LVxNike Air Force 1

LV จับ Nike Air Force 1 มาแต่งตัวใหม่ จากคู่ละสามพัน พุ่งเป็นหลักแสน!

LVxNike Air Force 1
LVxNike Air Force 1

เห็นทีว่ารองเท้าผ้าใบรุ่นตำนานอย่าง Nike Air Force 1 จะขายดีมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า เพราะหลังจากที่เคยคอลแลปส์กันระหว่าง Nike กับ Louis Vuitton เมื่อปี 2021 รองเท้ารุ่นนี้จากเดิมที่ฮ็อตอยู่แล้ว ก็ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นไปอีก

ล่าสุดในปีนี้กระแสข่าวที่ Louis Vuitton กับ Nike จะกลับมาร่วมงานก็สร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสนีกเกอร์เลิฟเวอร์ไม่น้อยเลย เพราะได้จับเอารองเท้ารุ่นดังอย่าง Nike Air Force 1 มาพลิกโฉม จนเรียกว่านี่ไม่ใช่รองเท้าแนวสตรีทแฟชั่นแบบทั่วไปอีกแล้ว แต่ทุกมิติของ Air Force 1 รอบนี้ จะมีทั้งความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความแฟนตาซีที่หรูหรามีระดับมากขึ้น และแน่นอนว่าดีไซเนอร์ที่มารับหน้าที่พลิกโฉมรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นตำนานให้กลายเป็นสนีกเกอร์ไฮเอนด์นั้นก็คือ Virgil Abloh ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน ซึ่งเขาทำงานกับ Louis Vuitton มาตั้งแต่ปี 2018 แล้ว

virgil abloh

ข่าวนี้เชื่อเลยว่าบรรดานักสะสมรองเท้าไม่มีใครไม่ตั้งตารอ Praew Survey เลยขอเท้าความถึงความฮ็อตของ Nike Air Force 1 ให้อ่านกันสักหน่อย

เดิมทีรุ่นนี้ผลิตมาตั้งแต่ปี 1982 แล้วนะ เรียกว่าเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี Nike Air มาพลิกโฉมวงการกีฬาเลย จุดเด่นที่ทำให้หลายคนชอบมากๆ ก็เพราะเป็นรองเท้าที่สามารถรับแรงกระแทกได้อย่างนุ่มนวลสุดๆ และช่วยเรื่องการสปริงตัวได้ดีมาก เรียกว่าเป็นรองเท้ากีฬาที่ล้ำสุดในยุค 80’s ก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังคงเป็นสนีกเกอร์รุ่นคลาสสิก จะผ่านมากี่ปีก็ยังเป็นขวัญใจของคนทั่วโลก ซึ่งราคาของ Nike Air Force 1 เริ่มต้นที่สามพันกว่าบาทไล่เรียงไปจนถึงห้าพันกว่าบาทตามแต่ละรุ่น วัสดุ และสีที่ออกแบบมา

LVxNike Air Force 1
Nike Air Force 1

และอย่างที่ Praew Survey จั่วหัวเอาไว้ว่าแบรนด์เนมชื่อดังอย่าง Louis Vuitton เขามาจับมือกับ Nike เพื่อครีเอท Air Force 1 ให้ก้าวไปอีกขั้น โดยปีนี้ในคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2022 Virgil Abloh ดีไซเนอร์ของหลุยส์ วิตตอง ได้ออกแบบรองเท้ารุ่นดังที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของโมเดลตัว Air Force 1 เข้ากับเอกลักษณ์ของ Louis Vuitton ออกมาถึง 47 แบบ และได้นำวัสดุที่หลากหลายประเภทมาใช้ไม่ว่าจะเป็น หนังแท้ หนังจระเข้ และหนังPVC มาประกอบร่างวางลงตามแพทเทิร์นอย่างแนบเนียน และแน่นอนว่าลายโมโนแกรมของหลุยส์ วิตตอง คือพระเอกที่เป็นซิกเนเจอร์ของโมเดลรุ่นนี้ได้อย่างเด่นชัดที่สุด

LVxNike Air Force 1
LOUIS VUITTON AND NIKE “AIR FORCE 1” BY VIRGIL ABLOH – WHITE / WHITE – WHITE

สำหรับราคาจากเดิมในรุ่นปกติของไนกี้อยู่ที่ประมาณ 3,000 กว่าบาท พอมาเป็นรุ่นที่คอลแลปส์กับ Louis Vuitton ราคานั้นพุ่งขึ้นหลายเท่า โดยเริ่มต้นที่ 93,500 บาท จนถึง 117,000 บาท แต่เชื่อเลยว่าบรรดาวัยรุ่นกระเป๋าหนัก รวมถึงนักสะสมสนีกเกอร์คงไม่พลาดแน่นอน โดย Louis Vuitton x Nike Air Force 1 จะวางขายทางออนไลน์ในวันที่ 19 ก.ค. 65 ทาง https://th.louisvuitton.com/tha-th/homepage

Praew Recommend

keyboard_arrow_up