น้ำพริกจรั๊วะโดง

แมสแล้ว! ลิซ่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลี แนะนำเมนูอาหารไทย น้ำพริกจรั๊วะโดง

Alternative Textaccount_circle
น้ำพริกจรั๊วะโดง
น้ำพริกจรั๊วะโดง

ที่ผ่านมาชาวต่าวชาติอาจจะรู้จักเมนูอาหารไทย เช่น  ต้มยำกุ้ง ปูผัดผงกะหรี่ ผัดไทย แกงเขียวหวาน ส้มตำ ฯลฯ แต่ต่อจากนี้คงมีอีกหนึ่งเมนูที่ชาวโลกจะได้รู้จักกัน นั่นคือ น้ำพริกจรั๊วะโดง เมนูที่สาว ลิซ่า BLACKPINK ชื่นชอบนั่นเอง

เมื่อไม่นานมานี้นิตยสาร W ของประเทศเกาหลีใต้ได้ดึงสาวลิซ่ามาถ่ายแฟชั่น โดยการโปรโมทครั้งนี้พวกเขาได้ปล่อยคลิปสัมภาษณ์น่ารักๆ ออกมาให้ชาวบลิ๊งค์ได้ชมกัน แน่นอนว่าตลอดคลิปวิดีโอเต็มไปด้วยความสดใสตามสไตล์ของเธอ โดยในช่วงหนึ่งได้มีการถามถึงอาหารที่ลิซ่าอยากรับประทานมากที่สุดคืออะไร ซึ่งเธอได้เล่าว่า คุณแม่ไม่ค่อยทำอาหารส่วนใหญ่คุณพ่อจะเป็นคนที่ทำมากกว่า แต่บางครั้งเธอก็คิดถึงอาหารไทย ก็จะบอกให้แม่ทำอันนี้ให้กินหน่อย นั่นคือ น้ำพริกจรั๊วะโดง

ซึ่งเธอได้อธิบายถึงรสชาติให้ฟังจนหลายคนที่ดูแล้วก็เกิดน้ำลายสอทันที “มันเป็นน้ำพริกที่มีรสชาติเต้าเจี้ยว แต่ไม่เหมือนเต้าเจี้ยวของเกาหลีนะคะ จะกินคู่กับข้าวผักสดและไข่ดาว” ซึ่งดูเหมือนว่าหลังจากที่เธอเปิดเผยออกไปก็กลายเป็นไวรัล มีคนอยากรู้ว่ามันคือน้ำพริกอะไร เพราะหลายคนขนาดเป็นคนไทยแท้ๆ ก็ยังไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย วันนี้แพรวเลยจะพาไปรู้จักกับน้ำพริกชนิดนี้กันค่ะ

เมนูอาหารไทย น้ำพริกจรั๊วะโดง ที่สาว ลิซ่า BLACKPINK แนะนำ

น้ำพริกจรั๊วะโดง หรือ น้ำพริกกะทิ เป็นเมนูอาหารคาวประเภทเครื่องจิ้ม นิยมมากในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งประเทศกัมพูชา เพราะ จรั้วะโดง แปลว่าน้ำพริกมะพร้าว

สำหรับวิธีทำ น้ำพริกจรั๊วะดง ไม่ยาก นำ หอมแดง กระเทียม พริกสด และมะเขือพวง มาโขลกพอแหลกจากนั้นใส่เนื้อปลาทูย่างลงไป จากนั้นเคี่ยวกะทิแล้วตักส่วนผสมดังกล่าวลงไป แต่งรสด้วยน้ำปลาร้าและน้ำตาลปี๊บ จากนั้นยกลงเติมมะขามเปียกหรือมะนาวตามความพอใจ น้ำพริกรสชาติอร่อยด้วยรสทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ กินคู่กับผักสด ไข่ต้มหรือไข่เจียว รับรองว่าอร่อยจนข้าวหมดหม้ออย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในรายการ BLACKPINK ที่เป็นตอนที่ 4 สาวมาเมืองไทย คุณแม่และคุณพ่อของลิซ่าได้มาเซอร์ไพร้ส์ลูกสาว พร้อมทำกับข้าวแสนอร่อยให้กับเหล่าสมาชิกได้รับประทานกัน น้ำพริกจรั๊วะโดง ก็เป็นหนึ่งในเมนูนี้ที่เพื่อนๆ ของลิซ่าตื่นเต้นอย่างมาก เพราะคุณแม่ของลิซ่าแกะสลักผักด้วยตัวเอง

 น้ำพริกจรั๊วะโดง น้ำพริกลิซ่า


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

คุณพ่อของลิซ่า BLACKPINK มาร์โค บรูชไวเลอร์ เชฟดังระดับโลก

คุณแม่จิตทิพย์ ลมใต้ปีกแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ ลิซ่า BLACKPINK

หน้าเหมือน ลิซ่า ไหม? เปิดวาร์ป พลอยไพลิน น้องสาวนางเอกชื่อดังช่อง 7

Praew Recommend

keyboard_arrow_up