเทศกับโหระพา)

กินเจ
เมนู Tomato Basil Soup

ตามด้วยเมนูอาหารจานหลักมีให้เลือกระหว่าง “Fried Tofu Filet with its Fricassée of Mushrooms” โดยการเซียร์เต้าหู้เหลืองให้มีกลิ่นหอม เล้วนำมาหั่นเป็นลูกเต๋า โรยด้วยเห็ดเข็มทองทอดราดซอสที่ปรุงจาก “ชาต้าหงเผา” หรือราชันแห่งชาอู่หลง

กินเจ
เมนู Fried Tofu Filet with its Fricassée of Mushrooms

และอีกหนึ่งเมนูคือ “Vegetarian Meli Melo” ที่นำเอาฝักทองญี่ปุ่นที่มีรสชาติหวานละมุนไปอบ เสิร์ฟคู่กับแครอทพูเร และไพน์นัทรสชาติกลมกล่อม ปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน “Jasmine Tea infused Tofu cream with Raspberry coulis”

กินเจ
เมนู Vegetarian Meli Melo

 

KUB KAO’ KUB PLA (กับข้าว’ กับปลา)

กับข้าว’ กับปลา ชวนชิมความอร่อยของเมนูอาหารเจที่สามารถทานเล่นได้ กับเมนู “เห็ดทอดราดซอสมะขาม” เมนูสุดโปรดของใครหลายคน กรรมวิธีการปรุงคือนำเห็ดนางฟ้าไปทอดให้เหลืองกรอบน่ารับประทาน ราดด้วยซอสมะขามที่ปรุงพิเศษมีทั้งรสเปรี้ยว เค็ม หวาน เพิ่มสีสันให้สดใสด้วยการโรยหน้าด้วยพริกและใบมะกรูดทอด

กินเจ
เห็ดทอดราดซอสมะขา

ส่วนอีกเมนูอาหารเจเพื่อสุขภาพคือ “หลนเต้าหู้ผักสด” ที่นำเต้าหู้ถั่วเหลืองเคี่ยวลงในกะทิตั้งไฟให้เดือด ปรุงรสให้กลมกล่อม จัดเสิร์ฟพร้อมผักสดหลากชนิดไว้ทานคู่กัน

กินเจ
หลนเต้าหู้ผักสด

 

Provence (โพรวองซ์)

ร้านอาหารไทยที่โดดเด่นด้านรสชาติและเมนูฉบับไทยแท้ จากสูตรครอบครัวสู่การสร้างสรรค์หลากหลายจานอร่อย ขอท้าให้ชิมกับเมนู “ขนมจีนน้ำยา (เจ)” และเมนู “ข้าวซอย (เจ)” สูตรเด็ดของร้าน พิเศษสุดกับน้ำพริกแกงเผ็ดเจสูตรต้นตำรับ อัดแน่นด้วยเครื่องเคียงผักสดเพื่อสุขภาพ โดดเด่นด้วยรสชาติความอร่อยที่แสนจะคุ้นเคย

กินเจ
ขนมจีนน้ำยา (เจ) และ ข้าวซอย (เจ)

 

Snap (สแน็ป)

ขอแนะนำเมนูใหม่สำหรับกาแฟเจและมังสวิรัติ “Tofu Coffee” หรือกาแฟเต้าหู้ที่โดดเด่นด้วยรสชาติกลมกล่อมของเผือกบดผสมกับกาแฟเอสเปรสโซ่เข้มข้น เพิ่มรสสัมผัสและความนุ่มละมุนลิ้นด้วยเต้าหู้ขาวและฟองเต้าหู้ สำหรับอีกหนึ่งเมนูคือ “Red bean Coffee” หรือกาแฟสกัดเย็น ไนโตร โคลด์ บรูว์ แคลอรี่ต่ำพร้อมนมถั่วเหลือง เพิ่มความหวานมันให้กาแฟถ้วยโปรดโดยการท็อปด้วยถั่วแดง และเมนูสุดท้ายสำหรับสายสุขภาพที่ไม่ทานกาแฟคือเมนู “Cocoa” ที่เป็นการมิกซ์แอนด์แมตช์อย่างลงตัวระหว่างผงโกโก้รสชาติเข้มข้นผสมกับนมถั่วเหลือง เพิ่มรสชาติด้วยถั่วแดง และตกแต่งด้วยเต้าหู้ขาวกับฟองเต้าหู้

กินเจ
เมนู Cocoa, เมนู Tofu Coffee และเมนู Red bean coffee

 

SUSHI MORI (ซูชิ โมริ)

ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมขอเอาใจสายสุขภาพกันตลอดทั้งปี ด้วยเมนูอาหารเจและอาหารมังสวิรัติที่ทางร้านเลือกสรรมาอย่างดีกว่า 20 เมนู เปิดฉากความอร่อยของเมนูอาหารเพื่อสุขภาพกันด้วย “Hiyashi Tofu” หรือเมนู “เต้าหู้เย็น” อันเป็นสูตรโฮมเมดแบบปรุงเองจากทางร้าน ราดด้วยน้ำซอสงาขาวท็อปด้วยอะโวคาโด

กินเจ
เมนู Hiyashi Tofu

ตามด้วยเมนูสุดพิเศษ “Yasai Chirashi” ข้าวดงบุริเจที่มีส่วนผสมของเต้าหู้ เห็ด ผักดอง และยำสาหร่ายวากะเม คลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษ

กินเจ
เมนู Yasai Chirashi

และปิดท้ายความอร่อยแบบลงตัวด้วยเมนู “Yasai Tama Roll” อันเป็น Signature Dish อีกหนึ่งเมนูจากทางร้าน ด้วยการนำส่วนผสมของเห็ดหอมและเต้าหู้ทอดเทมปุระมาห่อกับอะโวคาโดและงา โรยด้วยผักดองและราดซอสสูตรลับที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเมนูนี้โดยเฉพาะ

กินเจ
เมนู Yasai Tama Roll

แต่ละเมนูน่าทานมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ แล้วตามไปอิ่มอร่อยแถมสุขใจกับอาหารเจเต็มรูปแบบครบทุกมิติกันที่งาน “Vegetarian Festival 2018” นะคะ รับรองว่าต้องถูกใจคนรักอาหารเจและเหล่าคนรักสุขภาพอย่างแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/gaysornvillage และ www.gaysornvillage.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up