ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

นางงามของแท้ ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ผู้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ

Alternative Textaccount_circle
ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล
ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล สาวงามที่แต่งงานแต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ นอกจากนี้เธอยังเป็นนางงามที่เคยผ่านการประกวดทั้งไทยและต่างประเทศ และยังเป็น ทายาทโรงพยาบาล ผู้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ และสร้างโรงพยาบาลสนามในช่วง Covid-19 อีกด้วย

ผ่านพ้นการเก็บตัวไปแล้ว ยิ่งเห็นเพรชเม็ดงามมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2024 (Miss Universe Thailand 2024) ที่เฟ้นหาตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe 2024) โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมประกวดแต่ละคนมีทั้งความสวยและโปรไฟล์ไม่ธรรมดา ทำเอาคณะกรรมการหนักอกหนักใจไปตามๆ กัน

และหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่น่าจับตามองอีกคนก็คือ ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล สาวงามที่แต่งงานแต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ นอกจากนี้เธอยังเป็นนางงามที่เคยผ่านการประกวดทั้งไทยและต่างประเทศ และยังเป็น ทายาทโรงพยาบาล ผู้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ และสร้างโรงพยาบาลสนามในช่วง Covid-19 อีกด้วย

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

ดร.พิมพ์ขวัญ ยังเป็นอาจารย์ประจำที่มหวิทยาลัยแห่งหนึ่ง, คอลัมนิสต์ในนิตยาสารสุขภาพ,ผู้ประกาศข่าวทั้งภาษาอังกฤษ และกาษาไทย ทางโทรทัคน์และวิทยุ เช่น NBT World News, TNN24 และกรุงเทพธุรกิจ, พิธีกรงานต่างๆ เช่น งานพิธีการ ณ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และวิทยากรประจำรายการโทรกัศน์เพื่อสุขภาพของเธอเอง เช่น รายการ Health Me ช่องกรุงเทพธุรกิจ และรายการ Healthy Duo ช่อง Bright TV, Influencer ด้านสุขภาพ, นักแสดงในละครและภาพยนตร์ไทยหลายเรื่อง

ความสุขของคุณคืออะไร

“พิมพ์เชื่อว่าทุกคนมีความสุขในรูปแบบของตัวเองทุกคนในทุกวันนี้เราใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบและซีเรียกับการมุ่งสู่เป้าหมายในชีวิตของตัวเอง จนทำให้ลืมมอบความสุขให้กับตัวเอง ตัวพิมพ์เองก็เช่นกัน ดังนั้นความสุขของพิมพ์มาจากสิ่งเล็กๆ รอบตัว เช่น การได้พูดคุยหัวเราะกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว ฯลฯ และนี่ก็เป็นสิ่งที่พิมพ์อยากส่งต่อให้กับผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ที่ขาดโอกาส พิมพ์จึงก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้ผู้ที่ขาดโอกาสได้มีความสุขจากการได้รับ การที่พิมพ์ได้เห็นรอยยิ้มของคนเหล่านี้ ทำให้พิมพ์มีความสุขจากการให้”

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล

“Beyond Universe” สำหรับคุณคืออะไร

“ไม่ว่าคุณจะมีเงินทองหรือประสบความสำเร็จยากแค่ไหนก็ตาม ทุกคนย่อมเกิดแก่เจ็บตาย “Beyond Universe” สำหรับพิมพ์ คือ การที่พิมพ์สามารถมอบโอกาสเละต่อลมหายใจของผู้อื่นได้ในฐานะบุคลากรทางการแพทย์พิมพ์ต้องการที่จะมอบบริการทางการแพทย์และการรักษาผ่านมูลนิธิเพื่อสามารถช่วยเหลือผู้คนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีรอยยิ้มและมีความสุข”

การก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง มีความสำคัญอย่างไรกับคุณ

“การก้าวข้ามดจำกัดของพิมพ์มีความสำคัญกับพิมพ์อย่างมาก ทำให้ได้รู้ถึงคุณค่าของชีวิตของตัวเองมากยิ่งขึ้น ว่าคนหนึ่งคนสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ยังสามารถทำเพื่อผู้อื่นได้อีกมากมายไม่จำกัด”

แรงบันดาลใจในการก้าวข้ามขอบเขตของคุณคืออะไร

“แรงบันดาลใจของพิมพ์มาจากสิ่งเล็กๆ ความสุขเล็กๆ รอยยิ้มเล็กๆ ของคนทุกๆ คน เมื่อเขาได้มีโอกาสดื่มด่ำกับช่วงเวลาความสุขเล็กๆ ที่ใครหลายๆ คน อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่เจอทุกๆ วันอยู่แล้ว แต่กลับกัน สิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นความสุขอันยิ่งใหญ่ที่คนบางคนไม่เคยได้รับหรือได้เจอเลยด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย พิมพ์เฮงจึงตั้งปณิธานเป้าหมายของธุรกิจว่า “เราอยากให้คนไข้เข้าถึงบริการและคุณภาพของการรักษาและแพทย์ที่เชี่ยวชาญในราคาที่เข้าถึงได้ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และสถานพยาบาลในเครือทั้งหมดได้มาตรฐานสถานพยาบาลระดับโลก JCI จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ”แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์นี้ได้อีกมากมายพิมพ์จึงได้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครสร้างศูนย์พักคอย และโรงพยาบาลสนาม 3 แห่ง รวมกว่า 800 เตียง ช่วยผู้ป่วยไปกว่า 10,000 คน (โดยไม่มีค่าไข้จ่ายใดๆ)”

“จนในตอนนี้สถานการณ์กลับมาสู่ปกติ แต่มูลนิธิยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้คนต่อ ไม่ว่าจะเป็น ผู้สูงอายุ สตรี รวมถึง เด็ก เริ่มแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ และต่อจากนี้ เตรียมก้าวสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าในการช่วยเหลือ และร้างความเท่าเทียมให้กับกลุ่ม LGBTQ+เพื่อให้ประเทศไทยเป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือและแบ่งปันและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งแรกผลักดันให้ตัวพิมพ์เองผันตัวกลับมาเป็นนักศึกษาแพทย์อีกครั้งหลังทำงานมากกว่า 10 ปี โดยตอนนี้เรียนเป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 3 เพื่อถึงเด็ก เริ่มแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ และต่อจากนี้ เตรียมก้าวสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าในการช่วยเหลือ และร้างความเท่าเทียมให้กับกลุ่ม LGBTQ+เพื่อให้ประทศไทยเป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือและเบ่งปันและน่าอยู่บากยิ่งขึ้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งแรกผลักดันให้ตัวมพ์เองผันตัวกลับมาเป็นนักศึกษาแพทย์อีกครั้งหลังทำงานมากว่า 10 ปี โดยตอนนี้เรียนเป็นนักศึกษานพทย์ชั้นปีที่ 3 เพื่อหวังว่าเมื่อเรียนจบจะสามารถทำงานเป็นแพทย์จริงๆ จะสามารถช่วยเหลือผู้คนด้วยสองมือของตัวเอง นอกเหนือจากการช่วยในฐานะผู้บริหารอยู่เบื้องหลังของโรงพยาบาลฯ และมูลนิธิ “Embrace every spark of passion within you, no matter hosmall. Pursue it with unwavering dedication, for it has the power to utterly transform your life.”- Pimkhwan Bunjitpimol

คุณจะนำประสบการณ์จากการก้าวข้ามขอบเขตของจักรวาลในการประกวด Miss Universe Thailand2024 ไปใช้ ในอนาคตอย่างไร

“พิมพ์อยากจะเป็นกระบอกเสียง และเป็นหนึ่งใน Jigsaw ที่จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อผู้คนและสังคมรอบข้าง รวมถึงการก้าวเข้ามาในการประกวดครั้งนี้ เปรียบเสมือนพิมพ์ได้เปิดประตูเข้ามาสู่โลกใบใหม่ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับพิมพ์อีกครั้งหนึ่ง ที่พิมพ์เองก็จะต้องใช้ทักษะที่พิมพ์สั่งสมมาในตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมาของพิมพ์ เพื่อที่จะก้าวผ่านความท้าทายของจักรวาลได้อย่างงดงามที่สุดสิ่งนี้เสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวพิมพ์ ทำให้พิมพ์สามารถเผชิญกับความท้าทาย”

ผลงานและเกียรติประวัติ

  • รางวัล SME National Awards ประเภทรรกิจสุขภาพ โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับ สถาบัน เพิ่มผลผลิตแห่งชาติในปี 2560
  • ได้รับคัดเลือกเป็น Finalist รางวัล Bitish Alumni Award ปี 2561 โดยสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และได้รับรางวัล Most Popular Vote ในงาน เดียวกัน
  • ได้รับคัดเลือกเป็น Finalist รางวัล Women of the Future Awards, South East Asia สาขา Entrepreneurial Award Category ปี 2561
  • นอกจากนี้ยังติดโผ 300 High Flyers 4 ปีซ้อน ปี 20 19 ถึง 2021 และปี 2023 ที่คัด เลือกโดยนิตยสาร Prestige สื่อไลฟ์สไตล์ออนไลน์ที่ผู้มั่งคั่งและมีอิทธิพลตลอดจนผู้นำองค์กรระดับสูง บุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศ และชนชั้นสูงทางสังคมของเอเชีย
  • รางวัล Rising Star Mommy Influencer จากงาน The Asian Parent Awards ปี 2566 จัดโดย The Asian Parent
  • รางวัล The Favourite Winner จากงาน Mom Influencer Contest Season 3 ปี 2566 จัดโดย Amarin Baby & Kids
  • รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 Mrs. Thailand World 2022 (ปี 2565) และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดที่เวที Mrs. World 2022 ณ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติจากเวทีอีกด้วย โดยสาเหตุที่ ดร.พิมพ์ขวัญ ตัดสินใจประกวดเวทีนี้เผยว่า “พิมพ์อยากเป็นอีกคนที่ เป็นกระบอกเสียงว่า ผู้หญิงทุกคนมีศักยภาพ เพราะผู้หญิงนอกจากจะเป็นแม่ที่ดีได้แล้ว ยังสามารถ เป็นผู้นำที่ดี มีการงานที่ดี และสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมให้ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมค่ะ
  • รางวัลอันดับ 3 The Smart ASEAN Infiuencer Contest 2023 โดยสถาบันระหว่างประเทศ เพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน)

ภาพและข้อมูลจาก MUT Phetchabun 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up