5 นักการเมืองขวัญใจชาวเน็ต จริงหรือไม่? ที่คนไทยอยากให้เป็นนายกฯ มากที่สุด

5 นักการเมืองขวัญใจชาวเน็ต จริงหรือไม่? ที่คนไทยอยากให้เป็นนายกฯ มากที่สุด..การเลือกตั้งครั้งนี้นับว่าเป็นปีที่ประชาชนมีความตื่นตัวทางด้านการเมืองอย่างมาก ทั้งกระแสบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมไปถึงจำนวนผู้ที่เข้าไปเลือกตั้งล่วงหน้าก็มีมากเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว

ในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นครั้งนี้ ก็เพื่อเลือกผู้ที่จะมาบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งก็มีพรรคการเมืองหน้าใหม่และหน้าเดิมให้ประชาชนได้เลือกกันหลากหลายพรรค ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ประชาชนว่าชอบใจกับนโยบายและตัวบุคคลคนไหน ซึ่ง 5 นักการเมืองที่เราลิสต์มานี้ก็ต้องยอมรับว่าถูกพูดถึง มีกระแสทุกวัน และมีแฟนคลับตามเชียร์ให้ชนะการเลือกตั้งเพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่น้อยเลยทีเดียว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

อดีตผู้บัญชาการทหารบก และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันที่เป็นแคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ ชายชาติทหารที่ได้เข้ามาทำงานการเมืองเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็นลีลาการบริหารประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ของท่านในหลากหลายรูปแบบ การบริหารประเทศที่ผ่านมา ก็อาจจะมีทั้งที่ถูกใจและไม่ถูกใจอยู่บ้าง แต่แรงสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ก็ยังคงเหนียวแน่นเช่นเดียวกัน

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้ขอโอกาสมาลงสมัครเลือกตั้งอีกครั้งเพื่อเข้ามาบริหารประเทศ  ความนิยมของเขาอาจจะดร็อปลงไปจากเมื่อสมัยหนุ่มๆ  แต่ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านการเมือง รวมถึงวิสัยทัศน์และการตอบคำถามของเขาก็แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในเรื่องการเมืองของประเทศไทย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณอภิสิทธิ์ยังสามารถเรียกคะแนนและศรัทธาจากผู้สนับสนุนมาได้ไม่น้อย แต่ก็ยังมีบางประเด็นที่หลายคนยังสงสัยจุดยืนเหมือนกันว่าเขาและพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่กับใครกันแน่ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องจัดตั้งรัฐบาล

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย ที่ฮ็อตมาตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ด้วยลุคที่ดูแข็งแกร่ง ประกอบกับการแสดงวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยได้ใจคนรุ่นใหม่ เขาคืออีกหนึ่งบุคคลที่ถูกตั้งความหวังให้เข้ามาบริหารประเทศ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นักธุรกิจที่ผันตัวเองมาเป็นนักการเมืองโดยตั้งพรรคที่ชื่อว่า พรรคอนาคตใหม่ ที่ผ่านมาเขาถูกตั้งคำถามอยู่หลายครั้งเกี่ยวกับเบื้องหลังของการเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้งในหลายประเด็น แต่เขาก็พยายามแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของการเข้ามาทำงานด้านการเมือง และด้วยอายุที่ยังไม่มากถ้าเทียบกับแคนดิเดตคนอื่นๆ ประกอบกับลีลาการหาเสียงที่มีจุดยืนชัดเจน ทำให้เขากลายเป็นผู้สมัครเลือกตั้งหน้าใหม่ที่มาแรงและเป็นขวัญใจวัยรุ่นมากที่สุดอีกคนหนึ่งในตอนนี้

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

มาแรงที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องยกให้กับผู้ชายคนนี้ อดีตเขาเคยเป็นผู้อำนวยการของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และปัจจุบันคือหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ สิ่งที่ทำให้เขาเริ่มมีผู้สนับสนุนมากขึ้นก็เพราะการนำเสนอนโยบายการแก้ไขปัญหาและกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับลีลาการเล่านโยบายที่ดูเข้าถึงคนฟังได้ง่าย ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามองในการเลือกตั้งที่คาดว่าจะได้คะแนนเสียงจากประชาชนไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไรกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงของประชาชนคนไทย เอาเป็นว่าออกไปเลือกตั้งกันเยอะๆ และเลือกอย่างที่ตัวเองตั้งใจ  ส่วนผลที่ออกมาจะเป็นไงเดี๋ยวคงได้รู้กัน

อ่านนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ ได้ที่นี่

นโยบายพรรคไหนจะโดนใจคนไทยที่สุด 24 มีนาคมนี้ คงได้รู้กัน!#praewdaily #แพรวดอทคอม #นิตยสารแพรว #เลือกตั้ง62…

Người đăng: นิตยสารแพรว vào Thứ Năm, 7 tháng 2, 2019

 

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบวิธีการ และ ข้อห้ามหาเสียงเลือกตั้ง

ส่องนักการเมืองหญิงรุ่นใหม่ หน้าเป๊ะปังปั๊วะ สวยใสไร้ที่ติ อุดมการณ์แน่น ทำเพื่อชาติและประชาชน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up