ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK

เปิดรายได้ของ ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK ศิลปินเอเชียผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

Alternative Textaccount_circle
ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK
ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK

เปิดรายได้และมูลค่าของ ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK ศิลปินเอเชียผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี พ่วงความร่ำรวยไม่ธรรมดา

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นข่าวคนดังผู้ทรงอิทธิพลของโลกผ่านตามาบ้าง เพราะ 1 ใน 10 คนดังที่ติดโผในรายการนี้คือ ลิซ่า-ลิษา มโนบาล สมาชิกวงเกิร์ลกรุปชื่อดัง BLACKPINK ที่ชื่อของเธอติดอันดับ 10 ท่ามกลางเหล่าซูเปอร์สตาร์ระดับตัวพ่อตัวแม่ของวงการบันเทิงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ไคลี่ เจนเนอร์, อารีน่า แกรนเด,เซลิน่า โกเม,เคนดัล เจนเนอร์,คิม คาร์ดาเชี่ยน,เนย์มาร์,บียอนเซ่,เทย์เลอร์ วิฟต์ และ ริฮาน่า

อย่างที่เห็นแต่ละรายชื่อนอกจากแต่ละคนจะมีชื่อเสียงในระดับผู้ทรงอิทธิพลแล้ว แต่ละคนยังพ่วงความร่ำรวยที่ไม่ธรรมดา รวมถึงสาวลิซ่าที่ตอนนี้ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ดังนั้นครั้งนี้แพรวจะพาไปเจาะรายได้และมูลค่าในฐานะ ศิลปินสาว K-POP ที่ทรงอิทธิพลแห่งปีกันค่ะ

เปิดรายได้ของ ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK ศิลปินเอเชียผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี

ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK

ส่วนแบ่งจาก BLACKPINK

kpopkfans ได้เคยเปิดเผยว่า YG Entertainment มีการแบ่งสัดส่วนรายได้ของสมาชิก BLACKPINK เป็นยอดขายอัลบั้ม ซิงเกิลเพลง โฟโต้บุ๊ค และอื่นๆ โดยมีอัตราส่วนแบ่งคือ ค่าย 30% ศิลปิน 70 % อีเว้นต์ ค่าย 40% ศิลปิน 60% และงานในต่างประเทศ ค่าย 50% ศิลปิน 50%  ขณะที่ Koreaboo ประเมินว่า 4 สาวน่าจะมีรายได้เฉลี่ยรายได้ต่อปีคนละประมาณ 6 – 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 197-263 ล้านบาท) ซึ่งนี่คือจำนวนเงินที่ยังไม่นับรวมกับงานเดียวของสมาชิกแต่ละคนด้วย

ลิซ่า-ลลิษา BLACKPINK 01

รายได้จากงานเดี่ยว

ลิซ่ายังได้ชื่อว่าเป็นไอดอลผู้ทรงอิทธิพล ไม่ว่าจะแต่งตัวหรือทำผมแบบไหน ก็เป็นกระแสให้คนอยากใช้อยากใส่ตาม โดยว่ากันว่าเธอได้รับค่าเหนื่อยในการออกอีเว้นต์ 2 ชั่วโมงอยู่ประมาณ  5 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนค่าจ้างในการเป็นพรีเซนเตอร์เดี่ยวอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาทขึ้นไป

ทว่านั่นเก่าไปแล้ว! เพราะล่าสุดลงทุนแมนได้เปิดเผยว่า วันที่ 14 กันยายน 2564 ผลิตภัณฑ์ DENTISTE ได้ดึงสาวลิซ่าเป็น Brand Ambassador เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภค Gen Z และ Gen Y โดยทุ่มงบประมาณไปถึง 66 ล้านบาท นั่นหมายความว่าในเวลา 1 ปี ศิลปินสาวมีรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์เพิ่มขึ้นถึง 230%

Lisa DENTISTE

มูลค่าของสื่อโซเชียล

เมื่อกลางปีที่แล้ว influencermarketinghub ได้วิเคราะห์ว่าอินตาแกรม ลิซ่าที่มียอดผู้ติดตาม 34 ล้านฟอลโลเวอร์ มี Engagement Rate อยู่ที่ 13.93% และ Authentic Engagement อยู่ที่ 4.1 ล้าน คาดว่าน่าจะมีรายได้จากการโพสต์ต่อ 1 ครั้งอยู่ที่ 66,713-111,189 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.1- 3.5 ล้านบาท) ขณะที่ในปีนี้แพรวได้วิเคราะห์ผ่าน noxinfluencer ถึงรายได้อินตาแกรมในปัจจุบัน ที่มีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 59.6 ล้านคน โดยยังมีการคาดคะเนว่ารายได้จากการโพสต์ต่อ 1 ครั้งอยู่ที่ 6.96 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในส่วนของช่อง YouTube Lilifilm Official ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 8.37 ล้านคน ก็มีมูลค่าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แม้จะมีเพียงคลิปวิดีโอจำนวน 14 คลิป แต่กลับมีรายได้เฉลี่ยนต่อวิดีโอมากถึง 1.54ล้านบาทเลยทีเดียว

ลลิษา BLACKPINK


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up