ธาริตา สมิท

ธาริตา สมิท สาวงามที่มาพร้อมโครงการช่วยเด็กเล็กตามตะเข็บชายแดน

Alternative Textaccount_circle
ธาริตา สมิท
ธาริตา สมิท

สวยทั้งกายและใจ ธาริตา สมิท มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2024 สาวงามที่มาพร้อมโครงการช่วยเด็กเล็กตามตะเข็บชายแดน

ทาร์ริ-ธาริตา เป็นคนชอบใช้ชีวิตอิสระ ไม่ชอบการอยู่ในกรอบ ชอบทำงานและชอบหาเงินด้วยตัวเอง ทาร์ริเลือกที่จะทำงานเร็วเพราะได้รับโอกาสก่อนวัยในรุ่นเดียวกันกับเพื่อน ได้รับผิดชอบตัวเอง นั่นคือความสุขของทาร์ริ ทาร์ริอยากให้ทุกๆ คนเข้าใจว่าคนเราสามารถมีสิทธิ์ที่จะเลือกใช้ชีวิตในสิ่งที่ถูกต้องและทำในสิ่งที่เราอยากทำthis is your life … you need to choose the life that youwant and you can choose your own success. becausewhen you live the life you want you will love the life youlive.

ธาริตา สมิท

บทเรียนที่ดีที่สุดของชีวิต

“การที่ทาร์ริได้มีโอกาสศึกษาเรื่องการช่วยเหลือเด็ก ซึ่งในประเทศไทยมีองค์กรช่วยเหลือเด็กเยอะมาก และทาร์ริเองได้มีโอกาสมีส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กกลุ่มเปราะบางแนวตะเข็บชายแดน มีโอกาสอุปการะเด็ก 1 คน ผ่านโครงการฯ เด็กคนนั้นได้รับการช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ทารัริเองยังทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงเชิญชวนเพื่อนและผู้ใหญ่ใจดีมาอุปการะเด็กด้วยนอกจากนี้การ์ริได้มอบทุนช่วยเหลือสร้างบ้านเด็กไฟใหม้ด้วยค่ะ ทาร์ริเชื่อค่ะว่า”การได้เป็นผู้แบ่งปันเติมความสุขนั้น” ไม่ต้องรอโอกาสถึงวันที่มีเงินจำนวนมาก เราสามารถให้ได้ในทุกโอกาส เพราะคุณค่าของการให้ไม่ได้วัดที่ ‘มูลค่าสิ่งของ’ แต่วัดที่ น้ำใจ’ ของผู้ให้ “การให้เป็นเหตุให้มีความสุขที่ยิ่งใหญ่ใจฟูได้เสมอค่ะ”

ธาริตา สมิท

ความสุขของคุณคืออะไร

“ความสุขของคนเราต่างกันค่ะแต่สำหรับทาร์ริแล้วคือการเห็นคุณค่าในตัวเอง และภูมิใจในการเป็นตัวของตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักบนพื้นฐานที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนทาร์ริยังเชื่อว่าการเห็นคุณค่าในตัวเองส่งผลให้เรามีทัศนคติที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น มีใจทำงานที่ทำ และหาเงินให้กับตัวเอง แบ่งปันช่วยเหลือตามกำลัง นำไปสู่การเลือกใช้ชีวิตที่เป็นไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของเรา “ใช้ชีวิตแบบเราและทำตามหัวใจตัวเองค่ะ”

ธาริตา สมิท

เหตุการณ์ที่คุณไม่มีวันลืม

“อาจจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนอื่น แต่มันเป็นความทรงจำที่ดีของทาร์ริในวัยเด็กของเด็กชั้นป.2 จำได้ว่ามีรุ่นพี่จิตอาสามาทำกิจกรรม เล่นเกม มีขนม และของรางวัลเล็กน้อยมาแจก และเชื่อไหมคะว่าหนูมีความสุขมากๆ ค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ ก็มีแต่รอยยิ้มเสียงหัวเราะกันทั้งวัน ภาพจำจากเหตุการณ์นั้นทำให้ทาร์ริมีโครงการวันนี้คืออยากจัดกิจกรรมให้เด็กๆ บ้างเมื่อยามเรามีโอกาสและได้ทำกิจกรรมที่ชื่อว่า”สานฝันปันสุขครั้งที่1″ ปี2565 ค่ะ”

“Beyond Universe”สำหรับคุณคืออะไร

“Beyond Universe สำหรับทาร์ริความกล้าที่จะก้าวข้ามขอบเขตขีดจำกัดโดยไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามาเพื่อขึ้นเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและเตรียมตัวให้พร้อมสู่ทุกการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นสุดท้ายไม่ว่าผลลัพธ์จะดีหรือร้ายไม่เป็นไร มันคือหนทางสู่การเติบโต”

การก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองมีความสำคัญอย่างไรกับคุณ

“ทุกๆ ย่างก้าวของทาร์ริมันทำให้การ์ริเติบโตขึ้น ทาร์ริไม่ได้เกิดมาพร้อมคู่มือการใช้ชีวิตค่ะบางก้าวก็เคยผิดพลาด ไม่สำเร็จตามที่เราคาดหวังแต่ส่งหนึ่งและเป็นสิ่งเดียวที่ทาร์ริมีคือความเชื่อตัวเอง คือการเอาชนะตัวเองที่ไม่ได้แข่งกับใครและไม่ด้อยค่าตัวเองว่าแตกต่างจากคนอื่น เชื่อมั่นอย่างแก้จริงว่าเราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่าข้อจำกัดอะไรก็แล้วแต่ เราเป็นตัวเราได้ดีที่สุด”

แรงบันดาลใจในการก้าวข้ามขอบเขตของคุณคืออะไร

“แรงบันดาลใจของการก้าวข้ามชอบเขตของแต่ละคนนั้นย่อมแตกต่างกันไป แต่สำหรับทาร์ริแล้วคือ “ครอบครัว” ใช่แล้วค่ะ อาจจะฟังดูง่ายๆ นะคะ ทาร์ริเองเติบโตมากับครอบครัวที่ล้วนแต่เป็นผู้หญิงทั้งบ้าน และนั่นจึงทำให้ทาร์รินั่นโดนปลูกฝังไว้ว่า “ยิ่งเราเคิดมาเป็นผู้หญิงจงอย่าหยุดนิ่งต้องทำงานดูแลตัวเองได้ ดูแลคนในครอบครัวได้ เข้มแข็งในทุกสภาวะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค” คำสอนเหล่านี้ทำให้ทาร์ริอยากเป็นผู้หญิงที่แกร่งได้ก้าวข้ามขอบเขตความเป็นผู้หญิงที่มีความกลัวและกล้าเลือกเส้นทางการใช้ชีวิต ขยันทำงานและไม่หยุดพัฒนาตัวเองก้าวผ่านอุปสรรคผลลัพธ์ที่จะได้คือทาร์ริจะเป็นผู้หญิงแบบ Independent women ที่สามารถสร้างความสุขได้ด้วยตัวเองและครอบครัวได้นั่นเอง”

ภาพและข้อมูลจาก MUT Surat Thani 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up