มีกันหรือยัง? Patchwork ยีนส์ปักลาย สตรีทแวร์ย้อนยุคสุดเท่

ไม่ใช่ว่าเพิ่งมาฮิตเอาตอนนี้ แต่เห็นทีต้องพูดถึงสักหน่อยกับแฟชั่นยีนส์กับงานปักเท่ๆ Patch workนับวันยิ่งมีอิทธิพลกับการแต่งตัวในปีนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหลายๆ แบรนด์ระดับโลก ก็มีเปิดตัวสำหรับต้อนรับซีซั่นใหม่ที่จะมาถึงแล้ว

เป็นการนำแฟชั่นในยุค 70’s – 80’s กลับมาสร้างเทรนด์สุดเท่ที่ดึงเอาความเก๋าอย่างกางเกงยีนส์มาเสริมแต่งเป็นงานศิลปะ Patchwork ให้กับแฟชั่นสตรีทแวร์อีกครั้ง ซึ่งจริงๆ เราก็เริ่มเห็นกันมาพักนึงแล้วแต่ในปี2016 นี้ก็เริ่มชัดมากขึ้น

patchwork jean
นางแบบสุดเท่อย่าง คาร่า เดอเลวีญ กับกางเกงยีนส์แบบ Slim Fit ที่เต็มไปด้วยงานลายปักทั่วตัว เป็นลุคที่มีความเป็นมินิมอลที่ผสานกับแฟชั่นสตรีทแวร์ย้อนยุคได้ลงตัวสุดๆ

โดยเฉพาะตามรันเวย์ระดับโลกที่Luxury Brand ดังๆ นำผลงานออกมาโชว์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแฟชั่นPatchworkนี่แหละที่มาแรง

patchwork jean
Dolce & Gabbana Spring 2016
patchwork jean
Valentino f/w 2016 for MEN

 

patchwork jean
Miu Miu f/w 2016-2017

เสน่ห์ของแฟชั่นยีนส์นอกจากจะนำเสนอความเป็นสตรีทแวร์ได้เด่นชัดและเอาอยู่กับทุกเทรนด์แล้ว ยังเป็นสไตล์ที่สามารถดัดแปลงให้ครีเอทขึ้นได้หลากหลายมากๆ ซึ่งการเลือกเทคนิค Patchworkมาใช้ ก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีกับยีนส์ เราจึงได้เห็นลวดลายงานปักลงบนยีนส์ที่เต็มไปด้วยสีสัน ทั้งภาพไอคอนยอดฮิต,ลายดอกไม้, สิงสาราสัตว์ต่างๆ รวมถึงการนำศิลปะยุโรปยุคต่างๆ มาใช้ด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ทำให้แฟชั่นยีนส์สไตล์นี้มีความน่าสนใจ เป็นลูกเล่นของการตกแต่งให้ยีนส์ธรรมดาๆ ดูคูลสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์,เสื้อยีนส์,แจ็คเก็ตยีนส์ และกระโปรงยีนส์

patchwork jean
Gucci Pre fall 2016
patchwork jean
Gucci Pre fall 2016
patchwork jean
แบรนด์ VICTORIABECKHAM ถึงจะเป็นแบรนด์ที่เจ้าของอาจจะชอบลุคแบบเรียบๆ สไต์มินิมอล แต่ในคอลเล็คชั่น fall 2016 ก็จับเอาแฟชั่นPatchwork มาใส่ด้วยเช่นกัน

แต่จะบอกว่าวัสดุแบบอื่นก็ไม่ใช่จะไม่มีการใช้Patchwork มาใช้นะ แจ็คเก็ตหนัง หรือชุดที่ทำจากผ้าทอก็มีงานลักษณะนี้ให้เห็นเหมือนกัน

แจ็คเก็ตหนังปักลายตัวนี้ช่วยให้สาวรีฮันน่ามีสไตล์เด่นขึ้นมาทันที
แจ็คเก็ตหนังปักลายตัวนี้ช่วยให้สาวรีฮันน่ามีสไตล์เด่นขึ้นมาทันที

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : pinterest,www.victoriabeckham.com,www.miumiu.com และwww.gucci.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up