นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น

ย้อนดูผลงาน นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น สวยบาดตาบาดใจหนุ่มๆ ทั้งประเทศ

Alternative Textaccount_circle
นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น
นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น

ย้อนดูผลงาน นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น เกด-ธิญาดา ,ตั๊ก-บงกช,ฝ้าย-ณัฎฐพัชร์,ฟ้า-ยงวรี และ ใหม่-ดาวิกา สวยบาดตาบาดใจหนุ่มๆ ทั้งประเทศ

กระแสแรงตามคาดจริงๆ สำหรับละครเรื่อง วันทอง ที่ออกอากาศทางช่อง ONE 31 เพราะไม่ใช่แค่เรตติ้งขึ้นเอาๆ เท่านั้น แต่ยังกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ให้คนพูดถึงไม่หยุดจากการตีความใหม่โน้มน้าวให้ผู้ชมได้เห็นว่า การที่เธอถูกตราหน้าว่าเป็นผู้หญิงสองใจนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ทำให้ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่  ซึ่งรับบทเป็น นางวันทอง ต้องรับบทหนักมากๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยทีเดียว

แม้เรื่อง วันทอง หรือ ขุนช้างขุนแผน จะถูกนำมาเล่าในรูปแบบต่างๆ หลายครั้งต่อหลายครั้ง แต่ทว่ากลับเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย โดยเฉพาะผู้ที่มารับบทนางวันทอง แต่ละคนมีเสน่ห์ที่โดดเด่นกินกันไม่ลง วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขอรวบรวม นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น มาให้ได้พิจารณากันค่ะ

1. เกด-ธิญาดา พรรณบัว นางวันทอง พ.ศ.2542 จากเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ผลงานละครพื้นบ้านของ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉาย ออกอากาศทางช่อง 3 นำแสดงโดย อดีตนางเอกหน้าหวาน เกด-ธิญาดา,โอ-อติเทพ ชดช้อย ฯลฯ นอกจากนี้ นางวันทอง หรือ พิมพิลาไลย ในวัยเด็กตอนนั้น ปัจจุบันเธอได้กลายเป็นนางเอกฝีมือดีของวงการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกด-ธิญาดา พรรณบัว
ภาพจาก : Lakornthaiboran ละครพื้นบ้านไทย
นางวันทอง พ.ศ.2542
ภาพจาก : Lakornthaiboran ละครพื้นบ้านไทย
ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ รับบท นางวันทอง ตอนเด็ก
ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ รับบท พิมพิลาไลย หรือ วันทอง ตอนเด็ก

ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล นางวันทอง พ.ศ.2545 จากภาพยนตร์ขุนแผน ของผู้กำกับ “ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกู” นำแสดงโดย ตั๊ก-บงกช และ แอดีี้-วัชระ ตังคะประเสริฐ โดยในเวอร์ชั่นนี้มุ่งไปที่ประเด็น พระพันวษา น่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับวิถีชีวิตของขุนแผนเป็นอย่างมาก การเล่นเชิงชายของ ขุนช้าง ขุนแผน และพระพันวษา ส่งผลกระทบต่ออิสตรีเพศ เกิดเป็นรักสามเส้า ซึ่งการจะเรียกขุนแผนที่มีภรรยามากกว่า 1 คนว่าน่ายกย่องอาจจะเปลี่ยนไป หากได้ชมขุนแผนเวอร์ชั่นนี้

นางวันทอง พ.ศ.2545

นางวันทอง พ.ศ.2545
ภาพวาดนางพิม ที่มีต้นแบบมาจาก ตั๊ก-บงกช  ในพิพิธภัณฑ์ของ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล

3.ฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล นางวันทอง พ.ศ.2558 จากผลงาน “วันทอง เดอะมิวสิคัล” ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะบอกเล่าเรื่องราวในแง่มุมของวันทอง เพื่อลบคำว่า “นางวันทองสองใจ” พร้อมสอดแทรกแง่มุมให้ทุกคนในสังคมได้ตระหนักถึงการตัดสินคน อย่าตัดสินจากการมองภายนอก

ฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล ฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล

4.ฟ้า-ยงวรี งามเกษม นางวันทอง พ.ศ.2562 ในผลงานภาพยนตร์ “ขุนแผนฟ้าฟื้น” นำแสดงโดย ฟ้า-ยงวรี และพระเอกหนังพันล้าน “มาริโอ้ เมาเร่อ” สำหรับในเวอร์ชั่นนี้พิมจะเป็นเจ้าของห้องเสื้อมีความชำนาญในงานเย็บปักถักร้อย เป็นผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงและสมัยใหม่มาก ๆ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากในวรรณคดี

นางวันทอง พ.ศ.2562 ฟ้า-ยงวรี งามเกษม นางวันทอง พ.ศ.2562

5.ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นางวันทอง พ.ศ.2564 นับตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ “นางวันทอง” ยังคงถูกเปรียบกับผู้หญิงหลายใจ ทั้งๆ ที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเธอสองใจจริงไหม ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ จะหยิบยกเรื่องราวทั้งหมดในวรรณคดี “ขุนช้าง-ขุนแผน” มาเล่าผ่านมุมมองของวันทองให้ทุกคนได้รับรู้ ว่าแท้ที่จริงแล้วเรื่องราวมันเป็นอย่างไรกันแน่ ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นนางวันทองในเวอร์ชั่นนี้ลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างเพื่อต่อสู้ และเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองด้วย

ใหม่-ดาวิกา นางวันทอง พ.ศ.2564 นางวันทอง พ.ศ.2564


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เบื้องหลัง แปลงโฉม ‘ชาคริต’ เป็นขุนช้าง จัดเต็มใส่วิกหัวล้าน แบกพุงซิลิโคน 8 โล

เปิดวาร์ป ‘ตงตง’ หนุ่มหล่อตี๋ในบท ‘พลายงาม’ (จมื่นไวยวรนาถ) ลูกชายนางวันทอง

สวยสะกด! ‘ใหม่ ดาวิกา’ ลุคนางวันทอง 2021 กับ 2 ทรงผมสุดฮิตสมัยกรุงศรีอยุธยา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up