วอนยอง IVE

เหตุผลที่ ‘วอนยอง IVE’ ตัดสินใจไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยแม้ว่าจะได้เกรดดีก็ตาม

Alternative Textaccount_circle
วอนยอง IVE
วอนยอง IVE

เวลาสำหรับการสอบเข้าวิทยาลัยในเกาหลีใต้มาถึงแล้ว! เมื่อทุกคนที่หวังจะเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดจะต้องทำการทดสอบความสามารถทางวิชาการของวิทยาลัยในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในบรรดานักเรียนที่กำลังสอบ มีคนดังหลายคนที่กำลังเตรียมตัวเช่นกัน แต่ก็มีบางคนที่เลือกที่จะไม่เข้าร่วมการสอบเข้ามหาวิทยาลัย หนึ่งในคนดังเหล่านี้คือ จางวอนยอง วง IVE

เหตุผลที่ ‘วอนยอง IVE‘ ตัดสินใจไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยแม้ว่าจะได้เกรดดีก็ตาม

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนStarship Entertainmentอธิบายว่าจางวอนยอง IVE ผู้สมัครสำหรับการทดสอบความสามารถทางวิชาการของวิทยาลัยสำหรับปีการศึกษา 2023 ได้ตัดสินใจที่จะไม่สอบ CSAT ในปีนี้”

แฟนๆ หลายคนจึงประหลาดใจกับการตัดสินใจของไอดอลที่จะไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัย เพราะจางวอนยองเคยปรากฏตัวในรายการบันเทิงต่างๆ ในอดีต และบอกว่าเธอได้คะแนนที่ดีมากในภาษาเกาหลี อังกฤษ และคณิตศาสตร์ในการสอบจบการศึกษาชั้นมัธยมต้น

นอกจากนี้ จางวอนยองยังมีทักษะการพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วตั้งแต่เธอเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลที่ใช้ภาษาอังกฤษ

Starship Entertainment กล่าวว่า ” เราได้ปรึกษาหารือกันเป็นเวลานานกับจางวอนยองเกี่ยวกับการสอบเข้าวิทยาลัยของเธอ แต่เธอตัดสินใจตามความคิดเห็นที่ว่าเธอต้องการโฟกัสกับกิจกรรมของเธอในวงการบันเทิงตอนนี้เป็นหลักก่อน”

อันที่จริง จางวอนยองกำลังติดตามตารางงานที่ยุ่งกับการถ่ายทำโฆษณาต่างๆ และปัจจุบันเธอเป็น MC หลักของรายการ KBS2 ‘Music Bank ‘ ตามที่ค่ายของเธอกล่าวว่า ” เราวางแผนที่จะดำเนินการกิจกรรมของเธอต่อไป และจะพิจารณาว่าศิลปินต้องการที่จะเข้าเรียนในวิทยาลัยต่อไปในอนาคต เมื่อเธอต้องการ”

ชาวเน็ตหลายคนประทับใจกับการตัดสินใจของจางวอนยองและจะสนับสนุนผลงานเธอต่อไป

ในขณะเดียวกัน มีคนดังคนอื่นๆ ที่ไม่ได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยอีกมากมายที่ประสบความสำเร็จ อาทิเช่น ไอยูและซูจีเลือกที่จะไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยเพื่อโฟกัสกับอาชีพในวงการบันเทิง จองกุก BTS ก็ยังไม่ได้สอบเข้าวิทยาลัยและกำลังโฟกัสกับอาชีพของเขาในฐานะหนึ่งในศิลปินเคป๊อปชั้นนำระดับโลก


ข้อมูล : allkpop.com
ภาพ : for_everyoung10

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up