5 ลุคที่ยืนยันว่าชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต คือเจ้าแม่โอ กูตูร์ตัวจริง!

ในปีแรกๆ ที่สาวชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ไปร่วมเดินพรมแดงเมืองคานส์ก็ถือเป็นเรื่องที่คนในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจกันระดับหนึ่ง แต่ครั้งล่าสุดอย่างปี 2016 นี้เรียกได้ว่ากระแสข่าวและคนให้ความสนใจกับการไปเยือนเมืองคานส์ของสาวชมพู่เยอะขึ้นมากก! โดยเฉพาะการจับตาดูชุดแต่ละชุดว่าสาวชมพู่จะใส่ชุดไหนมาเดินพรมแดงนี่ลุ้นกันยิ่งกว่าหวยออกเสียอีก

ซึ่งแต่ละปีชุดก็มีความแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันของสาวชมพู่ก็คือ 4 ปีที่ผ่านมาสำหรับการร่วมเดินพรมแดงที่เมืองคานส์นั้น สาวชมจะเลือกชุดสไตล์โอ กูตูร์ มาใส่เดินพรมแดงด้วยทุกครั้ง ส่วนหนึ่งที่นอกจากจะเป็นการคัดเลือกจากสไตล์ลิสต์แล้วนั่นก็เป็นเพราะความชอบส่วนตัวของสาวชมพู่ที่ชอบสไตล์นี้เป็นพิเศษนั่นเอง ไม่ใช่แค่ชุดที่เดินพรมแดงส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์โอ กูตูร์เท่านั้น ถ้ายังจำกันได้แม้แต่ชุดแต่งงานของสาวชมพู่เองก็ยังเลือกชุดสไตล์นี้มาใส่ในวันที่สำคัญที่สุดของชีวิตด้วยเช่นเดียวกัน

วันนี้เรามี 5 ลุคที่บ่งบอกว่าสาวชมพู่นี่แหละคือเจ้าแม่แห่งโอ กูตูร์ของจริง! แต่ก่อนที่จะไปดูชุด เรามาทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่าว่า “สไตล์โอ กูตูร์ (Haute Couture)” ที่พูดถึงอยู่เนี่ยคืออะไร? สไตล์โอ กูตูร์คือแฟชั่นชั้นสูงที่เน้นความหรูหราฟูฟ่า ซึ่งเมื่อก่อนของแท้และดั้งเดิมนั้นเชื่อกันว่า จะต้องเป็นห้องเสื้อโอ กูตูร์ที่มาจากประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น  เสื้อผ้าในแบบโอ กูตูร์ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สวมใส่ในชีวิตประจำวัน แต่ถูกออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นในโอกาสพิเศษต่างๆ จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นงานศิลปะการตัดเย็บชั้นสูงนั่นเอง อะ ถ้าเข้าใจกันแล้ว เราไปดูชุดสไตล์โอ กูตูร์ของสาวชมพู่ทั้ง 5 ชุดกันเลย

ชมพู่เจ้าแม่โอกูตูร์
เริ่มที่การเดินพรมแดงครั้งแรกของสาวชมพู่เมื่อปี 2013 เป็นครั้งแรกบนพรมแดงของสาวชมพู่ที่เธอมาในนามของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของลอรีอัล ซึ่งมาในลุคเจ้าหญิงในชุดเดรสสีเขียวมินท์จาก Zac Posen สวยสง่าจนทำให้ Stylebistro เว็บไซต์ E-Magazine ชื่อดังของสหรัฐฯ ได้จัดให้ Look ของสาวชมพู่เป็น 1 ในลุคที่สวยจนแทบจะหยุดหายใจ ซึ่งในลิสต์ดังกล่าวมีทั้ง Emma Watson, Doutzen Kroes, Jessica Chastain, Carey Mulligan และ Milla Jovovich

ชมพู่เจ้าแม่โอกูตูร์

ต่อมาก็คือการมาเยือนเมืองคานส์ครั้งที่ 2 ในปี 2014 ชมพู่จัดมาในชุดสไตล์เจ้าหญิงจากดีไซเนอร์ชื่อดัง Zac Posen แต่งหน้าแบบ Aura Look โชว์ผิวใส สีชุดเป็นโทนเบาๆ ดูเป็นธรรมชาติ แต่ตัวดีไซน์ของชุดต้องแบบว่าไม่มีอะไรเบาเลย เพราะตัวชุดเป็นสไตล์ย้อนยุคไปในแบบผู้ดีเก่า ที่เน้นกระโปรงสุ่มใหญ่ๆ เป็นอีกลุคที่โดดเด่นมากในเทศกาลหนังเมืองคานส์ในปีนั้น จำได้เลยว่าเป็นอีกชุดหนึ่งที่มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบถกเถียงกันเยอะพอสมควร แต่นั่นแหละคือสีสันของแฟชั่น เพราะแฟชั่นไม่มีอะไรผิดถูกอยู่แล้ว เรามองให้มันเป็นเรื่องสนุกจะดีกว่านะ

ชมพู่เจ้าแม่โอกูตูร์

อีกปีหนึ่งที่เป็นที่น่าจดจำไม่แพ้กัน ในปี 2015 ที่ผ่านมาสาวชมพู่ได้มาร่วมงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง Youth ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ สาวชมพู่มาในชุดของ Giambattista Valli ลายดอกไม้สดใส ปลายกระโปรงมีดีไซน์คล้ายหางปลาฟูฟ่องทำให้สาวชมเกิดบนพรมแดงตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งนี้ เว็บไซต์ redcarpet-fashionawards.com ได้กล่าวชมชุดของสาวชมพู่ว่า เธอสะกดทุกสายตาในงาน ชุดของเธอมีทั้งความอ่อนหวานและโรแมนติก นี่เป็นอีกหนึ่งครั้งที่สาวชมพู่ได้รับคำชมจากสื่อต่างประเทศ

ชมพู่เจ้าแม่โอกูตูร์

จนกระทั่งในปีนี้เป็นครั้งการเดินพรมแดงครั้งที่ 4 ของสาวชมพู่ ในวันแรกที่เดินพรมแดงสาวชมพู่ก็มาในชุดสไตล์โอ กูตูร์ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวเธอไปแล้ว ซึ่งชุดที่เธอใส่เป็นชุดราตรีสีชมพูยาวลากพื้น  Haute Couture Spring 2016 จากแบรนด์ Ralph & Russo ทำให้สาวชมพู่ดูราวกับเจ้าหญิงในทันที บวกกับโช้คเกอร์เพชรสีชมพูจาก Chopard ที่เข้ากันได้ดีกับชุด หลังจากที่หลายคนเห้นชุดนี้ก็มีทั้งกระแสชื่นชมและวิพากย์วิจารย์ว่าสาวชมพู่มาในสไตล์เดิมๆ น่าเบื่อ แต่จริงๆ แล้วอย่าลืมว่าการเดินพรมแดงของสาวชมพู่นั้นมีทั้งหมดด้วยกันถึง 4 วัน การที่เธอจะเลือกสิ่งที่เธอใส่แล้วมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองนั้น ให้มาเป็นชุดตัวเก่งไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกตรงไหน เพราะอย่างที่เห็นว่าหลังจากนี้อีก 3 วันที่เหลือ สาวชมพู่ก็มาในสไตล์ที่ต่างจากวันแรกนะ

ชมพู่เจ้าแม่โอกูตูร์

ชุดสุดท้ายก็คือชุดที่สาวชมพู่ใส่เป็นชุดเจ้าสาวในช่วง Reception หรือในงานเลี้ยงตอนกลางคืนนั่นเอง ถือเป็นชุดเจ้าสาวอีกชุดหนึ่งที่เราจดจำไม่มีวันลืม เพราะนอกจากจะสวยแล้วพูดตรงๆ ว่ามันมีความเว่อร์วังอลังการอยู่ในนั้นมาก ถือเป็นชุดเจ้าสาวสไตล์โอ กูตูร์ ที่แสดงออกถึงความเป็นสาวชมพู่มาก เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าแม้ในวันธรรมดาๆ ของสาวชม ชุดที่ใส่ก็มีความเยอะไม่ธรรมดาเหมือนคนอื่นอยู่แล้ว มีหรอที่ชุดแต่งงานของเธอจะธรรมดา ถ้าให้พูดถึงความพิเศษของชุดแล้วต้องขอบอกว่ามันเป็นชุดที่พิเศษมากๆ เพราะสั่งตัดและออกแบบมาเป็นพิเศษ จาก Giambattitsta Valli Spring Couture 2015 ซึ่งสาวชมพู่ถือเป็นเจ้าสาวคนที่ 3 ในโลกนี้ ที่ดีไซเนอร์ท่านนี้ยอมออกแบบให้ใหม่ เป็นชุดที่ต้องระดมช่างฝีมือชั้นสูงในการปักลูกไม้และคริสตัลมาช่วยกันปักทั้งชุด นอกจากชุดแล้วรองเท้าที่สาวชมพู่ใส่ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าแก้วของซินเดอเรลล่านั่นเอง แน่นอนว่ามันถูกสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษจากแบรนด์ Dolce and Gabbana

เพียงแค่นี้ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า สาวชมพู่นี่แหละคือเจ้าแม่โอ กูตูร์ของจริง เอ้า รออะไรอยู่ล่ะจ๊ะ กราบในความเป็นเจ้าแม่แฟชั่นของแม่ชมกันหน่อยเร็ว

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@chomisaterialgirl, www.gettyimages.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up