CELINE 20 คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษประจำฤดูร้อน 2024

account_circle

“โชว์ที่ไม่เคยเกิดขึ้น”

หลังการยกเลิกโชว์คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพบุรุษประจำฤดูร้อน 2024 ที่ LA GAÎTÉ LYRIQUE กรุงปารีสในเดือนกรกฎาคม 2023 HEDI SLIMANE ได้ถ่ายทำภาพยนตร์แฟชั่นของคอลเลคชั่นขึ้นที่ LA GAÎTÉ LYRIQUE และ LE GRAND REX ในปารีส และที่ THE MONTE-CARLO OPERA GARNIER ในโมนาโก โดยได้นักบัลเล่ต์คลาสสิกอย่าง LAURIDS SEIDEL มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในครั้งนี้

กำกับโดย HEDI SLIMANE

© HEDI SLIMANE PHOTOGRAPHY

© HEDI SLIMANE FILM

LCD SOUNDSYSTEM CYCLE

เพลงประกอบจาก LCD SOUNDSYSTEM ต่อเนื่องมาจากเพลงประกอบของคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีประจำฤดูร้อน 2024 “LA COLLECTION DE LA BIBLIOTHÈQUE NATIONALE” โดย HEDI SLIMANE ได้เจาะจงเลือกอัลบัมเปิดตัวอันโด่งดังในปี 2005 ของ LCD SOUNDSYSTEM ซึ่งเป็นหนึ่งในดนตรีที่ส่งอิทธิพลมากที่สุดในวงการเพลงอินดี้อิเล็กทรอนิกและคลับซีนในช่วงเวลานั้น

ORIGINAL SOUNDTRACK เพื่อ CELINE
“LOSING MY EDGE” EXTENDED VERSION โดย LCD SOUNDSYSTEM

โปรดิวซ์โดย JAMES MURPHY

วิศวกรเสียงโดย KOREY RICHEY

อำนวยการผลิตโดย HEDI SLIMANE

แคสติ้ง, สไตลิ่ง และออกแบบฉาก

HEDI SLIMANE

เมคอัพอาร์ทิสต์

AARON DE MEY

แฮร์สไตลิสต์

ESTHER LANGHAM

CELINE

DELUSIONAL DAYDREAM

PARIS

DELUSIONAL DAYDREAM

ในช่วงต้นทษวรรษ 2000 HEDI SLIMANE ได้เริ่มบันทึกเรื่องราวของศิลปะเกิดใหม่ในนิวยอร์คที่มีผลงานโดดเด่นของ DAN COLEN, TERENCE KOH, NATE LOWMAN และ DASH SNOW เป็นต้น

ในเดือนกรกฎาคม 2007 HEDI SLIMANE ทำหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ของนิทรรศการ “SWEET BIRD OF YOUTH” ที่ ARNDT & PARTNER ในกรุงเบอร์ลิน ซึ่งจัดแสดงผลงานของหลากหลายศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในดาวน์ทาวน์นิวยอร์คอย่าง DASH SNOW, SLATER BRADLEY, MATHEW CERLETTY, DAN COLEN, GARDAR EIDE EINARSSON, TERENCE KOH, DOUGLAS KOLK, NATE LOWMAN, RYAN MCGINLEY, MATT SAUNDERS, STEVEN SHEARER, PAUL P., และ BANKS VIOLETTE

หลังจากนั้นในปีเดียวกัน HEDI SLIMANE ยังได้จัดนิทรรศการ “YOUNG AMERICAN” ขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ FOAM FOTOGRAFIEMUSEUM ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ซึ่งจัดแสดงภาพพอร์เทรตขาว-ดำ เพื่อเป็นการสดุดีแด่ศิลปินรุ่นเดียวกันกับที่เขาได้ร่วมงานด้วยก่อนหน้านี้

ด้วยสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ HEDI SLIMANE มีต่อซีนศิลปะในนิวยอร์ค เขาจึงได้ร่วมกับผู้จัดการทรัพย์สินของ DASH SNOW คัดเลือกผลงานจากอาร์ไคฟ์มาจัดแสดงในคอลเลคชั่น DELUSIONAL DAYDREAM

จังหวะดนตรีแบบนิวยอร์คของ LCD SOUNDSYSTEM และอัลบัมทรงอิทธิพลจากปี 2005 “LCD SOUNDSYSTEM” ถูกนำกลับมาเฉลิมฉลองอีกครั้งโดยศิลปินรุ่นใหม่ยุคปัจจุบันของซีนศิลปะในนิวยอร์คและปรากฏอยู่ในภาพยนตร์แฟชั่นนี้

HEDI SLIMANE เริ่มถ่ายภาพพอร์เทรตของกลุ่มบุคคลในนิวยอร์คที่กลับมาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงจบล็อคดาวน์ ไม่ว่าจะเป็น นักดนตรี, ศิลปิน และผู้ที่ไปเที่ยวคลับ

การเกิดขึ้นของศิลปินรุ่นเยาว์หน้าใหม่ที่แข็งแกร่งและมีจิตวิญญาณเปี่ยมอิสระ ซึ่งแผ่ขยายจากบริเวณ “DIMES SQUARE” ไปยังย่านบรูคลิน นับเป็นการยืนยันถึงการกลับมาของฉากทัศน์วัฒนธรรมนิวยอร์คอีกครั้ง

ปารีส/นิวยอร์ค

เสื้อ COUTURE BUSTIER ที่ตกแต่งด้วยโบผ้าซาติน ได้รับแรงบันดาลใจจากราชสำนักฝรั่งเศสในยุคสมัยศตวรรษที่ 17 และภาพพอร์เทรตพิธีการ รวมถึงภาพพอร์เทรตของราชวงศ์และขุนนางโดยจิตรกร PIERRE MIGNARD

ผ้าซาตินขนาดใหญ่ที่ปกติแล้วจะถูกนำไปคาดเอวหรือบางครั้งมีการปักทอง ได้ถูกนำมาผูกที่สะโพกกลายเป็นโบที่เรียกว่า “BALLONNÉ”

“LE TAILLEUR” ที่ถูกนำเสนอในหลายลุคของคอลเลคชั่นนี้ สะท้อนถึงการตัดเย็บสูทและและชุดสีดำที่ HEDI SLIMANE เคยออกแบบในช่วงการทำงานที่ DIOR HOMME

ผ้าพิเศษเฉพาะของ CELINE ส่วนใหญ่จะถูกนำมาประกอบเข้าด้วยกันด้วยเครื่องทอผ้าโบราณ

HEDI SLIMANE ได้นำเอกลักษณ์การออกแบบชุดสูทสกินนี่ที่สวมกับเชิ้ตสีขาวและปกเสื้อซิกเนเจอร์ของเขาที่มีชื่อว่า “5” (มาจากขนาด 5 ซม.) กลับมาใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอองค์ประกอบที่มีเอฟเฟกต์เปล่งประกายแวววาวซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงต้นยุค 2000 กลับมาใช้ใหม่

กางเกงเอวต่ำขาเรียวถูกทำให้ดูยาวขึ้นด้วยรองเท้าที่สูง 5 ซม. ซึ่ง HEDI SLIMANE เป็นผู้ทำให้กระแสนี้เป็นที่นิยมในปี 2005

กางเกงยีนส์ที่ส่วนใหญ่ทำจากหนังแกะในคอลเลคชั่นนี้เป็นทรงขาบานเล็กน้อย

CELINE

DELUSIONAL DAYDREAM

PARIS


DASH SNOW

DASH SNOW (ปีค.ศ. 1981-2009) มีผลงานในช่วงเวลายุค EARLY AUGHTS ของประวัติศาสตร์อเมริกันในฐานะศิลปินแห่งยุครุ่งเรืองของนิวยอร์ค งานของ DASH SNOW เริ่มมีเอกลักษณ์โดดเด่นในช่วงปี 2003 โดยนอกเหนือจากการใช้ฟิล์มโพลารอยด์แล้ว เขาได้เริ่มใช้ฟิล์ม 35 มม. รวมถึงทำงานคอลลาจโดยใช้เทคนิคจากอุปกรณ์การจัดวางและออกแบบตัวอักษร งานของ DASH SNOW ยังก้าวไปไกลกว่าภาพธรรมดาด้วยการสร้างสรรค์งานอินสตอลเลชั่น งานประติมากรรมแนวผสมผสาน งานแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ และภาพยนตร์สั้น หลังจากนั้นอาชีพการงานของเขาก็เริ่มมั่นคงเมื่อเขาได้ร่วมจัดแสดงผลงานใน WHITNEY BIENNIAL ปี 2006

งานศิลปะของ DASH SNOW ยังถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ “SWEET BIRD OF YOUTH” โดยมี HEDI SLIMANE ทำหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ ที่ ARNDT & PARTNER GALLERY ในเบอร์ลิน ในเดือนมิถุนายน ปี 2007

ผลงานศิลปะที่จัดแสดงในคอลเลคชั่นนี้มาจาก DASH SNOW ARCHIVE

LIVING OUT THEIR DREAMS TONIGHT, 2006–COLLAGE

WITHOUT A TRACE, 2007-COLLAGE
MAN, MYTH AND MAGIC, 2005–ZINE COVER
UNTITLED, 2007-COLLAGE ON FOUND FRAME

HEDI SLIMANE ขอขอบคุณ H.R.H. THE PRINCESS OF HANOVER

และขอบคุณ
นักดนตรีและดีเจทุกคนที่มาร่วมแสดง:
PEACHES, YVES TUMOR, MODEL/ACTRIZ, THE LAST DINNER PARTY, PONS, SEXY DAMION, FCUKERS, GIRL_IRL, SEVYN, THANK YOU, HOMADE, MGNA CRRRTA, DESE, IZZY CAMINA.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up